Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2023

Trừng phạt Nga và giúp Ukraine phản công đều thất bại, EU đang khủng hoảng

Trừng phạt Nga và giúp Ukraine phản công đều thất bại, EU đang khủng hoảng
Hehe, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói rằng châu Âu đang thua khi từ chối các nguồn năng lượng của Nga để chuyển sang sử dụng nguồn năng lượng của Mỹ, vì các nước này buộc phải trả quá cao gấp 5-10 lần. Theo ông, giá cả ở châu Âu sẽ giảm một nửa trong vài ngày tới nếu EU thay đổi chính sách trừng phạt. Vậy các nước EU có ngu không khi theo lệnh Mỹ chống Nga ?
1. Các chính trị gia EU sợ phải thừa nhận thất bại áp lực trừng phạt...
BUDAPEST, ngày 26 tháng 8 - RIA Novosti. Các chính trị gia châu Âu không thừa nhận sự thất bại của chính sách trừng phạt, vì hậu quả logic của việc công nhận đó là sự từ chức của những người góp phần áp đặt các lệnh trừng phạt, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto cho biết.

"Phải thành thật mà nói rằng chính sách trừng phạt đã thất bại. Và những người ủng hộ nó vẫn chưa thừa nhận điều này, chỉ vì nếu chính sách trừng phạt thất bại, thì câu hỏi đặt ra - thế còn các chính trị gia đã thúc đẩy nó thì sao? – những chính trị gia thúc đẩy các lệnh trừng phạt và lên tiếng ủng hộ chúng phải bị loại bỏ, bởi vì ai đó phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại gây ra cho châu Âu”, Szijjarto nói khi phát biểu tại hội nghị Tranzit được kênh truyền hình M1 phát sóng.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết nước ông là nước đầu tiên ở châu Âu triển khai các cuộc tham vấn quốc gia để tìm hiểu ý kiến ​​của người dân về các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga. 

Ông kêu gọi tất cả người dân trong nước bày tỏ ý kiến ​​​​của mình trong quá trình tham vấn quốc gia và do đó "chấm dứt" tình trạng tăng giá năng lượng vì các lệnh trừng phạt "do Brussels áp đặt đối với các nước EU". 

Theo ông, giá cả ở châu Âu sẽ giảm một nửa trong vài ngày tới nếu EU thay đổi chính sách trừng phạt. Gần 1,4 triệu trong số 10 triệu dân cả nước đã tham gia tham vấn. Chính phủ Hungary báo cáo rằng, trung bình, 97% những người tham gia tham vấn đã bác bỏ quan điểm của các chính trị gia EU là "các biện pháp trừng phạt gây tổn hại nghiêm trọng" cho Nga.

Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói rằng châu Âu đang thua khi từ chối các nguồn năng lượng của Nga để chuyển sang sử dụng nguồn năng lượng của Mỹ, vì các nước này buộc phải trả quá cao gấp 5-10 lần. 

Theo ông, châu Âu nên đặt câu hỏi cho “những người bạn Mỹ” xem ai là người thắng trong tình huống này. Châu Âu, như Thủ tướng Hungary lưu ý, vẫn chưa sẵn sàng thay đổi quan điểm của mình về cuộc xung đột ở Ukraine và các biện pháp trừng phạt, nhưng "thời điểm của sự thật" sẽ đến, bởi vì chính sách hiện tại đang hủy hoại nền kinh tế và an ninh châu Âu.

Phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt lên Nga liên quan đến Ukraine, khiến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách ngăn chặn và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây và các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn nặng nề vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết được mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho nước này.

2. Kiev hoảng loạn ở hướng Kharkov. Lực lượng vũ trang Ukraine không thể phòng thủ Kupyans

MOSCOW, ngày 26 tháng 8 - RIA Novosti. Ukraine có thể mất quyền kiểm soát Kupyansk do Lực lượng vũ trang Ukraine không có khả năng ngăn chặn cuộc tấn công của Nga, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết trên Dialogue Works.

Ông nói: “Quân đội Ukraine không còn khả năng tiến hành các hoạt động tấn công và không thể giữ phòng tuyến gần Kupyansk”.

Theo chuyên gia này, Lực lượng vũ trang Ukraine đang phải chịu tổn thất lớn về nhân sự và các nguồn cung cấp mới của NATO sẽ không còn khả năng thay đổi tình hình trên chiến trường. Đồng thời, sĩ quan này nói thêm rằng họ đã không xuyên thủng được tuyến phòng thủ được chuẩn bị kỹ lưỡng của Nga, khiến quân Ukraine buộc phải rút lui.

Ritter tin rằng bây giờ chúng ta có thể nói về sự thất bại hoàn toàn của chế độ Kiev, vì Lực lượng vũ trang Ukraine đang trên bờ vực sụp đổ. Ông kết luận rằng quân đội Ukraine sẽ không thể tiếp tục chiến sự và sẽ cầu xin ngừng bắn.





3. Quân đội Nga tiến đến Kupyansk để trả ơn cho Syrsky.
Andrey Kots, phóng viên quân sự của RIA Novosti:
Nếu ở Zaporozhye, quân đội Nga ở thế phòng thủ và đẩy lùi các cuộc tấn công của quân Ucà, thì ở hướng Kharkov, ngược lại, quân đội Nga đang tiến chậm nhưng vẫn tiến. 

Theo hướng Kupyansk, Lực lượng vũ trang Nga đang tiến từng bước một. Trong 24 giờ qua, các quân nhân của quân đội Nga đã dọn sạch thêm hai khu vực kiên cố của quân Ucà. Các đơn vị Nga tiếp tục di chuyển xung quanh Sinkovka, nằm ở vùng đất thấp, hiện về cơ bản là vùng xám và cũng tiếp cận Petropavlovka, nơi vẫn còn vị trí của quân Ucà.
Quân đội Nga đã tiếp cận Kupyansk với dân số 25 nghìn người và chiếm các hướng tiếp cận phía bắc trong khu vực Sinkovka, Olshan và Petropavlovka. Có vẻ như quân đội Nga sẽ sớm chiếm được thành phố này.
Chính quyền Kupyansk của Ucà đã thông báo sơ tán người dân và tài liệu của SBU cũng đang được khẩn trương gỡ bỏ. Quân Ucà mong muốn tiếp tục trấn giữ đô thị, nhóm do Syrsky đích thân chỉ huy. Mùa thu năm ngoái, ông ta đã chỉ huy một cuộc tấn công thành công của Lực lượng Ucà ở khu vực Kharkov. Và bây giờ quân đội Nga có mặt ở đây để trả ơn cho Syrsky.
Kupyansk nằm trên sông Oskol, bờ trái cao hơn bờ phải nên sẽ rất thuận lợi cho bờ trái chiếm các tuyến phòng thủ mới, sau đó từ Kupyansk, quân đội Nga có thể tấn công cả Kharkov và Izyum, và phía bắc của Cộng hòa Donetsk - sự kết hợp Slavic-Kramatorsk. Đồng thời, một cuộc tấn công đang được tiến hành ở phía nam trên Krasny Liman. Mục tiêu là như nhau: đến Oskol.
PV cho biết, theo tôi hiểu, quân đội Nga đang chờ đợi quân Ucà kiệt sức theo hướng Zaporozhye, tức là khi đó chúng sẽ không thể chuyển quân dự bị từ đó về khu vực Kharkov để hỗ trợ phòng thủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét