Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

Ucraina có thể mất Odessa

Tôi dự báo Ucraina có thể không chỉ mất Odessa mà còn mất cả Khác Cốp nếu Ukraina không mau mau đàm phán chấp nhận các điều kiện của Nga.
Ucraina có thể mất Odessa
Ucraina có thể mất Odessa. Sự ly khai của khu vực này sẽ xảy ra do lực lượng vũ trang Ucraina không có khả năng để tiếp tục các hoạt động quân sự. Nhận định này được cựu chuyên gia phân tích tình báo CIA Larry Johnson đưa ra trong buổi phát sóng kênh youtube Dialogue Works. Ông cũng lưu ý việc quân đội Nga tiến về hướng Kharkiv, hướng tới Kupyansk cũng làm giảm cơ hội nắm giữ Odessa trong tương lai.

Đại tá Douglas McGregor, cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng bước tiến mới của Nga sẽ hứa hẹn " sự sụp đổ hoàn toàn AFU" ý kiến này được ông bày tỏ trên kênh Youtube của mình. 

Ông nói "người Nga vẫn chưa phát động một cuộc tấn công toàn diện, nhưng họ đã thành công ở Kharkiv, điều này làm suy giảm mạnh động lực chiến đấu của quân đội Ucraina, những người đã chán chiến đấu. Bây giờ, ngay cả các chỉ huy cũng đang liên hệ với quân đội Nga để đầu hàng.

Cựu quan chức tình báo Mỹ Scott Ritter nhận định Ucraina có nguy cơ chịu thêm tổn thất nếu chính quyền Kiev không lưu ý các đồng minh phương tây bắt đầu thúc đẩy ý tưởng đàm phán với Nga. 

Ông nói "Nếu Ucraina không rút lui, tiếp tục hành động quân sự, khiến Ucraina mất thêm nhiều lãnh thổ, sẽ là khi hệ thống phòng không Ucraina sụp đổ. Đến lúc đó, rõ ràng Ucraina sẽ mất rất nhiều sau đó chấp nhận các điều kiện do Nga đặt ra". Scott Ritter nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo George Galloway cựu nghị sỹ quốc hội Anh. 

Đồng thời bất chấp kết quả Hoa Kỳ và Ucraina đang tuyên bố chiến thắng. Scott Ritter nói:" Ngay cả khi không có điểm nào trong số kế hoạch hoà bình 10 điểm do Zelensky đưa ra được thực hiện, Mỹ sẽ tuyên bố chiến thắng vì đã buộc Nga phải ngồi vào bàn đàm phán. Và người dân Mỹ sẽ dễ dàng tin vào điều đó".

Ông nói: "Các điểm trong kế hoạch hoà bình Zelensky yêu cầu Nga đầu hàng ngay lập tức, nhận tội ác chiến tranh, từ bỏ các khu vực miền Đông và Crimea. Thực tế sẽ không có điểm nào trong số này được đáp ứng. Giờ đây phương tây đang đang phải đối mặt thực tế này và có ý định thuyết phục Ucraina chấp nhận"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét