Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

'Hiệu trưởng ở đâu khi con tôi bị đánh dã man'?

Xã hội của những kẻ có quyền: Ông Luận hỏi con gái tại sao đánh bạn thì cô bé nói: “Lớp trưởng kêu con đánh bạn P. Nếu không đánh thì con sẽ bị đánh”.
'Hiệu trưởng, giáo viên ở đâu khi con tôi bị đánh dã man'?
Ông Nguyễn Phước Thành – cha nữ sinh bị nhóm bạn đánh tàn bạo ở trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh đặt câu hỏi như vậy. Còn nữ sinh bị đánh hội đồng cho biết “em bị đánh vì không đi mua đồ giúp bạn”.
Người cha ân hận vì đã mắng oan con. 
“Tôi là một người cha thất bại”
Ngày 11/3, ông Nguyễn Phước Thành đã đưa con từ Trà Vinh lên Sài Gòn khám bệnh. Người đàn ông có dáng vẻ khắc khổ, hiền lành, đen nhẻm cùng con gái rụt rè ngồi ở quán nước ven đường. Ông bảo, lúc đầu hai cha con tính đi xe đò, nhưng 2 vé đi đã hết hơn 300.000 đồng, chưa kể phải ăn uống dọc đường. Tính đi tính lại, ông chạy xe máy cho tiết kiệm. 


Clip nữ sinh Trà Vinh bị bạn lấy ghế đập vào đầu vì ‘chảnh'
Clip học sinh đánh bạn tới tấp ngay trong lớp lan truyền trên mạng xã hội. Nhà trường xác nhận thông tin trên nhưng bác bỏ tin đồn nạn nhân bị u não.


“Tôi không dám chạy nhanh vì sợ con chóng mặt, bị ngã. Để yên tâm, dọc đường, tôi lấy chiếc áo dài cột nó vào mình rồi chạy tiếp. Tôi chạy xe 6 tiếng nên đến Sài Gòn lúc 2h chiều. Nhà người quen xin tá túc đi làm chưa về nên hai cha con tạm ngồi quán nước chờ” – ông Thành cho biết.

Về sự việc con mình bị đánh, ông cho hay: “Hôm 9/3, tôi đi bán hàng về thì con gái đầu nói 'Cha ra trường đi, em P. bị đánh ghê lắm, người ta quay clip và đưa lên mạng rồi'. Lúc đó, tôi không biết sự việc thế nào nhưng vẫn đến trường. Tới nơi, thấy các giáo viên đang bắt một nhóm học sinh khoảng 8-9 em viết bản kiểm điểm. Tôi tưởng chỉ là sự xô xát nhẹ giữa các cháu nên đi về. Nhưng hôm sau, công an đến nhà bảo gia đình bình tĩnh để họ điều tra, làm việc với nhà trường, tôi mới biết sự việc nghiêm trọng như thế nào”.

Theo ông Thành, trước đó (ngày 13/1), P. đang đi học thì điện về bảo bị khủng hoảng tinh thần, sợ quá, ngã cầu thang và bảo mẹ đến đón.

Khi vào bệnh viện, bác sĩ bảo cháu bị chấn thương phần mềm rồi cho thuốc mang về uống. Hôm sau, cởi áo con ra, thấy toàn bộ vai con bị bầm đen, đầu chảy máu, nóng ran, ông Thành hỏi con thì được giải thích "do chóng mặt".

Ông Thành kể tiếp: “Một thời gian dài, cháu luôn kêu đau đầu, đau bụng, xin cô chủ nhiệm nghỉ học. Tôi lại nghĩ con làm biếng nên bảo “chuyến này vào xin cô chủ nhiệm cho nghỉ học luôn".

Ngay mấy bữa trước, khi tôi kêu nhiều tiếng nhưng thấy con không nghe, tưởng cháu giả vờ làm lảng, tôi mắng cháu mấy câu. Chỉ đến ngày 9/3 sự việc vỡ lẽ, tôi mới biết mình mắng oan".

"Tôi là người làm cha nhưng thất bại, con bị đánh đau yếu từ đấy đến nay nhưng không biết” - ông Thành ứa nước mắt.

Người cha đau khổ cho hay: “Vợ tôi xem rồi khóc ngất. Bà ấy bảo tôi đừng xem. Bởi nếu xem tôi dễ nổi nóng, sẽ giết người ta mất. Tính tôi trực, nên không xem nhưng nghe mọi người nói qua, nói lại thì không thể kìm lòng".

Theo ông Thành, trước đây, P. là một người nhanh nhẹn, vui vẻ, từng tham gia học aerobic, nằm trong đội tuyển năng khiếu của tỉnh và đạt giải. Nhưng hai tháng nay cháu ít nói, trầm tính hơn hẳn, hay kêu đau đầu, đau bụng, gọi thì lúc nghe, lúc không.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/225168/hieu-truong--giao-vien-o-dau-khi-con-toi-bi-danh-da-man-.html


Bị đánh vì không đi mua đồ và không đánh bạn

Trải qua 6 tiếng ngồi xe máy từ Trà Vinh lên Sài Gòn, P. hơi mệt mỏi. Em hiền lành, rụt rè, ít nói, ánh mắt buồn tênh. P. cho biết em bị đánh vào đầu giờ buổi học chiều ngày 13/1.

“Lúc vào lớp, V. (lớp trưởng) sai em đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V. bảo em đánh một bạn khác trong lớp, em không chịu. Một lúc sau, khi em đang ngồi thì cả nhóm vây lại. Các bạn thay nhau tát, giật tóc, đấm, đá, đập ghế vào đầu khiến em chảy máu cằm. Lúc đó, em cố gắng van xin các bạn đừng đánh và cứu em nhưng không ai giúp mà đứng hò hét cổ vũ. Chỉ đến khi một số bạn hét lên "nó bị chảy máu be bét rồi kìa" thì các bạn mới dừng lại”.
Em Hạnh P. mong được chuyển sang chỗ học mới. 

Về lý do không thông báo cho gia đình biết mình bị đánh, P. cho biết. “Em sợ bị đánh tiếp. Bạn V. nói nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì em còn bị đánh dài dài. Dù đau, nhưng em bảo với bố mẹ bị té cầu thang cho qua chuyện”.

P. cũng cho biết, sau sự việc xảy ra một số bạn trong nhóm hành hung tỏ ra hối hận và xin lỗi, chỉ V. không nói gì.

“Nhiều đêm nhớ lại lúc bị đánh em không ngủ được. Em sợ lắm. Giờ em chỉ mong muốn được chuyển sang một ngôi trường khác để học bình yên” – P. nói.

Nhà trường ở đâu?

Trước sự việc con mình bị đánh dã man, ông Thành bức xúc: “Tôi không hiểu sao con tôi bị đánh dã man lúc chuẩn bị vào tiết một ngày 13/1, nguyên cả học sinh khối 7 xúm lại xem, cổ vũ nhưng không có thầy cô nào có mặt. Tại sao đến ngày 9/3 mới phát hiện sự việc? Nếu lúc đó con tôi bị đánh dẫn tới hậu quả xấu hơn ai sẽ chịu trách nhiệm? – ông Thành đặt câu hỏi và băn khoăn "liệu nhà trường có đang cố tình ém thông tin này?"

Người cha của nữ sinh bị đánh bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển con sang học ở một ngôi trường khác. Đồng thời, công an đã vào cuộc nên phải xử lý chính đáng.

“Con tôi chịu đau đớn về thể xác và tinh thần như vậy, làm bố mẹ thật quá xót xa, đau lòng”, ông nói.

Đề xuất đuổi nhiều học sinh đánh nữ sinh lớp 7


Chiều 11/3, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, chủ trì buổi họp báo cáo vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng khiến dư luận bức xúc.

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo trường THCS Lý Tự Trọng sớm đưa ra hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm nhưng hợp tình hợp lý những học sinh vi phạm.

Đại tá Lê Văn Tư, trưởng công an TP Trà Vinh cho biết đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh nội dung vụ việc, tham mưu đề xuất hướng xử lý.

Do nhóm học sinh tham gia đánh bạn còn nhỏ, đồng thời tình trạng sức khỏe của nạn nhân Nguyễn Thị Hồng P. không nghiêm trọng nên việc xử lý các em chủ yếu theo quy định tại nhà trường.

Theo đại tá Tư, căn cứ clip đánh hội đồng, hành vi của nam sinh Lâm Trần Bình T. nguy hiểm khi cầm chồng ghế phang trúng đầu nạn nhân. Công an đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này. Đồng thời trường phải có cách giải tỏa tâm lý cho P. để em tiếp tục học tập tốt.


Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Phan Thanh Nguyên, hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng, ban giám hiệu trường sớm nhận nội dung xác minh của cơ quan công an làm cơ sở đưa ra hội đồng kỷ luật.

Ông Nguyên chia sẻ, hội đồng phải thống nhất nhiều quan điểm. Nhưng riêng cá nhân ông là hiệu trưởng (cũng là Chủ tịch hội đồng kỷ luật), trường hợp lớp trưởng Trương Thúy V., nam sinh Lâm Trần Bình T. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT là buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.

Trả lời câu hỏi vì sao sự việc xảy ra trong trường nhưng hơn hai tháng nhà trường không biết, ông Nguyên cho rằng ông không nhận thông tin nào đến lúc xuất hiện clip. Sau khi xử lý các em, bản thân ông cùng những người liên quan như giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ… xin nhận trách nhiệm.

Thầy Võ Thành Tất, chủ nhiệm lớp 7/5, cũng nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc. Dù, thực sự ông không nghe thông tin liên quan trước khi clip đăng tải lên mạng. Bản thân em P. cũng không dám nói với gia đình, những học sinh chứng kiến đều im lặng.

Ngoài ra, phụ huynh những em tham gia đánh hội đồng, đa phần đi buôn bán, làm thuê nhiều nơi, không quan tâm nhiều con em. Vậy nên giáo viên chủ nhiệm cũng không tiếp nhận được tin tức từ gia đình các em.

Trao đổi nhiều phụ huynh, bà Trần Thị Ngọc Điệp (mẹ em Lâm Trần Bình T.) tâm sự vợ chồng bà ly dị nhiều năm, bà làm công nhân tại TP Trà Vinh nuôi hai con ăn học. Ở nhà thấy con trai ngoan nên yên tâm đi làm. Khi xem video clip bà không tin nổi con mình đánh bạn như vậy.

“Có người mẹ nào mà muốn con mình hư đâu! Giận con lắm nhưng tui đi gặp gia đình nạn nhân xin lỗi. Giờ phải cho nó nghỉ học mấy bữa, chứ nó đánh người ta, sợ đi học bị đánh lại”, bà Điệp nói.

Trong khi đó ông Lâm Minh Cảnh (ông ngoại em Lâm Trí N.) tâm sự do cha mẹ bỏ đi. Ông nuôi cháu từ nhỏ nên N. thiếu tình thương. Nhưng nếu cháu ông làm sai thì phải chịu trách nhiệm. “Tui xem đoạn phim mà đau xót quá, không ăn cơm được. Tại sao đánh trong trường gần hai tháng mà không ai biết? Còn trẻ mà đạo đức vậy không ổn chút nào”, ông bức xúc nói.

Ông Phạm Công Sáng (chú của lớp trưởng Dương Thúy V.), cho biết cha mẹ V. sống như ly thân, người ở Vĩnh Long, người tận Sài Gòn. Khi hay tin, mẹ em cũng trở về cùng ông Sáng đi xin lỗi gia đình nạn nhân.

“Tui đề nghị gia đình nạn nhân đưa cháu P. đi khám chữa bệnh, bao nhiêu tiền tui ráng lo. Con người ta bị đánh tui còn bức xúc huống chi là người thân. Chỉ đợi nhà trường, công an xử lý thôi chứ biết sao bây giờ” - ông Sáng nói.

Còn ông Cam Quang Luận (cha em Cam Kim T.), cho biết vợ chồng ông mua bán chủ yếu ở Sài Gòn, con gái ở lại quê với người bà con để lo chuyện học hành. Khi hay tin nhà trường mời lên làm việc, cho xem clip, nhìn con người ta bị đánh mà ông “đứt ruột đứt gan”, mong cháu P. không bị nghiêm trọng và đợi hướng xử lý của nhà trường.

Ông Luận hỏi con gái tại sao đánh bạn thì cô bé nói: “Lớp trưởng kêu con đánh bạn P. Nếu không đánh thì con sẽ bị đánh”.
Sơn Bình ( Tuổi Trẻ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét