Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Vụ 'mua bằng TS 200 triệu': Đình chỉ công tác PGS Hoàn

Bình luận hay: Tội duy nhất của PGS Hoàn là nói thật. Đọc đoạn này thì quá buồn cười, chẳng lẽ cả trường toàn người mù, giờ có phóng viên điều tra ra mới sáng mắt: "Sau khi có thông tin từ báo chí, cán bộ giảng viên trong trường rất bất bình, vì một cá nhân mà khiến uy tín của trường bị hủy hoại. Đây là những thông tin không có lợi, khiến xã hội hiểu nhầm về nhà trường".
Đình chỉ công tác PGS liên quan vụ 'mua bằng tiến sĩ 200 triệu'
- Hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Nguyên - ông Nguyễn Văn Sơn - cho biết đoàn công tác của trường sẽ hoàn thành việc xác minh thông tin “tiến sĩ 200 triệu” trong ngày 21/8. Gặp PGS bị nghi vấn 'ra giá' 200 triệu lấy bằng tiến sĩ / Diễn biến mới vụ "mua bằng tiến sĩ y khoa giá 200 triệu" / 200 triệu đồng lấy được bằng Tiến sỹ y khoa
200 triệu, Bộ GD-ĐT, ĐH Thái Nguyên, mua bằng, tiến sĩ Y khoa
Thông tin từ bà Nguyễn Thị Kim Phụng, phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) ngày 20/8 cho biết, giám đốc ĐH Thái Nguyên đã báo cáo nhanh tình hình về "vụ việc" PGS.TS. Đàm Khải Hoàn. Cụ thể, giám đốc ĐH Thái Nguyên Đặng Kim Vui đã làm việc và chỉ đạo lãnh đạo Trường ĐH Y Dược thực hiện khẩn trương các nội dung công việc:

Trường ĐH Y Dược ra QĐ Tạm dừng công tác quản lý và giảng dạy của PGS.TS. Đàm Khải Hoàn.

Cá nhân PGS.TS. Đàm Khải Hoàn làm bản tường trình, kiểm điểm làm rõ nội dung liên quan đến bản thân đã được báo đăng.

Trường ĐH Y Dược lấy ý kiến nhận xét, đánh giá bằng văn bản về: Phẩm chất đạo đức (nhà giáo, nhà khoa học, thầy thuốc), trách nhiệm, sự tận tâm của người hướng dẫn NCS, ứng xử, quan hệ,...đối với PGS.TS. Đàm Khải Hoàn của các cán bộ đã và đang làm NCS do ông Hoàn hướng dẫn.

Trường ĐH Y Dược lấy ý kiến nhận xét, đánh giá bằng văn bản của cán bộ, viên chức, đồng nghiệp, NCS, học viên, sinh viên trong đơn vị về: Phẩm chất đạo đức (thầy giáo, nhà khoa học, thầy thuốc), trách nhiệm, sự tận tâm của nhà giáo, ứng xử, quan hệ,...đối với PGS.TS. Đàm Khải Hoàn.

Trường ĐH Y Dược thành lập đoàn thanh và tổ chức xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan đến PGS.TS. Đàm Khải Hoàn như báo chí đã nêu.

ĐH Thái Nguyên thành lập đoàn Thanh tra độc lập và tổ chức làm việc ngay từ ngày 20/8, xác minh, kết luận các vấn đề liên quan đến PGS.TS. Đàm Khải Hoàn như báo chí đã nêu để làm cơ sở báo cáo Bộ GD-ĐT.

Trao đổi với VietNamNet ngày 20/8, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, sau khi có thông tin từ báo chí, cán bộ giảng viên trong trường rất bất bình, vì một cá nhân mà khiến uy tín của trường bị hủy hoại. Đây là những thông tin không có lợi, khiến xã hội hiểu nhầm về nhà trường.

Đoàn công tác của nhà trường làm việc với cả những người đã và đang được ông Đàm Khải Hoàn hướng dẫn. "Đoàn công tác sẽ hoàn thành công việc trong ngày 21/8.

Sau khi có kết luận của đoàn công tác nhà trường sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT, ĐH Thái Nguyên và cơ quan báo chí. Nếu có sai phạm, nhà trường sẽ kiên quyết xử lý để bảo vệ uy tín của nhà trường” – ông Sơn cho biết.

Ngân Anh

Ý kiến bạn đọc (16)
Hoang Linh37 phút trước
PGS muốn trở thành GS phải hướng dẫn 2 NCS bảo vệ thành công. Vì thế nhiều PGS vẫn nhận hướng dẫn NCS và cho ra lò TS chất lượng thấp mà không cần tiền như PGS Hoàn. Bộ trưởng, Chủ tịch hội đồng chức danh GS nhà nước nên xem lại quy định, tiêu chuẩn để tránh các tiêu cực trong đào tạo SĐH và trong bổ nhiệm chức danh. 
phạm minh56 phút trước
THANH TRA LÀM SAO ĐƯỢC .... CÁCH TỐT NHẤT LÀ CHO CÁC THẠC SỸ, TIẾN SỸ LÀM BÀI THI TIẾNG ANH "TRÌNH ĐỘ A" NHƯNG PHẢI THUÊ BAN GIÁM THỊ NƯỚC NGOÀI COI THI, CHẤM THI. NẾU THẠC SỸ NÀO KHÔNG ĐẠT 2 ĐIỂM, TS NÀO KHÔNG ĐẠT 3 ĐIỂM TRỞ LÊN THÌ HỦY BẰNG
Nguyễn Ngọc Tài1 giờ trước
Xử lý bằng cách lấy ý kiến như thế này thì hòa cả làng.
Nless1 giờ trước
Xui cho ông thôi, chứ nhiều người như vậy lắm mà chưa bị lộ thôi !
huynhcuong3 giờ trước
BGD&ĐT nên tổ chức thanh tra tất cả các trường, các viện trong cả nước về những tấm bằng giả có thể đang tồn tại trên mọi lĩnh vực để làm trong sạch nền GD Việt Nam.
yellowmice3 giờ trước
Ai cũng biết nhưng chỉ một người dám nói thật.
Phương Nam3 giờ trước
Bình thường thôi, thạc sĩ tiến sĩ ở Việt Nam nhiều như lá rụng mùa thu.
Lê Quốc Hùng3 giờ trước
"Chứ bình thường có ai sơ hở như vậy?" Hỏi tức là trả lời rồi bạn quoc chien ạ. Cả cái ĐH Thái Nguyên này hỏi còn mấy ngành là dạy - học được nghiêm túc? Mà rộng ra cả cái hệ thống giáo dục này còn được mấy chỗ tử tế?
JgorCibulka3 giờ trước
Tội duy nhất của PGS Hoàn là PGS thật và nói thật. Ôi, nền Giáo dục Việt Nam. Còn bao nhiêu phó giáo sư Dỏm và tiến sĩ Dỏm mà Bằng thật.
conglytrongtim2 giờ trước
như thế nào thì PGS Hoàn là ngưòi rõ nhất
y Lương2 giờ trước
Không phải là bẫy, không phải lúc say rượu, đây hẳn là cả một quá trình, có thời gian hẳn hoi và cũng không phải là chuyện lạ lắm vì chuyện mua quan bán tước, mua bằng cấp bây giờ rất phổ biến. Chỉ khác là ông Hoàn coi trời bằng vung, không còn biết sợ dư luận. Hoan nghênh nhà trường có thái độ nghiêm túc, làm cho ra nhx, truy luôn cả quá trình kiểm tra lại hết những người được ông Hoàn hướng dẫn trước nay. Nếu có chuyện bậy bạ quyết loại ra ngay, không thể chấp nhận loại người làm ăn quá bậy bạ như vậy. 
Thanh Bình2 giờ trước
Khổ thân cho ông Hoàn quá! Thiên hạ người ta hướng dẫn nghiên cứu sinh có xuất xứ trình độ trượt đại học đầy rẫy ra thì không sao mà chỉ lộ có một phi vụ là toi luôn. Hiện nay có vô vàn vị TS có nguồn gốc học lực yếu, không thể vượt qua kỳ thi ĐH chính quy mà đi bằng con đường vòng vo ĐH tại chức, ĐH hệ đào tạo từ xa rồi sau đó có bằng TS. 
lê văn liên 3 giờ trước
CẢI CÁCH GIÁO DỤC BỘ NÊN LÀM TỪ ĐÂY sinh viên điểm thấp nhưng vẫn học đại học vài năm có mác tiến sĩ nọ giáo sư kia chỉ cần nhà có tiền . Bằng cấp cao nhiều nhưng không có một sáng kiến ra hồn , buồn cho mấy ông nông dân không bằng cấp mà có những cải tiến sáng kiến tuyệt vời những máy cày leo ruộng bậc thang đỉnh đồi Olimpic. 
quoc chien3 giờ trước
Khổ thân PGS Hoàn. Cả đời cống hiến, hy sinh, cuối cùng bị bẫy nghề nghiệp làm cho suy sụp. Dễ hiểu thôi, tại sao lại bẫy ông trong lúc đang say rượu, đang bốc đồng. Chứ bình thường có ai sơ hở như vậy?
Cún Con1 giờ trước
@quoc chien: Mình chả tin người Thầy này đang say rượu, hay bốc đồng đâu! Có thể mọi thứ đã quá quen thuộc, cộng thêm tự tin nên sự việc trở thành bình thường như thế!
Viet2 giờ trước
@quoc chien: Tai nạn nghề nghiệp đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét