Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Xin lỗi… tôi không phải là con lợn

Chép lại bình luận hôm trước của mình: Mình sợ nhất là những loại phụ nữ hình thức thì như đàn ông, tính tình thì đanh đá và luôn coi ý mình là nhất như Trang Hạ. Nếu làm chồng của Trang Hạ, chắc cả đời mình sẽ sống như con lợn, ngu si không cần nghĩ, vì vợ sẽ quyết định mọi việc cho gia đình và cho cả mình. Hoặc mình sẽ ra khỏi nhà như trong bài viết này.
Xin lỗi… tôi không phải là con lợn
Chồng, ai là “lợn”, ai không là “lợn”? Xin thưa, mỗi gia đình một hoàn cảnh, mỗi người có quan điểm để giữ gìn hạnh phúc của gia đình nhỏ của mình mà người ngoài không thể nói thay.
Cuộc tranh luận giữa nam đạo diễn và nữ nhà văn – cả hai đều nổi danh là ngoa ngôn – về “trách nhiệm việc nhà” giữa vợ và chồng đã khiến không ít người đàn ông thấy chạnh lòng vì bị nữ nhà văn ví von: “Đàn ông về nhà chỉ có tắm, ăn, ngủ khác gì con lợn”.

Và đã có người đàn ông “con lợn” gửi ngay bức thư cho nữ nhà văn Trang Hạ – tên tuổi vốn chỉ gắn nhiều với truyện ngắn trên mạng mà cô nhà văn này là dịch giả với tựa “Xin lỗi, em chỉ là con đĩ”.

Người đàn ông “con lợn” đó đã có lời “tự thú”: “…Chắc cô cũng biết lợn có năm bảy loại lợn. Và chẳng có con lợn nào ngay khi sinh ra chỉ muốn sau này đời mình chỉ quanh quẩn ăn, tắm và ngủ. Tổ tiên chúng tôi cũng sục sạo khắp nơi, cũng đào bờ, đào bụi, cũng sẵn sàng nhe nanh chiến đấu với kẻ thù rình rập để bảo vệ bầy đàn, cũng tung tăng trên bờ, dưới bãi, và cũng yêu… nữa, đúng không cô?

Nhưng số phận đã sắp đặt loài lợn ngày nay phải ăn – ngủ – tắm để phù hợp với tiêu chí tăng trọng nhanh… và siêu nạc nữa. Dần dần, loài lợn chúng tôi trở nên bị động và chỉ còn biết ăn, ngủ cô ạ. Chúng tôi đâu muốn thế. Là nhà văn hẳn cô hiểu điều tôi muốn nói. Bản chất chúng tôi không hẳn như thế, nhưng xã hội này, với nền văn hóa lúa nước, mang nặng tính nông nghiệp này nó đã như thế rồi. Chỉ ăn, ngủ, tắm cũng không hẳn là không biết thương vợ, thương con đâu, cô ạ…”.

Và đây, một lời “tự thú” của người vợ có chồng là “lợn”: “Tôi theo chồng về thành phố để gia đình đoàn tụ. Chồng tôi tốt nghiệp đại học, nhưng đồng lương của anh cán bộ công chức buộc anh phải nhận thêm việc kế toán mà anh bạn đồng hương, vì thương hoàn cảnh đã giúp đỡ để có thêm “đồng ra đồng vào” mới đủ để cho gia đình bốn miệng ăn khỏi bữa đói, bữa no.

Tôi bị bệnh tim nên bỏ nghề dạy học, chồng tôi quyết không cho tôi đi làm, sợ làm cố, ốm đau lại thêm tiền thuốc men thì cũng… quá tội. Thế là mọi việc gia đình tôi không cho anh “động chân, động tay”, vì anh về đến nhà là đã 8 giờ tối. Thế là chồng tôi cũng chỉ “ăn, ngủ và tắm”, nhưng anh không là con lợn vì anh đã gánh vác công việc nặng nhất cho vợ, cho con đến trường bằng bạn bằng bè. Chồng tôi không thể là con lợn”.

Đòi hỏi bình đẳng giới trong xã hội thời @ quả là phức tạp thật.

Trong khi nhiều chị em quyết không cho chồng làm “lợn’ – như quan điểm của nữ nhà văn Trang Hạ, thì xin thưa với nữ nhà văn rằng, vẫn còn nhiều chị em đang có những ông chồng là “lợn” mà họ rất yêu thương, kính nể. Nhưng cũng có những bà vợ kiên quyết bắt chồng không thể là “lợn”, phải chung tay làm cùng vợ việc nhà mới không là “lợn”. Và cũng vì quan điểm “tân tiến” ấy mà nhiều chị đã phải chấp nhận để “lợn” ra khỏi nhà. Những đứa con đã phải “cha một nơi, mẹ một nẻo”.

Chồng, ai là “lợn”, ai không là “lợn”? Xin thưa, mỗi gia đình một hoàn cảnh, mỗi người có quan điểm để giữ gìn hạnh phúc của gia đình nhỏ của mình mà người ngoài không thể nói thay.

5 nhận xét:

  1. Trang Ha muon noi nhung ong chong suc dai vai rong ,tai can chang bang ai nhung luoi nhac ,khong biet thuong vo chi biet tam ,an ,ngu va SEX thi dung la lon that ---con nhung nguoi khac ,hoan canh khac thi dung chanh long.Minh la dan ong nhung bao ket hon voi Trang Ha(tat nhien khi Trang Ha chua chong) thi minh cung lay 9 vai -nhin cai go ma cao (Ham muon Sex nhieu va sat chong-do chong bi sex nhieu thi chet ) mieng thi rong (Dan ba rong mieng thi tan cua nat nha)rang thi vau (Chua nhieu thuc an thua mieng se hoi).

    Trả lờiXóa
  2. Nhung ai lay phai vo nhu Trang Ha chac la suc chiu dung ghe gom lam, cau Chua phu ho cho anh ay!

    Trả lờiXóa
  3. Mặt Trang Hạ giống như đực rựa,gọi cô ta là nhà văn thì cũng không đúng vì cô chưa có Văn.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Hoàng mà phối với Trang Hạ không biết sẽ sinh ra loại người gì.

    Trả lờiXóa
  5. 1-Đàn bà nói nhiều thì có đến 90% là nhu cầu sex không được đáp ứng đầy đủ.

    2- Cô Trang Hạ này không đẹp, cũng không xấu, nhưng bài viết nào cũng phải có ảnh của cô ấy, cho thấy cô này rất thích tự ngắm mình. Một dạng của bệnh narcis- quá yêu bản thân mình. Cái cách phán như chân lý cũng là biểu hiện của bệnh narcis.

    3-Sự thực thì cuộc sống uôn àu muôn vẻ. Hạnh phúc là cái áo có thể vừa cho nhiều người, dẫu rằng có một số tiêu chí chung. Nhưng tý tuổi đầu, viết dăm cuốn sách mà đòi dạy cả giới đàn ông nên cư xử thế nào trong gia đình thì dưới mắt một gã gần 60 tuôi như tôi thì chỉ là một cô ...Ngốc.

    Trả lờiXóa