Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Bộ Nội Vụ xem xét việc bổ nhiệm GĐ Sở 30 tuổi

Bộ Nội vụ lập tổ công tác xem xét việc bổ nhiệm GĐ Sở 30 tuổi
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ đã thành lập một tổ công tác vào Quảng Nam để xem xét, kiểm tra lại việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư. Sau khi tổ công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quay trở về chúng tôi sẽ có cuộc họp báo riêng để thông báo chi tiết về việc này và có kết luận về việc bổ nhiệm đó có đúng với các quy định, tiêu chuẩn, quy trình không”, ông Tuấn nói thêm.
Ông Lê Phước Hoài Bảo. Ảnh: Người lao động
Câu chuyện ông Lê Phước Hoài Bảo vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã gây lên “cơn bão” dư luận trong mấy ngày qua. Trả lời về vấn đề này, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, sau khi báo chí nêu về một số điểm khó hiểu trong việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Bộ đã nắm được thông tin.

“Để xác định việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Quảng Nam đó có đúng với các quy định của Đảng, Nhà nước về quy trình, tiêu chuẩn, điều kiện thì hiện Bộ đã thành lập tổ công tác vào làm việc với Quảng Nam để xem xét, kiểm tra”, ông Tuấn nói.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn. Ảnh: CTTĐT Bộ Nội vụ.

Cũng theo ông Tuấn, hiện nay, bên cạnh các quy định của Chính phủ, Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý thì các Bộ, ngành, địa phương căn cứ vào tình hình của mình cũng có thể bổ sung thêm một số quy định liên quan đến tiêu chuẩn.

“Tuy nhiên, những quy định có bổ sung thêm liên quan đến tiêu chuẩn xem xét bổ nhiệm các chức danh quản lý cũng không được trái với các quy định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Sau khi tổ công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quay trở về chúng tôi sẽ có cuộc họp báo riêng để thông báo chi tiết về việc này và có kết luận về việc bổ nhiệm đó có đúng với các quy định, tiêu chuẩn, quy trình không”, ông Tuấn nói thêm.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, việc bổ nhiệm ông Bảo là đúng quy trình.

“Khi ký quyết định bổ nhiệm ông Bảo, tôi không bị áp lực từ ai cả, bởi vấn đề cán bộ rất hệ trọng.

Khi mà quy trình đánh giá, xem xét, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện rất chặt chẽ, công khai, khách quan, đúng quy định từ cấp cơ sở đến cấp thường vụ, từ chính quyền đến cấp ủy”, ông Thu nói.

http://nguyentandung.org/bo-noi-vu-lap-to-cong-tac-xem-xet-viec-bo-nhiem-gd-so-30-tuoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét