Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Ngày này năm ngoái, Bí thư Sài Gòn chém gió những gì ?

Ngày này năm ngoái, Bí thư Sài Gòn chém gió những gì ?
Nguyễn Hồng Kiên"Riêng với chương trình chống ngập, đồng chí Lê Thanh Hải nhắc lại khẳng định của người đứng đầu chính quyền TP là sẽ “giải quyết tình trạng ngập nước của 100 km² của nội thành TP cuối năm 2015” và yêu cầu UBND TP phải dốc hết sức và quyết tâm làm để giảm bớt khó khăn, bất tiện cho người dân TP.


“Chúng ta phải tự đặt mình trong cuộc để từ xác định cho ra nghẽn ở đâu, trách nhiệm của cán bộ nào trong khâu thực thi nhiệm vụ, từ đó chấn chỉnh, bổ sung con người, nguồn lực để tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác này thì mới thực sự là lo cho dân, phục vụ dân”- Bí thư Lê Thanh Hải nhấn mạnh.


Nguyễn Hồng Kiên  https://www.facebook.com/photo.php?fbid=689507211156890&set=a.152503261523957.33616.100002928529778&type=3

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: Tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác cải cách hành chính

Thứ ba, 30/09/2014, 14:36 (GMT+7)
(SGGPO).- Sáng 30-9, Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa IX bế mạc. Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu các cấp ủy phải quyết liệt thực hiện các công tác đã đề ra, vì thời gian không còn nhiều, và để giải quyết rốt ráo nhiều vấn đề cho dân và doanh nghiệp.


Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải phát biểu tổng kết Hội nghị Thành ủy. Ảnh: Việt Dũng

Đề cập đến kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP thời gian qua, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho rằng đây là 1 trong 6 Chương trình đột phá của TP nhưng vì sao chúng ta vẫn để người dân, doanh nghiệp kêu nhiều.

“Chúng ta phải tự đặt mình trong cuộc để từ xác định cho ra nghẽn ở đâu, trách nhiệm của cán bộ nào trong khâu thực thi nhiệm vụ, từ đó chấn chỉnh, bổ sung con người, nguồn lực để tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác này thì mới thực sự là lo cho dân, phục vụ dân”- Bí thư Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Về chỉ tiêu nước sạch và nước hợp vệ sinh cho người dân TP, đồng chí Bí thư Thành ủy cho rằng “tất cả đã có nghị quyết, cứ làm, không bàn nữa”. TP và các sở ngành, quận huyện phải rà soát kỹ lại nhu cầu bức thiết của người dân để huy động nguồn lực hỗ trợ, cung cấp kịp thời vì đây là một chương trình đầy ý nghĩa và thiết thực để chăm lo cho người dân TP. Riêng với chương trình chống ngập, đồng chí Lê Thanh Hải nhắc lại khẳng định của người đứng đầu chính quyền TP là sẽ “giải quyết tình trạng ngập nước của 100 km² của nội thành TP cuối năm 2015” và yêu cầu UBND TP phải dốc hết sức và quyết tâm làm để giảm bớt khó khăn, bất tiện cho người dân TP.

Nhấn mạnh đến cách thực hiện, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đề nghị phải làm thật chu đáo, phải tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, chuyên gia và nhân dân bằng các hình thức thích hợp, thiết thực, lắng nghe một cách cầu thị chứ không làm một cách qua loa, chiếu lệ.

Hồng Hiệp- See more at: http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2014/9/362675/#sthash.6Dw3lNgN.6Ze2heyM.dpuf


Phóng sự ảnh: TP.HCM ngập nước chiều 1-10

TTO - Ống kính của PV Tuổi Trẻ ghi lại được cảnh người dân và cả học trò đi học về bị té ngã giữa dòng nước bẩn rất nguy hiểm.
* TP.HCM lại ngập vì mưa, dân lại khổ

Cơn mưa to chiều 1-10 làm nhiều khu vực tại TP.HCM ngập trong nước. Người dân khó nhọc, thậm chí gặp nguy hiểm trên những con đường ngập ở nhiều nơi như Quận 6, Quận 11, đường Tân Hóa, Trần Nhân Tông, Đặng Nguyên Cẩn...

Xe ôtô bị chết máy phải nhờ người dân phụ đẩy ra khỏi đường. Ảnh: Hữu Khoa


Xe chở hàng bị chết máy trên đường. Ảnh: Hữu Khoa


Người đàn ông khổ sở vì nước ngập gần đến yên xe. Ảnh: Hữu Khoa


Một người đàn ông ngã chìm trong nước khi đi trên đường. Ảnh: Hữu Khoa


Xe cộ hỗn loạn ngay ngã tư Tân Hóa – Đặng Nguyên Cẩn vì ngập nước. Ảnh: Hữu Khoa


Cảnh sát giao thông đẩy xe giúp người dân khi xe bị chết máy. Ảnh: Hữu Khoa


Một chiếc xe buýt bị chết máy vì nước ngập sâu. Ảnh: Hữu Khoa


Một em nhỏ vất vả dắt xe trên con đường ngập. Ảnh: Hữu Khoa


Những em học sinh bị té ngã khi chiếc ôtô chạy qua tạo sóng mạnh giữa biển nước. Ảnh: Hữu Khoa


Một học sinh bị té ngã khi trên đường đi học về nhà. Ảnh: Hữu Khoa
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141001/phong-su-anh-tphcm-ngap-nuoc-chieu-110/653047.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét