Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

NHÀ BÁO NÊN HỎI LẠI ÔNG ẤY …

NHÀ BÁO NÊN HỎI LẠI ÔNG ẤY…
FB Hung Lương - Khi được một phóng viên Phương Tây phỏng vấn ngoại trưởng Nga, Lavrov: Thưa Ông - vừa rồi TT Pháp, Macron phát biểu trước truyền thông rằng :” Việc các quốc gia BRICS đã cố tình phớt lờ đề nghị tham gia khối BRICS của Pháp - chứng tỏ đây là âm mưu gây chia rẽ và làm suy yếu Pháp nói riêng và các nước EU nói chung - hành động đó rất nguy hiểm, các quốc gia EU và các đối tác cần phải khẩn trương ngăn chặn mối nguy này trước khi khối BRICS này mở rộng thêm thành viên- Một khi những quốc gia đang đệ đơn xin gia nhập thành công, lúc đó không những dân số mà trên 80% dầu mỏ và khí đốt , thậm chí trên 90% nguyên liệu sản xuất cho các ngành công nghiệp sẽ nằm trong tay họ - Lúc đó chính là thời điểm các nước Phương Tây sẽ rơi xuống vực thẳm không lối thoát “ .
Vậy theo cá nhân Ông thì sự việc có nghiêm trọng như lời phát biểu của TT Pháp , Macron vừa nói ???

Ngoại trưởng Nga , Lavrov trả lời : Phương Tây họ làm việc bằng cái mồm , còn chúng tôi hợp tác và làm việc với nhau bằng cái đầu .

Nhà báo nên hỏi Ông ta ( TT Macron) xem ?! Việc nước Nga trước đây cũng đã từng xin ra nhập EU , Nato , thậm chí là G7 …

Phải chăng việc các nước Phương Tây ngăn cản không cho Nga tham gia , mục đích cũng giống như những gì ông ta đang nói về khối BRICS đối xử với Pháp chăng ?
Tôi nhắc lại- khối BRICS đơn giản chỉ là những quốc gia hợp tác với nhau về kinh tế vì không muốn một số quốc gia khác dùng quyền lực của đồng tiền , công nghệ và sức mạnh cơ bắp cố tình áp đặt cách chơi vô lý .

Chúng tôi không thành lập nhóm các quốc gia quân sự theo kiểu Nato để lấy thịt đè người, không thành lập theo kiểu G7 để dùng sức mạnh của nền kinh tế rồi áp đặt cấm vận và chặn đường sống của những quốc gia khác, không dùng tiêu chuẩn EU theo kiểu ngạo mạn rằng EU là Vườn địa đàng , trong khi các quốc gia khác chỉ là những cánh rừng rậm chưa được khai phá … như lời Đại diện cao cấp về kinh tế và quân sự của Liên mình EU , Josep Borrell đã nói .

Tôi nhắc lại- các quốc gia trong khối BRICS đơn giản chỉ là những quốc gia đã và đang từng bị ảnh hưởng về trò tiêu chuẩn kép của Phương Tây , một số quốc gia khác cũng từng là nạn nhân của trò chơi này … nên họ muốn tham gia là chuyện hết sức bình thường và dễ hiểu .

Nhà báo nên hỏi ông ấy ( TT Macron ) xem - khi Phương Tây bắt tay nhau chèn ép các quốc gia khác để hưởng lợi , họ có để ý nỗi khổ của các quốc gia khác hay không? Bây giờ chỉ là một cuộc chơi để các nước được bình đẳng và công bằng hơn … thì làm sao lại phải phản ứng như thế giới này sắp đến ngày tận thế vậy ?

P/S : Thế mới biết - sướng mãi rồi , chịu khổ một tý là khó chịu lắm -Kkk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét