Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Chúng tôi vì lợi ích nhân dân, không kiếm chác... nhe anh

Ngày mai Hà Nội họp báo về sự việc chặt hạ cây xanh.
Nguyễn Quang Vinh Anh Long ( phó tuyên giáo) ơi, anh ngủ ngon, ngày mai dứt khoát là phải mần một câu phát biểu sao đó cho ấn tượng nhe anh, ấn tượng tới mức mà các báo không trích dẫn lời phát biểu của anh để làm tiêu đề bài báo là ngứa ngáy không thể chịu được nhe anh, không hơn thì cũng sèm sèm như "cướp có văn hóa", "người nghèo trong phút giây ngắm pháo hoa cũng quên đi cái đói cái nghèo", "chặt cây cần gì phải hỏi ý kiến dân"... đại khái thế nhe anh, ngày mai anh không cần phải khiêm tốn nhe anh, cứ nói cho cạn năng lực nói của anh đi nhe anh, anh ngủ sớm, cần lẩm nhẩm thêm câu hát "rừng ơi ta đã về đây" nhe anh.





Anh Thảo ( chủ tịch Hà Nội) ơi, ngày mai, anh vẫn cứ những câu chữ đó anh dùng quyết liệt vào nhe anh, những chữ anh đã dùng trong cuộc họp Hội đồng nhân dân, trong công văn gửi Giám đốc sở xây dựng, trong thư gửi nhà báo Trần Đăng Tuấn: Chúng tôi vì lợi ích nhân dân, không kiếm chác, đang rà soát... nhe anh, chặt và rà soát và chặt và rà soát và chặt và rà soát và chặt và rà soát nhe anh.

Ai mà không biết cây thối rể, cây sắp đổ, cây che chắn tầm nhìn giao thông, cây ảnh hưởng công trình... thì phải nén lòng hạ chặt, năm nào các anh chả làm việc này, năm nào các anh chả duyệt kinh phí làm việc đúng đắn này, chỉ có điều năm nay các anh nổi nứng lên các anh mần, các anh chém, các anh giết cây từng hàng, từng phố, mà trời ơi, tỉ lệ cây to, cây cổ thụ, cây vững chắc, cây tươi rói nó nhiều đến ngợp mắt, đến đỏ mắt dân, đến tan tác Hà Nội thì người dân mới nổi khùng, mới phẫn nộ, cho nên các anh đừng biện minh, đừng làm ra vẻ hiểu biết nghe nó mệt lắm, nhe.

Nói như giáo sư Nguyễn Lân Dũng, cái cây các anh thay thế là cây Vàng tâm, loại này cây quý, nhưng nó không phù hợp trồng ở thành phố đông đúc, nó là thứ cây mọc ở trên núi cao, trong rừng sâu và có thời gian phát triển rất chậm, tới khi lớn lên, vì nó quý như cây gỗ sưa cho nên sẽ là miếng mồi ngon về gỗ, rồi vài chục năm sau, người ta lại lấy cớ vì cây này quý quá, dễ mất trộm cho nên sẽ chặt hạ để trồng bằng cây.... xà cừ như hôm nay các anh chặt, nhỉ?

Cây rừng thiêng lắm nha, không dọa ma đâu nha, cây cổ thụ mang hồn mang vía các bậc tiền nhân nha, đụng vô là phạm tội đó nha.

Lại nghe các anh khoe, dự án chặt hạ cây xanh này, tính đi tính lại, vị chi là mỗi cây hơn chục triệu bạc chi phí chặt, trồng, vị chi là hơn 70 tỉ bạc, rứa mà các anh xoen xoét khoe tiếp là xã hội hóa.....

DỪNG LẠI.

Sau dừng, cho thanh tra hết những cây đã chặt, nếu sai với quy ước, với đề án đề iếc chi đó, sai với cam kết, bắt đền, kỷ luật, thằng nào ham hố lợi dụng chặt thêm cây mà phát hiện ra, đập phát chết luôn.

Dứt khoát.

Nhưng xin đoán mò: Ngày mai tạm dừng chiến dịch... sau đó thế nào, chịu...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét