Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Loạt ảnh ấn tượng nhất tuần

Loạt ảnh ấn tượng nhất tuần
Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao, cựu phó thủ tưởng Nga bị ám sát gây chấn động dư luận Nga, lễ hội Vrindavana nhiều màu sắc tại Ấn Độ, núi lửa phun trào dữ dội tại Chile... là những hình ảnh quốc tế nổi bật tuần qua.
Đại sứ Mỹ Mark Lippert (giữa) bước vào trong một chiếc xe để tới bệnh viện tại Seoul hôm 5/3, sau khi bị tấn công bởi một người đàn ông. Lippert bị rạch mặt và tay bởi một người đàn ông mang theo dao sắc và hét lên rằng hai miền Triều Tiên cần được thống nhất, cảnh sát Hàn Quốc cho biết. (Ảnh: AP)

Cảnh sát Nga khám nghiệm thi thể của Boris Nemtsov, cựu phó thủ tướng Nga và lãnh đạo đối lập tại Quảng trường Đỏ hôm 28/2. Bộ trưởng Nội vụ Nga cho biết Boris Nemtsov bị bắn và tử vong vào sáng sớm thứ Bảy. Cái chết của ông diễn ra chỉ một ngày trước một cuộc biểu tình lớn của phe đối lập tại Mátxcơva. (Ảnh: AP)

Hàng nghìn người bị mắc két sau khi một máy bay lao khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Kathmandu, buộc nơi này phải đóng cửa. Rất may không có ai bị thương năng nhưng giám đốc sân bay cho biết 160 chuyến bị đã bị hủy. (Ảnh: AP)

Hoàng tử Anh William tham dự một buổi lễ Shishimai tại Nhật Bản, trong chuyến công du tới Nhật và Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ. (Ảnh: PA)

Một nhân viên thợ mỏ Ukraine đợi xe buýt sau khi ra khỏi mỏ Zasyadko, nơi diễn ra vụ nổ hôm 4/3 khiến 33 thợ mỏ thiệt mạng. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục. (Ảnh: AP)

Một nhân viên bảo vệ động vật hoang dã Kenya đứng cạnh đống 15 tấn ngà voi bị tịch thu và tiêu hủy tại Công viên quốc gia Nairobi hôm 3/3. Đến nay đây là số ngà voi lậu lớn nhất bị tiêu hủy tại châu Phi. Mỗi năm có trung bình 30.000 con voi bị săn trộm tại lục địa đen. (Ảnh: AFP)

Một cụ bà đi qua một cây cầu bị phá hủy trên tuyến đường dẫn tới sân bay Donetsk, vốn là nơi chứng kiến nhiều vụ đấu pháo hạng nặng giữa phe ly khai và quân chính phủ. Hai bên đã chấp thuận rút vũ khí hạng nặng khỏi đường phân tranh theo thỏa thuận hòa bình, tuy nhiên tuyên bố sẵn sàng nối lại giao tranh nếu cần. (Ảnh: AP)

Núi lửa Villarrica phun trào gần thành phố Villarrica, Chile hôm 3/3. Hơn 4000 người đã phải di tản trước nguy cơ có lũ do băng tuyết tan chảy từ sườn núi. (Ảnh: AP)

Một ngôi nhà bị tuyết phủ trắng sau một vụ lở tuyết tại huyện Paryan, tỉnh Panjshir, phía Bắc thủ đô Kabul, Afghanistan. Tổng cộng đã có hơn 200 người thiệt mạng và con số này dự kiến còn tiếp tục tăng, do thời tiết lạnh cùng điều kiện đi lại khó khăn cản trợ nỗ lực giải cứu. (Ảnh: AP)

Fran Collings, 82 tuổi, ngồi giữa đống đổ nát từ ngôi nhà của bà tại Tokai, Cape Town, Nam Phi hôm 4/3. Một ngọn lửa được gió mạnh tiếp sức đã thiêu rụi 3.000 ha đất trống và một số nhà quanh khu vực bán đảo Cape Town. (Ảnh: EPA)

Một sỹ quan cảnh sát tại lễ hội Holi ở Vrindavana, Ấn Độ hôm 6/3. (Ảnh: AP)

Một phụ nữ chụp ảnh tại gian trưng bày của Open trong ngày họp báo của Triển lãm mô tô quốc tế Geneva hôm 3/3. (Ảnh: AFP)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét