Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Chùm ảnh: Chỉ có cơm trắng

Chỉ có cơm trắng
Báo Đất Việt 
Cận cảnh những bữa ăn “siêu” đạm bạc của học trò ở các điểm
trường heo hút trên núi cao Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La.

Bữa sáng quen thuộc chỉ có cơm của các nữ học trò ở trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Xi Láng (Xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái).
Cơm trắng và nước suối đun sôi thay cho nước canh lót dạ sáng sớm giúp các học trò trường THamp;THCS Tà Xi Láng lên lớp đến buổi trưa.


Ở trường THamp;THCS Tà Xi Láng có 2 phòng học 
đồng thời cũng là nơi ăn ngủ của các trò nhỏ.








Bữa trưa của các học sinh lớp Mẫu giáo ở điểm trường Chống Chùa, trường THamp;THCS Tà Xi Láng.

Cậu học trò người H’ Mông sau hai ngày nghỉ cuối tuần quay trở lại trường học với bọc cơm được bố mẹ chuẩn bị. Để đến được trường THamp;THCS Háng Đồng (Bắc Yên, Sơn La) cậu phải mất gần 4 giờ leo núi, băng rừng.

Chai măng rừng ngâm muối ớt là khẩu phần ăn cha mẹ chuẩn bị cho một tuần của các trò nhỏ ở trường THamp;THCS Háng đồng.

Thức ăn của hầu hết các trò nhỏ ở Háng Đồng rất giống nhau, muốn có thêm rau, cá các em thường tự kiếm ở rừng, suối ngoài giờ học.

Do đường xá xa xôi, hiểm trở, hầu hết học sinh ở Háng Đồng đều ở luôn quanh trường. Lán ở do bố mẹ dựng, các em cũng tự trồng rau để làm thức ăn chính.

Các cô trò nhỏ trường THamp;THCS Háng Đồng người H’ Mông ở vừa ăn vừa vui vẻ chuyện trò trong lán trọ. Bữa cơm chỉ có cơm trắng.

Bữa cơm trưa của học sinh nội trú trường THCS Thượng Nung (Võ Nhai, Thái Nguyên).

Bữa cơm trắng ở góc khác của khu nhà nội trú.

Lớp cháy ở một nồi cơm hòa với nước lọc thay cho nước canh là “sáng kiến” của hai học trò trường THCS Thượng Nung để bữa cơm dễ nuốt hơn. (Bài và ảnh: Lê MInh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét