Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2023

Đông Âu chỉ là vùng ngoại vi của phương tây

Đông Âu chỉ là vùng ngoại vi của phương tây
Các nước Đông Âu hướng đến phương tây, nhưng ngay từ khi bắt đầu hướng về phương tây, họ đã cam chịu vai trò là vùng ngoại vi của phương tây. Họ chỉ đơn giản là những vùng ngoại vi, đúng hơn là ký sinh trùng của phương tây. Mặc dù có sự tăng trưởng, nhưng vùng ngoại vi đang bị căn bệnh ung thư ăn mòn từ bên trong. Ký sinh trùng chỉ đơn giản là cam chịu.

Có một câu hỏi, liệu chế độ cộng sản trước đây có thực sự tồi tệ hơn chế độ hiện tại hay không đối với đông đảo người dân ? Câu hỏi này được nêu lên, chỉ vì chế độ hiện tại là khủng khiếp. Ngày nay, bạn hay nhìn lại quá khứ, vì hiện tại tồi tệ hơn chúng ta mong đợi.

Mặc dù đánh giá quá khứ là không dễ dàng, nhưng rất khó để thoát khỏi nó. Một ngày đẹp trời nào đó, một người có thể nói rằng, ‘dưới chế độ cộng sản’ (từ gốc là toàn trị – biên tập), cuộc sống thật tươi đẹp, mặc dù không còn cơ hội quay lại quá khứ.

Tất cả các ‘cây cầu’ trở về quá khứ đã bị đốt cháy. Chúng ta đang hoài niệm về thời kỳ đã qua một cách vô vọng.

Nhìn lại, năm 1989 dường như là một cơ hội bị bỏ lỡ, để thay đổi những gì không hiệu quả và giữ lại những gì hiệu quả.

Rõ ràng, c
ác nước Đông Âu hướng đến phương tây, nhưng ngay từ khi bắt đầu hướng về phương tây, họ đã cam chịu vai trò là vùng ngoại vi của phương tây. Họ chỉ đơn giản là những vùng ngoại vi, đúng hơn là ký sinh trùng của phương tây. Mặc dù có sự tăng trưởng, nhưng vùng ngoại vi đang bị căn bệnh ung thư ăn mòn từ bên trong. Ký sinh trùng chỉ đơn giản là cam chịu.

Bản chất vấn đề của chúng ta là gì?

Thay vì tìm kiếm một giải pháp thay thế cho hệ tư tưởng phương tây, chúng ta đã quay trở lại với chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa đã không chỉ một lần tự biên minh tính hợp lý.

Tuy nhiên, chúng ta đã ngây thơ tin rằng, mọi thứ tốt hơn.

Lý do là chúng ta không muốn suy nghĩ, tìm kiếm điều gì đó mới mẻ.

Tất cả điều này được ngụy trang bằng cách nói rằng, ngoài chủ nghĩa tư bản, không còn lựa chọn nào khác.

Do sự lười biếng trong tư duy, chúng ta đã chấp nhận con đường phương tây. 

Ngày này thì sao, phương tây đang suy thoái và đang tiến về ‘thế giới thứ 3’.

Chế độ mới sử dụng kinh nghiệm, đã được các thế hệ trước xác nhận và bác bỏ.

Do đó, chỉ với sự thay đổi của các thế hệ, những ‘điểm trừ và điểm cộng’ của chế độ mới sẽ trở nên rõ ràng.

Cho đến khi, chúng ta nhận được một chất lượng giáo dục tồi, thì mới thấy rõ chế độ mới phải chịu trách nhiệm về tình trạng giáo dục xuống cấp trong xã hội.

Với sự ra đi của các thế hệ đã xây dựng nền cộng hòa của chúng ta, hóa ra, chế độ mới không cần một nền cộng hòa độc lập, tự chủ và có chủ quyền.

Khi nhà nước không quan tâm đến công dân của mình, thì ngược lại, công dân cũng không còn quan tâm đến nhà nước của họ.

Hệ tư tưởng phương tây cho rằng, tự do cá nhân nên được đặt lên trên sự đoàn kết xã hội. Tư tưởng này đã dẫn đến thực tế là, sự đoàn kết đã biến mất trong xã hội. Chuyện gì đã xảy ra, chỉ một số ít người giàu và đa phần xã hội là người nghèo và tự do cá nhân đã kết thúc.

Nếu trước đây họ nói rằng, không nên trộn lẫn chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản, vì nó sẽ trở thành “chó mèo”, thì ngày nay, nhờ người Trung Quốc, chúng ta thấy rằng ‘con thú hỗn hợp’ như vậy thực sự tồn tại và nó là hoàn toàn có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét