Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Các nước tốt nhất cho người nhập cư

Các nước tốt nhất cho người nhập cư
Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến thị trường lao động của tất cả các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), và những biến động kinh tế của các quốc gia này cũng tác động đến việc di cư của người lao động. Các lĩnh vực chủ yếu do người di cư đảm nhiệm như xây dựng và dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nhất. Số người mất việc làm và thất nghiệp gia tăng đối với nhóm lao động này ngay cả tại những nước tốt nhất cho người nhập cư.

Thụy Sỹ là nước tốt nhất cho người nhập cư (Ảnh: Internet)
Khi phân tích tác động của tình hình kinh tế lên sự biến động về di cư của thị trường lực lượng lao động, người ta thấy trong những thập kỷ gần đây, tại các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), làn sóng di cư lực lượng lao động có quan hệ chặt chẽ với chu kỳ kinh tế. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng mối quan hệ di cư – bối cảnh kinh tế không phải tuyến tính và máy móc, mà những ảnh hưởng của các thời kỳ khủng hoảng kinh tế lên di cư là rất phức tạp và khó dự đoán.
Số người Romania định cư ở các nước khác đã tăng lên trong những năm gần đây và càng ngày càng nhiều người nghĩ đến việc phải rời khỏi đất nước, đặc biệt là trước tình hình kinh tế hiện nay.

Năm 2012, Đức trở thành điểm đến chính của người nhập cư ở châu Âu và thứ hai thế giới sau Mỹ, trong số các nước thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Đức đã nhận gần 400.000 người nhập cư trong năm 2012, năm cuối cùng mà OECD có dữ liệu hoàn chỉnh, ít hơn so với 1.031.000 người nhập cư đăng ký tại Mỹ, nhưng nhiều hơn Vương quốc Anh (286.000), Pháp (259.000), Ý (258.000), Canada (257.000), Úc (245.000) và Tây Ban Nha (209.000). So sánh với năm 2007, Đức có 232.000 người nhập cư , còn nhập cư vào Tây Ban Nha là 691.000 người.

Tùy thuộc vào số lượng người nhập cư, thì năm 2007, Tây Ban Nha là nước thứ hai trong OECD, sau Mỹ; còn năm 2012 đã giảm xuống vị trí thứ tám, đây là bằng chứng về tác động của khủng hoảng kinh tế đã khiến nhiều người di chuyển đến những nơi khác.

O.E.C.D. cho rằng mục tiêu của những người nhập cư đã thay đổi trong những năm gần đây.

Các tiêu chí được xem xét bởi đại diện ngân hàng Anh HSBC trong việc đánh giá của các nước có điều kiện sống tốt nhất cho người nhập cư là chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, và tài chính. Phân tích của họ được dựa trên một cuộc khảo sát liên quan đến hơn 9.000 người nhập cư từ 34 quốc gia, theo ấn phẩm “The Wall Street Journal”.
Kết qủa Thụy Sĩ là quốc gia có điều kiện sống tốt nhất với hệ thống y tế hiệu quả, trường học tốt cho trẻ em và các khả năng tài chính. Điều “bất tiện” duy nhất của Thụy Sĩ là thiếu một cuộc sống xã hội năng động và khó kết thân với người bản địa và thậm chí cả với những người nhập cư khác.

Singapore và Đức cũng là một trong những nước tốt nhất cho người nhập cư. Nước Anh không được người nhập cư đánh giá cao, nó đứng trong top 33, và Ai Cập đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng này.

Các quốc gia khác tiếp theo là: Bahrain, New Zealand, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ.

Trong top những nước tốt nhất cho người nhập cư, nước cung cấp điều kiện rất tốt để nuôi con là New Zealand, Nam Phi và Đức.

A.D - ET Romania
(Đại Kỷ Nguyên)
http://vietdaikynguyen.com/v3/39386-cac-nuoc-tot-nhat-cho-nguoi-nhap-cu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét