Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Vẻ đẹp tuyệt vời của một Châu Á đầy màu sắc

Châu Á đầy màu sắc qua Instagram của một blogger
Jeremy Forster là một blogger kiêm bartender người Mỹ. Anh chàng đã quyết định bỏ việc, "xách ba lô lên và đi", trong số đó, chuyến du lịch các miền đất châu Á để lại ấn tượng mạnh mẽ với chàng Tây.
1. Phố Bùi Viện (Sài Gòn)

Trong vòng một năm, tài khoản Instagram mang tên travelfreak của Jeremy tràn ngập những hình ảnh đậm chất Á Đông, trong số đó có cả một góc phố Bùi Viện (Sài Gòn) với hình ảnh tòa nhà Bitexco thân thuộc phía xa. "Phố xá luôn chật cứng bởi xe máy và người đi bộ. Đây là một trong những thành phố bận rộn nhất mà tôi từng đi qua", Jeremy viết.

2. Ruộng bậc thang ở Sapa

Cũng trong chuyến đi tới Việt Nam, chàng blogger còn dành ra 2 ngày để tham gia một tour phượt miền Bắc với điểm dừng chân là Sapa. "Những thửa ruộng bậc thang trông tuyệt đẹp dưới ánh nắng. Khi tôi đặt chân tới đây, 2 ngày trước vừa có tuyết rơi, tuy nhiên, ngay hôm sau đã tan hết vì nắng lên. Phía xa xa trên đỉnh núi vẫn còn bóng dáng của tuyết phủ. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của tôi trong chuyến hành trình ở châu Á trước khi quay về Mỹ. Trước khi trở về, tôi lái xe xuống thung lũng, ngắm nhìn cảnh sắc, hít một hơi thật sâu để tạm biệt châu Á thân thương", blogger chú thích.

3. Quán trà ở Tây An (Trung Quốc)

Trước đó, vào cuối năm 2012, Jeremy quyết định thực hiện chuyến hành trình tới châu Á với điểm dừng chân đầu tiên là Tây An (Trung Quốc) để tham gia dạy tiếng Anh trong vòng 6 tháng. Anh viết: "Đây là lần đầu tiên tôi tới châu Á, đó là những trải nghiệm hoàn toàn mới đối với một chàng trai phương Tây như tôi. Chuyến đi đã khiến tôi mở mang tầm mắt rất nhiều. Đây là bức ảnh tôi chụp ở quán trà trên đường Jinkang, con đường gắn bó với tôi rất nhiều kỷ niệm".

4. Chùa Tây Tạng (Shangri La, Trung Quốc)

"Trong kỳ nghỉ đón Tết Nguyên đán của người Hoa, tôi đã đi thăm các tỉnh phía Nam như Vân Nam và đặt chân tới biên giới với Tây Tạng. Shangri La có rất nhiều ngôi chùa độc đáo, luôn tràn ngập sắc màu khiến tôi không thể rời mắt", Jerymy chú thích.

5. Hẻm Hổ Khiêu Hiệp, Lệ Giang, Trung Quốc

Trong suốt thời gian ở Tây Nam nước này, anh chàng đã dành ra 3 ngày để đi bộ qua một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới - Hổ Khiêu Hiệp.

6. Vạn Lý trường thành

"Chuyến đi này rất có ý nghĩa với tôi bởi bà tôi là người nói tiếng Hoa rất tốt. Tôi đã đi bộ dọc theo bức tường thành và cảm giác như đang có bà đi cùng mình vậy", anh nhớ lại.

7. Koh Phangan, Thái Lan

Jeremy chú thích: "Tôi yêu những bãi biển ở đất nước này. Tôi tha thẩn đi dạo, nằm trên võng đu đua, uống bia và nằm dài trên bãi biển cho tới sáng, chẳng phải lo lắng phiền muộn vì điều gì".

8. Món khao soi, chụp ở miền Bắc Thái Lan

"Khao Soi ngay lập tức đã trở thành một món ăn yêu thích của tôi. Ở phía bắc của Thái Lan, khao soi là một món mỳ phổ biến, thường phục vụ ở hàng quán vỉa hè. Nó ăn kèm thịt gà hoặc thịt bò, cải bắp, hẹ tây, chanh, trứng chiên cùng với sốt cà ri được làm từ nước cốt dừa. Tôi ăn ít nhất mỗi ngày một lần khi ở đây".

9. Chiang Mai, Thái Lan

Jeremy đã tới thăm công viên Voi nổi tiếng ở Chiang Mai, chơi với những chú voi được cứu sống từ những sự hành hạ của ngành công nghiệp du lịch. Khi trở về, anh còn kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ chúng trên website của mình.

10. Vang Vieng, Lào

"Sau đêm đầu tiên ở Vang Vieng, tôi thức dậy lúc 5h30 và bắt đầu tham gia chuyến du ngoạn bằng khinh khí cầu để ngắm mặt trời mọc. Từ độ cao 1,2 km so với mặt đất, tôi đi qua những ngọn núi, cánh đồng lúa bừng sáng trong ánh bình minh. Thật sự khó quên", anh kể.

11. Si Phan Don, Lào

Anh ghé thăm một ngôi làng truyền thống ở khu vực Si Phan Do (tỉnh Champasak) bằng xe máy. "Một kỷ niệm nho nhỏ mà tôi rất nhớ. Khi tôi đang đi chậm chậm vào làng thì bất chợt một cậu bé chừng 6 tuổi nhảy lên xe và nhờ đưa về nhà", Jeremy nói.

12. Mặt trời mọc ở Angkor Wat, Siem Reap, Campuchia

"Tôi đã dậy rất sớm để chứng kiến được thời khắc huy hoàng này. Bầu trời sáng rực lên, phản phiếu ánh sáng xuống mặt nước bên dưới thật đẹp", anh viết.

13. Cung điện Hoàng gia Campuchia

Theo chàng blogger, cung điện đẹp tráng lệ như trong một câu chuyện cổ tích. Dưới ánh mặt trời, nó càng trở nên lộng lẫy.