Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

Sức khỏe là quý nhất

Sức khỏe là quý nhất
Cách đây ít lâu mình nghe mọi người nói chuyện tướng Nguyễn Chí Vịnh đang bệnh nặng. Ông là bạn học thời phổ thông của bạn thân mình (đều là con tướng lão thành), nên đôi khi mình cũng để ý tin tức liên quan đến ông dù mình hoàn toàn không ưa ông này. Nghĩ ông ta mới 66 tuổi và cả đời ăn sung mặc sướng thì sức khỏe phải rất tốt, nên khi nghe tin ông bệnh, mình nghĩ chắc cũng thường thôi.  
Ảnh tướng Vịnh chụp trên màn hình tối 31/8/2023
Không ngờ tối nay xem thời sự 19h của VTV1 thấy ông xuất hiện phát biểu ca ngợi cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, nhan đề “Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới” mới xuất bản, mình nhìn ông thấy sốc quá. 

Vừa mới hôm nào ông còn rất phong độ, oai phong, nói năng hùng dũng đúng nghĩa một ông Thượng tướng, mà nay trông hốc hác và gần như hết sạch tóc. Sức khỏe là vàng, không lo giữ gìn, nâng cấp sức khỏe, lại xuất hiện trên truyền hình để ca ngợi ông Trọng làm gì ?

Nhìn ông Vịnh, mình lại nhớ lần mấy anh em cùng cơ quan đi thăm một quan chức lãnh đạo cấp cao đang ốm nặng nằm viện. Bọn mình nói chuyện trong phiên họp Chính phủ sắp tới sẽ bàn và quyết định mấy vấn đề đang tranh cãi. Thấy thế, ông vội nhỏm dậy bảo thế thì tớ phải đến họp để bảo vệ quan điểm của mình... Thăm xong, vừa ra khỏi phòng bệnh, một anh nói với mình: "Chết đến đít rồi còn lo họp Chính phủ. Đúng là điên".

Theo wiki,
Nguyễn Chí Vịnh (sinh ngày 15 tháng 5 năm 1957) là sĩ quan cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam, hàm Thượng tướng. Ông là con trai của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Nguyên tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là Nguyễn Vịnh, vì vậy về sau ông lấy tên khai sinh của mình đặt tên cho con trai là Nguyễn Chí Vịnh. Cha vợ ông là Trung tướng Đặng Vũ Chính, tức Đặng Văn Trung, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng Việt Nam (từ năm 1994 đến năm 2002).

Nguyễn Chí Vịnh nguyên là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam phụ trách ngoại giao, tình báo, công tác gìn giữ hòa bình. Trong Đảng Cộng sản Việt Nam, ông từng là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, XII, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương. Ông từng giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục 2, lãnh đạo công tác tình báo quân đội trong vòng gần 8 năm từ 2002 đến 2009. Ông còn được biết tới là một trong những hạt giống đỏ thế hệ đầu tiên, cả sự nghiệp của ông gắn bó với những lãnh đạo thế hệ cùng cha mình như Lê Đức Anh, Tố Hữu và Lê Đức Thọ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét