Thứ Tư, 8 tháng 11, 2023

Thư tố cáo Manulife - Sài Gòn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của dân

Thư tố cáo tập đoàn Manulife - Sài Gòn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của dân
Lê Việt Đức - Hôm nay mình đã soạn xong thư gửi các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước để tố cáo tập đoàn bảo hiểm Manulife câu kết với Ngân hàng TMCP Sài Gòn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của mình và có lẽ cũng chiếm đoạt tiền của hàng vạn nạn nhân khác trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Danh sách các nạn nhân tham gia tố cáo cùng mình ban đầu là 80 người, nhưng sau khi mình thông báo trên nhóm zalo thì rất đông người liên hệ xin được cùng tham gia. Mình rất hoan nghênh.

Chúng ta là đồng bào, tương thân tương ái, phải đoàn kết một lòng đấu tranh với cái Tà, cái Ác, cái Gian Dối Lừa Đảo, nên càng đông nạn nhân biết tin này tham gia càng tốt.

Hiện nay đơn thư dài 22 trang đang được các bạn trong nhóm đọc và góp ý, dự kiến sẽ sớm được gửi đi...

Cám ơn các bạn luôn luôn quan tâm, ủng hộ những nạn nhân của vụ lừa đảo quy mô lớn và có tổ chức này do Manulife cầm đầu.


Manulife tự hào “Tập đoàn Tài chính Manulife là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ tài chính, hoạt động với sứ mệnh giúp khách hàng “Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống”. Cùng với trụ sở quốc tế tại Toronto, Canada, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính và bảo hiểm, vận hành dưới thương hiệu Manulife tại Canada, Châu Á và Châu Âu, và John Hancock tại Hoa Kỳ”.

Nhưng thực chất Manulife Việt Nam chỉ là tập đoàn lừa đảo. Trong thư trên, chúng tôi nhấn mạnh "Nhiều bài tố cáo Công ty Manulife sẽ được chuyển sang tiếng Anh để đăng trên các trang nước ngoài cho nhân dân cả thế giới biết, đồng thời được gửi cho công ty mẹ của Manulife Việt Nam ở Toronto, Canada biết đứa con của mình đang lừa đảo nhân dân Việt Nam như thế nào".

Chúng tôi cũng viết: "Căm phẫn nhất là trong thư từ chối hoàn trả tiền cho các nạn nhân, Manulife độc tài đến mức dám tự cho mình quyền khẳng định là “quyết định cuối cùng”, trong khi họ chưa từng gặp nạn nhân lần nào, cũng chưa hề trả lời bất cứ vấn đề khiếu nại nào.

Rõ ràng đây là hợp đồng được hai bên cùng ký thì quyết định cuối cùng phải do hai bên thỏa thuận.

Phải chăng Manulife cậy là doanh nghiệp lớn của nước ngoài, được nhà nước Việt Nam ưu ái, lại giầu có, có thể bỏ tiền ra mua cả hệ thống cơ quan bảo vệ pháp luật của nhà nước Việt Nam nên Manulife mới dám ngông nghênh đến mức điên cuồng như vậy ?

Chúng tôi, các nạn nhân xin trả lời: Có thể đây là “quyết định cuối cùng” của Manulife, nhưng không phải là “quyết định cuối cùng” của chúng tôi, và càng không phải là “quyết định cuối cùng” của Đảng và Nhà nước Việt Nam, vì Đảng và Nhà nước Việt Nam của chúng tôi là những tổ chức, cơ quan luôn luôn ở bên cạnh chúng tôi để bảo vệ những quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi".




1 nhận xét:

  1. Tôi đã từng tự nguyện mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife 2 lần. Tôi nghĩ rằng không nên mua bảo nhân thọ của bất cứ hãng nào nữa. Tốt nhất là ta cứ ra kỷ luật đúng kỳ 6 tháng hay 1 năm mua 0.5-1 lượng vàng để cất trữ. Đồng tiền pháp định (kể cả $) đều mất giá theo thời gian. Tự mình bảo hiểm cho mình là tốt nhất.

    Trả lờiXóa