Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

LỢI ÍCH CƠ BẢN CỦA YOGA

LỢI ÍCH CƠ BẢN CỦA YOGA
Yoga và lợi ích của nó đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Để có cái nhìn sâu hơn về Yoga, chúng ta hãy quay trở lại kiến thức cơ bản: những lợi ích hàng đầu mà Yoga đem lại cho người tập.
1. Yoga sẽ làm những múi cơ của bạn thon thả và săn chắc hơn
Trong suốt buổi tập Yoga , cả cơ thể bạn sẽ phải vận động, cơ bắp bạn sẽ được kéo dãn và mạnh khoẻ hơn , thon thả hơn. Điều này khiến bạn sẽ có một cơ thể rắn chắc nhưng không to lớn, kềng càng.Cơ bắp bạn dẻo dai, săn chắc hơn chứ không to lên và khiến bạn mập ra. Với Yoga, bạn sẽ có được những mô cơ nạc hơn và loại bỏ mỡ, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calory hơn ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Yoga thật sự tuyệt vời cho sắc vóc!

2. Yoga khiến bạn luôn giữ trạng thái tinh thần thư giản và khoẻ khoắn

Nếu bạn là một người hay bị ám ảnh bởi chuyện ăn uống, việc ăn nhiều khiến bạn căng thẳng và stress bởi nghĩ tới cân nặng bạn sẽ tăng vù vù. Yoga sẽ giúp bạn giải toả căng thẳng và bạn sẽ dễ chịu hơn khi ăn. Những cử động chậm chạp và kéo dãn cơ thể cộng với hít thở sâu của Yoga sẽ khiến bạn điềm tĩnh và thư giãn.

Những động tác Yoga đòi hỏi cơ thể và dáng điệu bạn phải giữ được cân bằng và đúng tư thế (dù nhìn vào khá đơn giản), điều này sẽ khiến đầu óc bạn chú tâm nhiều hơn vào bài tập; vừa mất đi những suy nghĩ tiêu cực về stress, vừa làm tinh thần thư thái và khoẻ khoắn hơn. Thật vậy, với việc tập Yoga thường xuyên bạn sẽ nhận ra rằng bạn trở nên thư giãn, điềm tĩnh hơn, mọi khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đều có thể dễ dàng vượt qua! Và dĩ nhiên, không còn stress nữa.

3. Yoga còn tốt cho những cơ quan nội tạng trong cơ thể


Những động tác chậm chạp nhưng chắc khoẻ của Yoga không chỉ giúp cơ bắp bạn săn chắc hơn mà đồng thời đối với những cơ quan nội tạng trong cơ thể, chúng sẽ bị kích thích và hoạt động một cách chuẩn hoá hơn. Những tư thế xoắn, đưa lên, xuống của các khớp khuỷu , hay việc "trồng cây chuối" sẽ kích thích hệ thống nội tiết và các tuyến của cơ thể; như việc đứng bằng vai và tư thế "con cá" (trong Yoga) sẽ giúp bạn điều chỉnh sự hoạt động của tuyến giáp trong cổ; tất cả sẽ giúp sự tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn


4. Yoga cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và khiến bạn trở nên tinh nhạy hơn.

Khi tập những tư thế trong Yoga, bạn thư giãn đầu óc, cơ bắp vận động nhẹ nhàng và lượng ô-xi hấp thụ vào máu tăng để cung cấp cho não bộ. Do đó, khi hoàn thành một bài tập Yoga, bạn sẽ cảm thấy sung sức hơn, khoẻ khoắn thần kinh hơn so với lúc bắt đầu tập. Điều đó có nghĩa là bạn đã tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, vận động nhiều hơn – so với một ngày chỉ ngồi không và cảm thấy mệt mỏi.

Bên cạnh đó, tinh thần bạn cũng tinh nhạy, linh hoạt hơn, cơ bắp uyển chuyển hơn, chính xác hơn, bạn có thể thực hiện những thao tác khó mà bạn chưa từng thử (như trồng cây chuối hay "xẹt chân"). Đó là sự khác biệt của một cô gái trẻ với một bà cụ 80, cô gái trẻ thì có xu hướng hoạt động nhiều hơn vì cơ bắp và xương khớp uyển chuyển, linh hoạt hơn.


5. Yoga giúp bạn tiêu tốn Calories
Đây là điểm mà mọi người tin rằng Yoga thì không ích lợi gì cho việc giảm cân và những bài tập như Aerobic mới làm bạn đốt cháy nhiều Clories và lượng mỡ thừa hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất 240 calories trong một giờ tập Yoga cổ truyền (như "Hatha") và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài tập khó, đòi hỏi những tư thế, sức cơ bắp hơn như "Astanga". Và bạn có thể tập Yoga mỗi ngày mà không cần tốn nhiều công sức và mồ hôi cộng với sự mệt mỏi như là Aerobic hay chạy bộ. Với Yoga, bạn sẽ luôn khoẻ khoắn với những bài tập nhẹ nhàng thư giãn mà vẫn đốt cháy nhiều Calories.

6. Yoga có ích về cả mặt tâm lí


Qua việc tập Yoga bạn có xu hướng tự "lên dây cót" lại bản thân và nâng cao tính tự chủ và lòng tự trọng của chính mình. Bạn trở nên lạc quan và tự tin hơn, xoá tan mọi ảnh hưởng và suy nghĩ tiêu cực trong đầu óc. Yoga dạy chúng ta biết tôn trọng và lắng nghe cơ thể của chính mình, điều đó giúp chúng ta sáng suốt hơn trong việc lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho cơ thể và tránh những thức uống chứa cồn, rượu bia.


7. Yoga dành cho mọi người

Mọi người đều có thể khởi đầu việc tập Yoga ngay cả khi họ thụ động trong giờ giấc và bị công việc chiếm tất cả đầu óc. Người già, trẻ nhỏ, người trung niên và ngay cả phụ nữ mang thai cũng đều tập được Yoga và nhất là những người "quá khổ" muốn giảm cân mà bài viết này là một cẩm nang tích cực !

Khi việc chạy bộ và gồng mình tại nhà tập thể hình hay tốn nhiều mồ hôi cho những bài tập Aerobic đã khiến bạn chán ngấy và mệt mỏi. Vậy tại sao không thử chuyển qua Yoga và đăng kí ngay một lớp Yoga gần nhà bạn nhất với một lịch học cho tuần này!


Sưu tầm và tổng hợp

7 NGUYÊN TẮC BẠN CẦN TUÂN THỦ ĐỂ TẬP YOGA ĐÚNG CÁCH ( 09/03/2015 )
5 LỢI ÍCH VÀNG KHI TẬP YOGA HÀNG NGÀY ( 09/03/2015 )
5 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH NHẤT CHO NGƯỜI MỚI TẬP YOGA ( 09/03/2015 )
20 PHÚT TẬP HIIT GIẢM CÂN SIÊU TỐC ( 06/03/2015 )
5 ĐỘNG TÁC YOGA HỖ TRỢ HỆ TIÊU HÓA HIỆU QUẢ ( 04/03/2015 )
DÁNG CHUẨN VỚI BÀI TẬP KẾT HỢP GIỮA BÓNG VÀ TẠ ( 02/03/2015 )
GIÚP BẠN TẬP GYM TẠI NHÀ HIỆU QUẢ VỚI 6 LỜi KHUYÊN HỮU ÍCH ( 26/02/2015 )
7 BÀI TẬP GYM GIẢM MỠ BỤNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ DÀNH CHO NAM GIỚI ( 26/02/2015 )
NGỦ NGON GIẤC VỚI PIJAMA YOGA ( 25/02/2015 )
5 ĐỘNG TÁC YOGA MỖI NGÀY ĐỂ TRẺ MÃI KHÔNG GIÀ ( 24/02/2015 )

NHỮNG ĐIỀU NGƯỜI TẬP THỂ HÌNH PHẢI BIẾT ( 30/10/2013 )
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ LÀM BẠN GIẢM CÂN THẤT BẠI ( 29/10/2013 )
TẬP LUYỆN TIM MẠCH - CARDIO LÀ GÌ? ( 16/10/2013 )
LUYỆN TẬP GIẢM CÂN NHANH CƯỜNG ĐỘ CAO NGẮT QUÃNG HIIT ( 15/10/2013 )
6 LÝ DO BẠN TẬP LUYỆN CHƯA LÊN CƠ ( 03/10/2013 )
5 SAI LẦM KHIẾN TẬP LUYỆN GIẢM BÉO KHÔNG HIỆU QUẢ ( 03/10/2013 )
NHỮNG LỢI ÍCH YOGA ĐEM LẠI CHO TRẺ EM ( 01/10/2013 )
NHỮNG SAI LẦM KHI TẬP LUYỆN ( 14/06/2013 )
9 GỢI Ý ĐỂ GIẢM MỠ NHANH CHÓNG ( 20/03/2013 )
TOP 20 MÔN GIẢM CÂN NHANH VÀ HIỆU QUẢ ( 20/12/2012 )

http://www.nshapefitness.vn/tap-luyen/loi-ich-co-ban-cua-yoga-ban-co-biet-het-nd461854.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét