Thứ Năm, 23 tháng 11, 2023

Các vị ĐBQH này đích thực là đại diện cho người dân

Các vị ĐBQH này đích thực là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân chúng tôi.
Hoan hô các vị Đại biểu Quốc hội đã tiếp thu ý kiến của người dân chúng tôi và đã dõng dạc phát biểu công khai giữa Hội trường Quốc hội chiều này 23/11/2023. Đặc biệt các vị đã chỉ đích danh tên tội phạm bảo hiểm Manulife và Ngân hàng SCB mà chúng tôi đang tập trung đấu tranh. Các vị đích thực là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân chúng tôi. Rất cám ơn và hoan hô các vị.
Một số nội dung phát biểu chính của các vị Đại biểu Quốc hội gồm
:

1) Đại biểu PHẠM VĂN HÒA nhắc lại vụ kiện cáo kéo dài của nhiều người dân liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) liên kết với Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Nhiều khách hàng đến gửi tiền tiếp kiệm tại ngân hàng SCB; đến khi vụ án SCB bị khởi tố, người dân đến rút tiền thì bất ngờ phát hiện ra đã bị nhân viên ngân hàng biến các khoản tiền gửi thành các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Đại biểu Phạm Văn Hoà đề nghị dự luật cần siết chặt việc liên kết giữa tổ chức tín dụng với các công ty bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi của người dân.

2) Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp

“Đề nghị không cho phép tổ chức tín dụng liên kết với các công ty bảo biểm để bán cho khách hàng như trường hợp của Manulife vừa qua gây bức xúc cho khách hàng. Nếu cho phép liên kết thì ngân hàng phải chịu trách nhiệm liên đới khi có sự cố xảy ra cho khách hàng chứ không như thời gian qua, xảy ra rồi người dân đến khiếu nại thì ngân hàng trả lời là không biết và không có trách nhiệm, người môi giới ngân hàng đã cho nghỉ việc rồi”

3) Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai NGUYỄN HOÀNG BẢO TRÂN:

"Đề nghị dự thảo luật cần có 1 chương riêng quy định cơ chế rõ ràng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng...".

“Có tình trạng khách hàng nhất là các khách hàng lớn tuổi đến ngân hàng gửi tiếp kiệm nhưng được tư vấn mua hợp đồng bảo hiểm, mua trái phiếu doanh nghiệp, ngân hàng thương mại cung cấp hợp đồng , cấp tín dụng cho khách hàng kèm hợp đồng bảo hiểm và xem đây là điều kiện để giải ngân. Tôi đề nghị xem xét bổ sung quy định cơ chế bảo vệ khách hàng rõ ràng cụ thể trong đó cần quy định 1 chương riêng để bảo vệ khách hàng trong quan hệ với các tổ chức tín dụng. Theo đó ngoài các nội quy quy định tại điêù 10 dự thảo luật cần bổ sung thêm các nội dung:

Thứ nhất ngân hàng phải chịu mọi trách nhiệm phát sinh từ hành vi của nhân viên đại diện cho ngân hàng trong qu
á trình thực hiện các nhiệm vụ, chức năng về hoạt động của ngân hàng.

Thứ 2 hợp đồng tín dụng, dịch vụ tài chính cần được chuẩn hoá theo quy định của luật bảo vệ người tiêu dùng hoặc theo hướng dẫn của ngân hàng nhà nước trong đó quy định rõ các vấn đề quan trọng như lãi suất, mức phí, lãi phạt, các biện pháp chế tài, tài sản đảm bảo.”

Một số đại biểu cũng cho rằng cần có một cơ quan độc lập bảo vệ người sử dụng dịch vụ tài chính, ngân hàng để giải quyết các vụ việc tranh chấp phát sinh 1 cách nhanh chóng, tránh việc khiếu kiện kéo dài./.

Phát biểu của các vị ĐBQH rất dài, rất chi tiết; chúng tôi sẽ ghi lại cụ thể sau. Trong khi chờ đợi, mời các bạn xem video dưới đây.

Một lần nữa chúng tôi xin trân trọng cám ơn các vị ĐBQH. Hôm nay các nạn nhân đã làm việc với phóng viên báo chí. Dự kiến thứ 7 chúng tôi sẽ gặp các ĐBQH; Truyền hình Quốc hội sẽ ghi hình buổi gặp gỡ này và phát sóng cho toàn dân xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét