Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Xây đường cao tốc trên sông

Xây đường cao tốc trên sông
Quá đau đầu vì vấn đề lưu thông đường sá để kết nối những vùng xa xôi trong tỉnh, ban lãnh đạo tỉnh Hồ Bắc, Trung quốc đã quyết định xây hẳn một tuyến đường cao tốc chạy dọc trên sông.

Tuyến đường kéo dài 10,5 km nằm sừng sững trên sông
Các nhà chức trách đã mất nhiều năm liền tranh cãi trước khi đưa ra quyết định táo bạo này. Người dân địa phương từ chối việc phải hiến đất canh tác của gia đình làm công trình công cộng, giới môi trường học thì kịch liệt phản đối việc đào xới sườn núi để xây đường. Nhưng ban lãnh đạo tỉnh thông báo họ không huy động đủ kinh phí xây một đường hầm. Cuối cùng, dòng sông dài rộng là nơi họ nhắm đến không phải để bắc lên cây cầu nối liền hai bờ mà là dựng con đường chạy dọc chiều dài con sông.

Không chỉ giải quyết được nhu cầu giao thông thiết yếu giữa các vùng miền trong tỉnh, dự án đường trên sông còn nhanh chóng trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch. Nhiều du khách háo hức đổ đến để được đi lại trên tuyến đường cao tốc độc đáo và tranh thủ ngắm cảnh sông núi hữu tình. Những chuyến du thuyền cũng ra đời dành cho những ai đã bỏ công tìm đến nơi đây.

Ông Chi Tung, người phát ngôn cho chính quyền địa phương cho hay: “Đã có rất nhiều tranh luận xung quanh việc xây dựng một con đường nối liền đường quốc lộ Biba với miền Xingshan, tỉnh Hồ Bắc. Bởi ở giữa chúng là một vùng địa hình hiểm trở với núi non trập trùng, không tìm đâu ra nổi một mẩu đất để xây đường. Cuối cùng xây trên lòng sông hóa ra lại là một giải pháp hay bởi sẽ không chiếm đất của bất cứ ai”.



Người dân từ khắp nơi không ngại vượt hàng dặm đến chiêm ngưỡng đường cao tốc mới

Con đường trên sông giờ đây nổi tiếng đến nỗi người ta còn tổ chức những chuyến tham quan bằng thuyền để du khách có thể ngồi lênh đênh trên đó mà ngắm nhìn nó từ bên dưới. Theo kế hoạch, tuyến đường cao tốc đặc biệt này sẽ chính thức đi vào hoạt động trong mùa hè tới đây. Chi phí xây dựng nó được thông báo là đắt hơn xây dựng trên cạn nhưng vẫn tiết kiệm hơn so với việc phải xây một đường hầm xuyên lòng núi.

http://dantri.com.vn/chuyen-la/xay-duong-cao-toc-tren-song-1038159.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét