Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

Mỹ là quốc gia Bạo Lực nhất thế giới

Mỹ là quốc gia Bạo Lực nhất thế giới
Người Mỹ luôn luôn nghĩ mình là người 
thống trị và quyết định số phận của nhân loại. Hollywood thông qua những bộ phim đã làm tốt vai trò truyền thông đó. Nền tảng của điều này nằm ở văn hóa bạo lực tối thượng, không bị kiềm chế của Hoa Kỳ, được công nhận là bình thường và tự nhiên mà không có bất kỳ quy ước nào và cũng không cần ai trao. Do đó, Hoa Kỳ lấy lịch sử chinh phục, xâm lược và tàn sát đẫm máu của mình làm chuẩn mực. Theo thống kê, khoảng 100 người bị giết mỗi ngày ở Hoa Kỳ, với tất cả các ‘hậu quả tâm lý’ sau đó. Bi kịch của tình hình nằm ở chỗ giai cấp thống trị của họ đã vô tư nói về sự vi phạm “nhân quyền” ở những nơi khác trên thế giới.
Tượng Nữ Thần Tự Do ở Iran. Ảnh: AP/Vahid Salemi

1. Sự tàn ác của Hoa Kỳ

‘Tháng 8’ là dấu mốc của kỷ nguyên hạt nhân – Mỹ thả 2 quả bom xuống Hiroshima và Nagasaki. Đây là tội ác ghê tởm nhất trong lịch sử nhân loại.

Tuy nhiên, vì nó được thực hiện bởi một cường quốc bất khả xâm phạm – Hợp chủng quốc Hoa Kỳ – nên nó vẫn chưa thể bị lên án.

Đồng thời, ở nước Đức bại trận, những người chiến thắng, đứng đầu là Hoa Kỳ, đã cho phép mình lên án tội ác của Đức quốc xã tại các phiên tòa ở Nuremberg.

Khách quan mà nói, cả sự tàn ác liều lĩnh của Đức trong thế chiến 2 và việc Washington sử dụng bom nguyên tử chống lại Nhật Bản (về mặt quân sự, điều đó hoàn toàn không cần thiết, vì sự đầu hàng của nước này đã là một sự thật) đều đáng bị lên án như nhau.

Bạo lực luôn bị lên án, ngay cả khi nó là một phần không thể thiếu trong quá trình tiến hóa của loài người.

2. Bạo lực “bà đỡ của lịch sử”

Vấn đề là chúng ta biến bạo lực thành cái gì, chúng ta hiểu và đánh giá nó như thế nào.

Bạo lực chắc chắn là trung tâm của nền văn minh nhân loại – đúng hơn là văn minh phương tây: Thứ đầu tiên mà con người tạo ra là một hòn đá sắc nhọn, tức là vũ khí.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào nó, dường như có bạo lực “tốt” và “xấu”. Tại sao 25 ​​tên lửa hạt nhân của Triều Tiên là “mối nguy hiểm cho nhân loại” trong khi hơn 5000 tên lửa 
hạt nhân của Mỹ lại là bảo vệ “dân chủ và tự do” thế giới?

Hoa Kỳ, với tư cách là cường quốc thống trị của thế kỷ 20, tin rằng, họ có quyền tự nhiên (hay thiêng liêng?) để làm bất cứ điều gì mình muốn, thiết lập trật tự cho toàn thế giới, áp đặt quyền lực của mình mà không gặp trở ngại gì.

Hoa Kỳ luôn luôn như vậy: Trong chiến tranh lạnh, và ngay cả trong quan hệ với kẻ thù không đội trời chung – Liên Xô. Và bây giờ khi Liên Xô không còn nữa, Hoa Kỳ cảm thấy mình là người làm chủ hoàn toàn tình hình. Chưa bao giờ đế chế này hùng mạnh đến như vây.

Và ở đây bạn không thể nói rằng, Mỹ có “ý định xấu”, bởi vì khi sử dụng quyền lực, những cân nhắc về đạo đức như vậy không được tính đến. Người Mỹ không cần đạo đức.

Dân gian có câu: “Ai trị, người ấy trị. Dù sai, người ấy vẫn trị”.

Hoa Kỳ, vào thế kỷ trước đã đạt được sức mạnh to lớn và hiện đang suy tàn, những họ vẫn tưởng tượng mình có trách nhiệm là “người phân xử số phận”, và danh hiệu này buộc họ phải mang “ánh sáng của nền văn minh tư bản phương tây” đến mọi nơi trên trái đất.

Nền tảng của điều này nằm ở văn hóa bạo lực tối thượng, không bị kiềm chế, được công nhận là bình thường và tự nhiên mà không có bất kỳ quy ước nào.

Do đó, Hoa Kỳ lấy lịch sử chinh phục, xâm lược và tàn sát đẫm máu của mình làm chuẩn mực.

Truyền thuyết về “sự khởi đầu của sự tiến bộ” được xây dựng trên máu của hàng nghìn người dân bản địa của những vùng đất này, sự tiêu diệt hàng loạt người bản địa và sự chiếm giữ hoàn toàn các lãnh thổ của Mexico – đó là văn minh phương tây!

Nó đã được bình thường hóa bởi những bộ phim viễn tây vô tận mà Hollywood đã dạy chúng ta, thông qua những bộ phim.

Hoa Kỳ tự cho mình là “hiến binh” của thế giới, đó là điều tự nhiên và thậm chí gần như bắt buộc: Họ đã triển khai khoảng 800 căn cứ quân sự trên khắp thế giới và đưa văn hóa chiến tranh lên một mức độ chưa từng có – có phải văn minh phương tây là bạo lực?

Các bộ phim Hollywood đã biến nó thành một thứ gì đó dễ chịu và thuyết phục mọi người về “sự cần thiết” tuyệt đối của những gì đang xảy ra khi đối mặt với “sự man rợ” của những người cộng sản ngày hôm qua, những người Hồi giáo ngày nay hay những kẻ buôn bán ma túy Mỹ Latinh – tất cả bọn họ đều dám xâm phạm đến sự thiêng liêng “dân chủ”.

Nhưng chúng ta không nên quên rằng để đạt được thành công quân sự này, cần có nhiều vũ khí hơn, tổ hợp công nghiệp – quân sự chịu trách nhiệm cho điều này – chiến tranh luôn tạo ra lợi nhuận cho họ.

“Tất cả nhân danh tự do” là một ảo tưởng, ở trung tâm của nó là ‘chủ nghĩa siêu cá nhân’ không che đậy, biến cái “tôi” của mỗi cá nhân thành trung tâm của thế giới.

3. Văn hóa súng

Chính nền văn hóa đã phát triển trong xã hội Mỹ đã làm cho tưởng tượng này trở thành nền tảng của cuộc sống.

Tu chính án thứ 2 của Hiến pháp Mỹ công nhận quyền của mọi công dân được ‘giữ và mang súng’, qua đó bảo vệ “sự tự do” của mình.

Hiện tại ở Hoa Kỳ, khoảng 350 triệu khẩu súng được sở hữu bởi người dân, nhiều hơn dân số 334 triệu người. 42% vũ khí dân sự trên thế giới nằm trong tay người Mỹ, mặc dù thực tế là chỉ có 4,4% dân số thế giới sống ở Hoa Kỳ.

Do đó, nhờ sửa đổi huyền thoại này, bạn có thể mua vũ khí tại bất kỳ cửa hàng nào. Điều này bao gồm các súng trường tự động như AR-15, phiên bản dân sự của M-16 quân sự do Colt’s sản xuất, thường được sử dụng trong các vụ xả súng hàng loạt. Bạn nghĩ gì về điều này, biểu hiện của văn minh phương tây?


Hoa Kỳ Đã Tham Chiến 225 Lần Trên 243 Năm Tồn Tại

Theo thống kê, khoảng 100 người bị giết mỗi ngày ở Hoa Kỳ, với tất cả các ‘hậu quả tâm lý’ sau đó. Bi kịch của tình hình nằm ở chỗ giai cấp thống trị của họ đã vô tư nói về sự vi phạm “nhân quyền” ở những nơi khác trên thế giới.

Là một phụ lục và một dấu hiệu rất rõ ràng về tình trạng bạo lực chủng tộc đáng xấu hổ vẫn tồn tại ở Mỹ, bất chấp “đột phá” dưới hình thức tổng thống da đen, điều đáng nói người gốc Phi bị sát hại trung bình cao hơn 13 lần so với những người không phải da đen. Đồng thời, họ chiếm 70% tổng số tù nhân.

Bạo lực tràn lan khắp mọi nơi trên nước Mỹ. Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới mà thường dân, với sự chấp thuận của chính quyền, thành lập các đội vũ trang để ngăn chặn sự xâm nhập của những người di cư bất hợp pháp qua biên giới phía nam, theo đúng nghĩa đen là săn lùng họ.

Đây là quốc gia duy nhất cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại ‘dân thường’ không tham gia chiến sự, cũng như nhiều lần sử dụng vũ khí hóa học bị cấm.

Toàn bộ ngành công nghiệp văn hóa của đất nước (điện ảnh, truyền hình, văn học, âm nhạc, báo in, phương tiện kỹ thuật số) hằng ngày củng cố uy thế của nền văn hóa da trắng, gia trưởng và ‘sô vanh’.

Ý tưởng về một chàng cao bồi bất khả xâm phạm, một người chiến thắng vĩnh viễn, đã ăn sâu vào trí tưởng tượng của người dân.

Giai cấp thống trị, được đại diện bởi các chính trị gia trong Nhà Trắng, những người mang hệ tư tưởng chiến thắng này, leo thang bạo lực đến mức điên rồ.

Nhân danh hạnh phúc của họ, luôn gây bất lợi cho những người không bình đẳng, họ cho phép mình thẳng tay trừng trị bất cứ ai cản đường họ.

Nhưng không có gì tồn tại mãi mãi. Bây giờ một cái gì đó đang thay đổi trên thế giới. Sự thống trị của đồng đô la đang bắt đầu rạn nứt và vũ khí của Mỹ không còn mạnh nhất. Văn minh phương tây thật sự đang suy tàn!

Lịch sử vẫn tiếp tục, và “bạo lực vẫn là bà đỡ” của nó.

nguồn: Trên mạng

1 nhận xét:

  1. Bai viet tao lao ,khong co tac gia ---nguoi dua tin bai nay tren blogs cua minh dang bi len an va xu phat ---vi day la nhung thong tin lam loan ,tin tao lao khong co can cu ....

    Trả lờiXóa