Thứ Tư, 29 tháng 11, 2023

Các nạn nhân tiếp tục đấu tranh với Manulife.

Các nạn nhân tiếp tục đấu tranh với Tập đoàn bảo hiểm lừa đảo Manulife.
Chiều nay 29/11/2023, chúng tôi, các nạn nhân của vụ lừa đảo cướp đoạt tiền do Tập đoàn bảo hiểm Manulife chủ mưu phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tổ chức, tiếp tục đến trụ sở chính của Manulife tại số 5 đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình để chất vấn, đòi tiền; khi không được đáp ứng thì căng băng rôn, biểu ngữ và phát loa tố cáo cho đông đảo nhân dân Việt Nam biết.
Đặc biệt, vì đây là một trong những trục du lịch chính của thủ đô nên có rất đông khách nước ngoài qua lại đây. Họ vừa tò mò xem, vừa bày tỏ niềm vui vì vô tình được chứng kiến gần 40 nạn nhân, chủ yếu là phụ nữ, dám tố cáo trực diện và công khai hành vi lừa đảo cướp đoạt tiền dân nghèo của một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới là Manulife, bất chấp có sự mặt và ngăn cản của công an và lực lượng bảo vệ của Manulife.

Nhiều khách nước ngoài đã quay video, chụp hình; chúng tôi tin chắc những video và hình ảnh thú vị này sẽ được họ lan truyền cho người dân nước họ biết. Thật đẹp mặt cho Manulife; cướp được ít tiền của dân nghèo Việt Nam nhưng bị cả thế giới phỉ nhổ.
Để cung cấp thêm thông tin cho các bạn hiểu về vụ lừa đảo này, tôi xin tóm tắt và nhấn mạnh mấy điểm sau:

1) Đây là vụ lừa đảo công khai, có tổ chức và quy mô lớn, biến tiền gửi tiết kiệm của dân cư ở SCB thành mua bảo hiểm của Manulife.

Công khai vì được thực hiện ở ngay các quầy trong trụ sở SCB và do nhân viên SCB và Manulife thực hiện.

Có tổ chức vì nhân viên tư vấn của SCB và Manulife khắp nơi đều nói dối giống nhau để lừa người dân đóng tiền.

Có quy mô lớn vì được thực hiện ở nhiều ngân hàng, không chỉ SCB, cả ở SEABANK TECHCOMBANK, Tienphong bank… Số nạn nhân riêng của SCB lên tới hàng vạn người, liên quan nhiều tập đoàn bảo hiểm, ngân hàng…

2) Đối tượng bị lừa đảo rất đáng thương, hầu hết là người già, người nghèo, người bệnh tật, phụ nữ, thanh niên mới lớn... Nạn nhân trên khắp cả nước. Không chỉ dân nghèo bị lừa mà cả tiến sĩ kinh tế như tôi hay một số quan chức cấp cao của Đảng, Nhà nước và cả ngay cả các đại biểu Quốc hội khóa XV hiện nay cũng bị lừa và mất tiền.

3) Vi phạm pháp luật trầm trọng ở tất cả các khâu:

Tư vấn lừa đảo

Hợp đồng không đúng thể thức quy định của cả công ty lẫn pháp luật nhà nước
Vi phạm luật kinh doanh bảo hiểm, luật dân sự, các nghị định thông tư…

Trong khi luật pháp quy định chỉ cần sai 1 khâu, hợp đồng đã vô giá trị. Do đó nếu các nạn nhân kiện SCB và Manulife ra tòa, chắc chắn các nạn nhân sẽ thắng.

4) Sau khi nổ ra việc người dân khiếu kiện, đòi tiền, Manulife và SCB xử lý rất ngang ngược, ví dụ như:

Không đối thoại, chặn khách hàng vào quầy, dùng bạo lực đối với khách hàng
Cho nhân viên tiếp nhận, không trả lời tại chỗ, không hẹn khi nào trả lời.

Quy trình xử lý y như nhau đối với mọi khách hàng, bước 1 đề nghị cấp thông tin, bước 2 từ chối. Điều này có nghĩa là Manulife hoàn toàn không đọc thư giải trình của các nạn nhân.

Thư trả lời giống hệt nhau.
Khẳng định đây là quyết định cuối cùng
Đem Cục công an C03 ra dọa nạn nhân

5) Chúng tôi chắc chắn Manulife và SCB từ sau ngày 30/4/2024 đã tìm được người, tổ chức bảo kê nên mới ngang ngược, thách thức nạn nhân, dùng bạo lực với nạn nhân công khai như vậy.

Báo chí sau ngày 30/4/2023 gần như im bặt, không đề cập đến vụ lừa đảo này.
Các cơ quan, quan chức nhà nước cũng im bặt.

ĐBQH cũng im tiếng, gần đây chúng tôi lên tiếng mới lên tiếng lại

Nạn nhân gửi đơn thư cho Công an, Công an không nhận, phải gây áp lực họ mới nhận nhưng không giải quyết.

Các cơ quan không giải quyết, không báo tin cho nạn nhân.

6) Kết cục: Tình hình không thay đổi từ tháng 5/2023. Điều này có nghĩa là sau khi đã chấp nhận trả tiền cho 95% số nạn nhân, tức là Manulife thừa nhận đã sai, thì đột nhiên từ sau 30/4/2023, Manulife kiên quyết không trả tiền cho 5% số nạn nhân còn lại.

7) Kết luận:

Các nạn nhân sẽ đẩy mạnh phong trào đấu tranh.

Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, chính quyền phải phục vụ dân. Do đó, chúng tôi sẽ tự mình đấu tranh, không dùng tiền thuê luật sư, cũng không cần đưa ra tòa xử, dù ra tòa là chúng tôi thắng.

Chúng tôi cần nhà nước ủng hộ chúng tôi trong cuộc đấu tranh với Manulife vì nhà nước sinh ra và được dân nuôi chính là để bảo vệ người dân lương thiện.

Dưới đây là một số video ghi lại cuộc đấu tranh chiều nay 29/11/2023.



Tất cả cảm xúc:
Hung Nguyenvan và Nam Vu
4
Thích
Bình luận
Chia sẻ
59 phút 
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai
Tại sao tôi yêu sinh viên của tôi ?
Trong một bài gần đâ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét