Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Khiếp: Xây cổng tỉnh và điểm dừng chân 360 tỷ đồng

Kinh hãi với những khoản chi ngân sách thế này.
Quảng Ninh xây cổng tỉnh và điểm dừng chân 360 tỷ đồng
Quảng Ninh vừa khởi công xây dựng công trình cổng tỉnh và điểm dừng chân tỉnh trên 360 tỷ đồng. Ngày 28/2, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cổng tỉnh tại khu vực đầu cầu Vàng Chua thuộc xã Bình Dương, huyện Đông Triều. Trong đó, công trình cổng tỉnh với diện tích 9 ha có tổng vốn đầu tư 198 tỷ đồng được thiết bằng khung thép với 8 cột chính có độ cao từ 38-43m. 
Quảng Ninh xây cổng tỉnh và điểm dừng chân hàng trăm tỷ đồng
Khu vực định hướng phát triển dịch vụ, điểm dừng chân rộng trên 100ha, có vốn đầu tư 170 tỷ đồng với các hạng mục khu công viên, cây xanh cùng với các công trình dịch vụ (nhà hàng dịch vụ tổng hợp, cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm, bãi đỗ xe…). Dự án được đầu tư theo hình thức công – tư.

Dự án được thiết kế dựa trên ý tưởng hình thành một khu vực cảnh quan sinh thái. Sự kết hợp của các yếu tố mặt nước, cây xanh, cụm biểu tượng sẽ khiến du khách đến Quảng Ninh có cảm giác thanh bình, thư thái nhưng không kém phần ấn tượng bởi sự tạo hình độc đáo của cụm công trình. 

Thay vì cảm giác hoành tráng – bề thế của một công trình thông thường, dự án này muốn thể hiện những giá trị đặc thù của Quảng Ninh, các yếu tố cảnh quan, biểu tượng mang đậm tính văn hóa thay cho lời đón chào “Chào mừng quý khách đến với Quảng Ninh – nơi hội tụ của cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa”.

Theo dự kiến, thời gian thi công hạng mục cổng tỉnh là 6 tháng kể từ ngày khởi công và thời gian thi công toàn dự án là 2 năm.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, công trình kiến trúc cổng tỉnh và điểm dừng chân tại xã Bình Dương, huyện Đông Triều là công trình văn hóa ấn tượng, đặc biệt, khác biệt, hiện đại và phản ánh được truyền thống văn hóa, lịch sử, vùng đất Quảng Ninh, tâm linh non thiêng Yên Tử, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

( VTC )
http://vtc.vn/quang-ninh-xay-cong-tinh-va-diem-dung-chan-hang-tram-ty-dong.2.542626.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét