Thứ Năm, 24 tháng 8, 2023

CÒN HƠN CẢ LỌ MUỐI CỦA ÔNG COLIN POWELL !

Tôi đăng những bài ủng hộ Nga trong chiến dịch quân sự của Nga hiện nay để cho các bạn quan tâm và ủng hộ Nga xem và biết thông tin, chứ không phải để chứng minh cho những người ủng hộ Ukraine là chính nghĩa thuộc về Nga. Giải thích cho những người này chỉ mất thời gian vì đầu óc họ u tối, cứ cái gì của Mỹ và phương Tây thì họ đều cho là tốt, cứ Mỹ và phương Tây bảo ai xâm lược thì bảo người đó xâm lược. Cứ lên mạng là họ chửi Nga xâm lược đơn giản chỉ vì Mỹ bảo thế; mà Mỹ thì chỉ dựa trên việc Nga đem quân vào Ukraine. Họ hoàn toàn không hiểu rằng "Chẳng có cái gì gọi là vô cớ khi (nước nào đó phải như Nga) tiến hành một cuộc chiến tranh" và "những lý do để Nga phải mang quân vào Ukraine thật to đùng". Tôi phải nhắc lại là bất cứ ai ủng hộ Ukraine mà bình luận khiếm nhã trên trang này đều sẽ bị tôi chặn vĩnh viễn. Xin cám ơn sự thấu hiểu và tôn trọng của các bạn.
CÒN HƠN CẢ LỌ MUỐI CỦA ÔNG COLIN POWELL !
FB Ngo Thanh Son - Trên mạng xã hội vẫn còn một số người cho rằng: "Nga vô cớ xâm lược Ukcraine" ? Chẳng có cái gì gọi là vô cớ khi tiến hành một cuộc chiến tranh vì "chiến tranh không phải là trò đùa" (danh ngôn) ! Phải có một lý do gì đó ... dù nhỏ nhất, ví dụ như vì một lọ muối chẳng hạn người Mỹ đã có lý do để tiến hành một cuộc chiến tranh xâm lược Irag, thế nhưng chẳng thấy ai kêu gào ? còn chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukcraine thì lý do thật to đùng được liệt kê bên dưới đây cho các bạn thấy. 
Nhưng trước tiên tôi đính chính cho mọi người rõ đây không phải là một cuộc chiến tranh giống như Mỹ tiến hành tại Irag, mà chính xác là chiến dịch phi quân sự hoá Ukcraine, người dân Ukcraine ở các thành phố vẫn thoải mái nhảy đầm vui chơi suốt đêm như không hề lo sợ, đến mức tổng thống của họ Zelensky phải nhắc nhở "hãy bớt ăn chơi giùm".

Còn nếu người Nga với tiềm lực quân sự khủng khiếp đó họ thực sự chiến tranh thì Ukcraine chẳng còn ai nhảy đầm sau 24 giờ ! Nước Nga buộc phải tiến hành chiến dịch quân sự vì giải pháp đàm phán không thành công, mối đe doạ xoá sổ nước Nga quá cận kề, kẻ thù của Nga không hề run tay thực hiện khi biết chắc chắn họ sẽ thành công, đó là mơ ước muôn đời của họ ! 

Lịch sử Việt Nam cũng cho thấy sự do dự của VN đã khiến cho 3.000 dân vô tội ở Ba Chúc phải chết oan dưới bàn tay khát máu của Khờ Me đỏ.

Những căn cứ của Nato trên đất Ukcraine trước năm 2015 :

Điều 57 trong hiến pháp Ukraine ghi rõ: “không cho phép nước ngoài xây dựng căn cứ quân sự trên lãnh thổ Ukraine”, tuy nhiên điều khoản trên không áp dụng đối với đội quân nước ngoài được triển khai theo phương thức luân phiên. Và chính quyền Ukraine đã khai thác kẽ hở này bằng cách triển khai các đơn vị tác chiến của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (Nato) trên đất của họ vào năm 2015 (tức sau vụ Ero Maidan năm 2014). Theo hãng tin KP.RU của Nga, quân đội NATO đang đồn trú ở nhiều địa điểm trên lãnh thổ Ukraine.

Vào ngày 20/10/2021, các địa điểm xây dựng căn cứ của NATO ở Ukraina đã được Nga công bố cho toàn thế giới :

Yavorov

Thao trường Yavorov là nơi tập trung đông quân nhất của quân đội Mỹ trên đất Ukraine. Căn cứ này được mang cái tên rất mỹ miều: “Trung tâm gìn giữ an ninh và hòa bình”, cách Lvov khoảng 30 km. Nhưng trên thực tế, chỉ cần chứng kiến hành động của những phần tử được “xuất lò” từ những trung tâm đó ở vùng chiến sự Donbass, thì không cần nói, ai cũng biết rõ đằng sau mỹ từ “an ninh, hòa bình” kia là cái gì. 

Ở đây thường xuyên túc trực 300 sĩ quan hướng dẫn của quân đội Mỹ với nhiệm vụ huấn luyện quân đội Ukraine. Mỹ bỏ tiền ra xây dựng doanh trại, cơ sở hạ tầng kiên cố. 

Theo một con số thống kê khiêm tốn, đã có khoảng 10.000 quân nhân Ukraine được huấn luyện theo tiêu chuẩn NATO tại Yavorov. Xét về hình thức, thao trường Yavorov vẫn thuộc về Ukraine, trên thực tế, nơi đây từ lâu đã thuộc về căn cứ tiền tiêu của NATO và Mỹ đóng vai trò là ông chủ.

Ochakov

Thành phố Ochakov thuộc tỉnh Nikolaev. Mỹ đã xây dựng căn cứ Hải quân ở đây. Đây là một căn cứ tuyệt mật cấm người Ukcraine bén mảng tới, nơi đây cũng được Mỹ đặt cho một cái tên dân sự mĩ miều là “Trung tâm điều phối hoạt động hàng hải Ochakovo”. Một phần nhỏ căn cứ Hải quân này, Mỹ bàn giao lại cho Ukraine, phần lớn còn lại Mỹ sử dụng vào những mục đích riêng của mình, thậm chí không cho phép “đồng minh” khác vào trong. 

Đội thợ lặn Mỹ tích cực hoạt động xây dựng cầu cảng, lập bản đồ khảo sát đáy biển, tìm chỗ thích hợp để xây dựng ụ nổi. Mỹ thậm chí còn lên kế hoạch xây dựng ký túc xá cho các thủy thủ ở tỉnh Nikolaev.. Ngoài ra Ukraine còn tiếp nhận thêm nhiều giảng viên Hoa Kỳ làm việc tại trung tâm đào tạo liên hợp số 235 đặt tại vùng Nikolaev.

Yuzhny

Cảng Yuzhny cách Odessa 30 km. Quân đội Anh đã chọn nơi đây để xây dựng căn cứ Hải quân. Đội thợ lặn của Hải quân Anh đã khảo sát vùng nước của cảng và các công trình khác tại đây. Ngoài ra Nato còn lập một Trung tâm thông tin-tình báo trên đảo Rắn
Dự tính quân đội Anh sẽ xây dựng hai căn cứ hải quân ở Ukraine, căn cứ thứ nhất ở Azov, căn cứ thứ 2 ở Biển Đen. 

Như vậy, tàu chiến của NATO có thể neo đậu tại các cảng của Ukraine, bất chấp công ước Montreux. Theo quy định của công ước Montreux, tàu chiến của các nước không thuộc Biển Đen, khi đi qua kênh Bosphorus, chỉ được hiện diện ở đây không quá 21 ngày. Lầu Năm Góc đã trấn an đồng minh: “Không vấn đề gì, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xây dựng kênh Sultan”. Tàu chiến của NATO có thể lách luật bằng cách: không đi vào Biển Đen qua Bosphorus, mà qua Sultan để neo đậu thoải mái ở Odessa.

Ngoài 3 điểm kể trên, quân đội Mỹ còn đồn trú nhiều địa điểm khác, nơi nào cũng được ngụy trang rất tinh vi:

Mikhailovka: Đây là trung tâm huấn luyện của NATO, quân số lên tới một lữ đoàn.

Aleshka (nằm cách không xa Crimea): Quân đội Mỹ và Ukraine diễn tập những hoạt động phá hoại trong hậu phương của đối phương.

Malaya Liubashka: 
Đây là nơi đồn trú của một lữ đoàn sơn cước của Mỹ.

Goncharovsky (thuộc tỉnh Chernygov): Thao trường binh chủng hợp thành, nơi đóng quân của sở chỉ huy chiến dịch Sever của Mỹ.

Zmeiny: Tại đây, Mỹ xây dựng trung tâm quan sát mặt nước và dưới nước của Biển Đen, lực lượng trinh sát của Ukraine thường xuyên tổ chức diễn tập chiến thuật.

Mariupol: Nơi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tổ chức huấn luyện cho đội quân bắn tỉa của Ukraine.

Ngoài ra, Kiev đã lệnh cho các tỉnh Kharcov, Odessa, Nikolaev, Kherson tìm và bố trí đất để xây dựng các khu gia binh.

Như vậy, Ukraine đã trở thành căn cứ quân sự khổng lồ của NATO. Một quân nhân của Anh đã viết trên Twitter rằng: “Ukraine đã trở thành sân sau của NATO, nơi mà các thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đang tập kết vũ khí, nhà cung cấp vũ khí chính cho Ukraine là: Mỹ, Canada, Romania, Bulgaria, Ba Lan, Litva.”

Các thao trường và trung tâm huấn luyện quân sự tại Mariupol, Goncharovsky (Chernigov), Aleshki (Kherson), Mikhailovka (Nikolaev), Malaya Lyubasha (Rovno).

- Sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin đến Kiev vào ngày 19/10/2021, chính quyền các tỉnh Kharkov, Odessa, Nikolaev và Kherson đã nhận chỉ thị tìm kiếm địa điểm để xây dựng các căn cứ quân sự của Mỹ và NATO.

- Ba chuyến máy bay vận tải của Mỹ công khai vận chuyển vũ khí, đạn dược đến sân bay Boryspol (Kiev) vào các ngày 10, 18 và 23/10/2021.

- Ngày 21/10/2021, tại Brussels, Tổng thư ký NATO Stoltenberg ra tuyên bố Khối Hiệp ước Bắc Đại tây dương đang nghiên cứu phương án triển khai nhanh quân đội tới khu vực Biển Đen.

- Ngày 23/10/2021, các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã diễn tập mô phỏng một cuộc tấn công vào bán đảo Crimea. Cuộc diễn tập này đã bị các máy bay chiến đấu của Nga chặn kích.

- Ngày 02/11/2021, BQP Nga đã có báo cáo về sự hiện diện của các phòng thí nghiệm sinh học, các trung tâm giám sát của Mỹ và NATO ở hàng chục thành phố của Ukraina. Theo báo cáo của Bộ quốc phòng Nga các trung tâm trên đang nghiên cứu nhiều mầm mống bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để cấy vào loại chim di cư hàng đàn thường tới nước Nga để lây truyền căn bệnh nguy hiểm cho người Nga nhằm gây ra thảm hoạ đại dịch trên diện rộng.

- Ngày 19/02/2022, trong khuôn khổ Hội nghị An ninh Munich, Tổng thống Ukraina V. Zelensky thông báo ý định của Ukraina rút khỏi Bản ghi nhớ Budapest và bắt đầu chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Bộ tổng tham mưu quân đội Nga đã khoanh vùng căn cứ quân sự của Mỹ thành một vòng tròn màu đỏ, nếu xảy ra chiến tranh, đó sẽ là nơi hứng chịu đòn tấn công đầu tiên của những tên lửa hiện đại bậc nhất như Kinzhal, Zircon và Iskander.

Đây chính là lý do Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukcraine, không còn nghi ngờ gì nữa Nato đang tập trung mọi nguồn lực quân sự dưới sự tiếp tay của chính phủ Ukcraine để đánh đòn phủ đầu tiêu diệt nước Nga. Những chứng cứ liệt kê bên trên là lý do to đùng hơn cả một lọ muối mà ông Corlin Powel giơ ra trước LHQ. 

Tôi đăng bài này cho một số anh em face đang suốt ngày tố cáo Nga xâm lược Ukcraine với tầm nhìn mơ màng ngớ ngẩn. Nước Nga đang bị chĩa súng vào đầu, không tự vệ là chết.

- Ngày 24/02/2022, LB Nga đã phải phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.

Ảnh bản đồ các căn cứ quân sự của Mỹ ở Ukraine.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét