Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Tuổi thơ như một chén trà...

Tuổi thơ như một chén trà
Nhân dịp sinh nhật con gái, chủ nhật 15/9 mình có mời ông bà, cô giáo dạy thêm cho con thời học THPT và cả gia đình đi ăn buffet ở một nhà hàng. Vì đi đông người nên mình phải ngồi ghế ngoài rìa, bên cạnh một cặp vợ chồng trẻ và cậu con trai của họ khoảng 7-8 tuổi. Vừa ngồi xuống, mình thấy cậu ta cũng vừa lấy đồ ăn mang về. Đó là một đĩa... bánh ngọt. Cậu rất vui mừng, hồ hởi đặt đĩa xuống bàn, ngồi ngay ngắn, tay phải cầm thìa, tay trái cầm nĩa, sẵn sàng thưởng thức bánh với nụ cười rạng rỡ trên mặt.
Đột nhiên mẹ cậu lấy đồ ăn xong cũng quay về, vừa nhìn thấy đĩa bánh ngọt của con, bà mẹ trẻ cau có gắt "sao lại thế này; toàn đồ ăn ngon sao chưa gì đã ăn bánh ngọt". Thế là bà bưng ngay đĩa bánh và... mang đi, để mặc cậu bé ngơ ngác nhìn theo.
Chuyện này thường xuyên diễn ra khi bố mẹ đưa con đi ăn buffet, chẳng có gì đáng nói. Tuy nhiên câu chuyện tiếp theo mới thú vị. Tưởng cu cậu buồn, bất mãn, không ngờ nó nhìn quanh rồi lẩm bẩm

"Tuổi thơ như một chén trà,
Ba lần mẹ mắng hết bà tuổi thơ".



Mới nghe, mình rất buồn cười, thấy sốc, không ngờ bé tý mà đã phát ngôn như cụ non. Nhưng trong bữa ăn, nhìn nó mình cứ nghĩ mãi câu thơ của nó. Chứ "thơ" quá hay. Có thể hiểu theo nhiều nghĩa
:

Một là tuổi thơ, tức là nhiều lần bị mắng thì buồn, rồi tuổi thơ toàn buồn thì còn gì là tuổi thơ.

Hai là thơ là thơ ca, chắc cụ cậu cũng thích thơ, đang âm thầm đọc thơ hay làm thơ về ăn bánh buffet trong đầu; giờ bị mẹ làm cụt hứng thì ngâm thơ, thưởng thức hay sáng tác thơ làm sao được nữa.

Ba là thơ mộng. Mấy khi được đi ăn buffet trong không gian lộng lẫy đẹp như hoàng cung với đủ loại đồ ăn cao lương mỹ vị được trưng bày trong bát đĩa toàn bằng vàng thế này, ai mà chẳng mơ màng, tâm hồn bị treo lơ lửng trên cành cây... huống chi chỉ là cậu bé 7-8 tuổi.

Thế nên bài học rút ra là không nên cắt đứt chữ thơ của cậu ta. Hãy để cậu thưởng thức buffet theo phong cách của cậu.




Nhân đây mời các bạn đọc thêm ít câu có lẽ cậu bé đã nghe được nên bắt chước.

Câu nói Thanh xuân như một ly trà đã trở thành trào lưu được cư dân mạng lan truyền rộng rãi với nhiều phiên bản chế cười vỡ bụng trong hai tháng nay.

"Thanh xuân như một ly trà. Ăn vài miếng bánh hết bà thanh xuân" là câu nói do cô nàng Ánh Dương trong phim truyền hình nổi tiếng Về nhà đi con đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Câu thơ nghe có phần... dở hơi nhưng hài hước và dễ nhớ này đã nhanh chóng trở thành hot trend và được dân mạng chế lại với nhiều nội dung khác nhau tùy hoàn cảnh của mình. Có thể nói các câu chế của dân mạng tưởng tượng phong phú gấp 10 lần bản gốc của Ánh Dương. Khắp nơi trên mạng xã hội, đâu đâu cũng thấy chị em "Thanh xuân như một ly trà".




1. "Thanh xuân như một ly trà
Ăn xong miếng bánh mất bà thanh xuân"

2. "Thanh xuân như một ly trà
Có tiền không mua giày dép hết bà thanh xuân"

3. "Thanh xuân như một ly trà
Trà mà không sữa còn gì thanh xuân"

4. "Thanh xuân như một ly trà
Yêu dăm ba bận hết bà thanh xuân"

5. "Thanh xuân như một tách trà
Đẻ xong hai đứa hết bà thanh xuân"

6. "Thanh xuân như một tách trà
Test xong một phát hết bà cây son"

7. "Thanh xuân như một tách trà
Code xong Topgia hết bà thanh xuân"

8. "Thanh xuân như một tách trà
Code xong một web hết bà thanh xuân"

10. Thanh xuân sóng vỗ rì rào,
Bỗng ào một cái thằng nào cướp đi...

11. Thanh xuân như một ly trà,
Đậm đà thì tốt, nhạt nhòa vứt đi.

12. Thanh xuân như một ly trà,
Đậm đà thì tốt, nhạt nhòa chẳng sao.

13. Thanh xuân như một tách trà.
Ai không chịu học hết bà thanh xuân

14. "Thanh xuân như một ly trà.
Cưa xong em Nhã, mất bà em Thư"

15. "Thanh xuân như một ly trà.
Đứa nào láo nháo, chị vả gãy răng"


Thanh xuân như một ly trà của Dương (Về nhà đi con) thành hot trend, dân tình điên đảo áp dụng làm caption thả thính, bán hàng online - Ảnh 7.
Thanh xuân như một ly trà của Dương (Về nhà đi con) thành hot trend, dân tình điên đảo áp dụng làm caption thả thính, bán hàng online - Ảnh 4.
Thanh xuân như một ly trà của Dương (Về nhà đi con) thành hot trend, dân tình điên đảo áp dụng làm caption thả thính, bán hàng online - Ảnh 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét