Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Bí mật của… đàn ông

Bí mật của… đàn ông
Vinh Hiền – Cảm xúc trong đời sống tình dục nam nữ thường được diễn tả gây „ấn tượng“ là những cảm xúc của người nữ. Mặc dù người đàn ông cũng đóng phần mọn không nhỏ trong việc “ấy” nhưng người ta vẫn thích diễn tả những cảm xúc của phụ nữ hơn. Cho đến nay vẫn còn rất ít tác phẩm hoặc những nghiên cứu về cảm giác tình dục, tình yêu của nam giới. Người ta vẫn còn mù mờ về những chuyện bí mật “ấy”, thú đam mê những lạc thú xác thịt của đàn ông.
Trong thời gian vừa qua, tại Âu châu đã đưa ra hai tác phẩm nói về „chuyện ấy“ của người đàn ông được xem là nghiêm túc. „Les hommes, le sexe et l’amour“ (Đàn ông, tình dục và Tình yêu) của Philippe Brenot do nhà xuất bản Les Arènes tại Paris phát hành vào giữa năm 2010 vừa qua và một cuốn sách của Văn phòng nghiên cứu xã hội “Market Research Cie” tại Anh nói về kết quả nghiên cứu những chuyện thầm kín của đàn ông.

Tác giả Philippe Brenot (Nhà Tâm thần học và Tính dục học) vừa vén bức màn bí mật ấy qua quyển Les hommes, le sexe et l’amour “Đàn ông, tình dục và Tình yêu”của ông do Les Arènes, Paris, xuất bản và phát hành hôm tháng 6/2010. Phải nói đây là lần đầu tiên cả 2000 đàn ông đã không mắc cỡ mà, trái lại, trả lời thoải mái những câu hỏi về sinh hoạt riêng tư thầm kín mà từ trước giờ còn giữ trong vòng bí mật.

Ngoài ra Văn phòng điều tra xã hội “Market Research Cie” ở Anh cũng vừa công bố kết quả điều tra về “chuyện ấy” của đàn ông: “Các ông nghĩ gì khi họ không nghĩ tới Sex?”. Quyển sách này được bán chạy như tôm tươi ở Âu châu.

Các ông nghĩ tới Sex 4745 lần/ năm

Thật vậy theo kết quả điều tra của Văn phòng Market Research Cie ở Anh, nếu các ông có điều gì phải nghĩ tới, thì chẳng gì khác hơn là Sex. 13 lần trong ngày, tính ra 4 745 lần trong một năm. Có nhiều lắm không? Nhưng kết quả điều tra này cũng vẫn chưa nói rõ ra được như thế nào là những khoái lạc, những mong đợi và nhất là “chất lượng” của quan hệ tình dục của các ông. Nếu có ông nào chấp nhận trả lời trực tiếp thì cũng chỉ là những lời khuếch đại để khoe ta đây là kẻ chưa bao giờ bại trận trong mọi giao tranh ái ân. 

Người ta vẫn cho rằng nói rõ và thật chuyện Sex của chính đàn ông hãy còn là điều cấm kỵ. Trong khi đó các bà xưa nay lại là đề tài vô cùng phong phú cho kho tàng văn chương nhân loại.

Nay lần đầu tiên, tác giả Philippe Brenot đã đưa các ông vào văn chương tình dục với những câu trả lời của hai ngàn người cho hàng trăm câu hỏi qua Internet. Các Ông nhận trả lời vì vẫn giữ được sự nặc danh. Và có lẽ nhờ tính cách nặc danh mà các ông trả lời thật lòng!

Tác giả hài lòng với kết quả điều tra, tiết lộ “Đây là lần đầu tiên người ta hỏi các ông về cảm nhận quan hệ tình dục của các ông với những chi tiết thầm kín nhứt của vấn đề”.

Theo ông Philippe Brenot, đàn ông ngày nay là một mẫu người mới, tình cảm và quan tâm tới người bạn đời. Nhưng, đồng thời đàn ông cũng là người sống trong ưu tư. Về mặt xã hội, đàn ông đang trên đà đi xuống. Đàn ông tính đang bị khủng hoảng. Một tờ báo hàng tháng của Mỹ, The Atlantic Monthly, đã không ngần ngại chạy tựa lớn trên trang nhất “Hết thời của đàn Ông”. Về đời sống tình dục, các ông đang mang nỗi ám ảnh lớn là “không đạt được tuyệt đỉnh” của ái ân. Nỗi ám ảnh của kẻ bại trận. Đánh lớn thua lớn, đánh nhỏ thua nhỏ. Đánh đâu thua đó. Để rồi không đánh cũng thua!

Nhưng có lẽ xưa nay, nhờ các ông ăn hiền, ở lành, lúc nào cũng xếp hàng đứng sau các bà nên Thần cứu tinh xuất hiện. Viagra! Và khoa giải phẫu thẩm mỹ tiếp theo hỗ trợ. Nỗi ám ảnh của các ông vì đó mà lần hồi được phần nào xóa tan bớt để từng bước phục hồi ngôi vị “phái mạnh” của thời xa xưa.

Cũng Văn phòng điều tra xã hội Market Research Cie đó, đồng thời công bố kết quả điều tra các Bà cùng vấn đề với các ông “Nếu có nghĩ thì các Bà nghĩ điều gì?”. Trả lời câu hỏi này, các Bà, tức các bà và cả các Cô, “nếu có nghĩ về Sex thì chỉ’ nghĩ 5 lần trong ngày. Vị chi 1 825 lần trong một năm mà thôi”.

Làm sao nói được “Tôi yêu em”

Người ta cho rằng, từ sau Đệ II Thế chiến, đời sống sâu kín của phụ nữ được bắt đầu mở toang ra. Năm 1945, nhà tâm lý học Helen Deutch cho ra đời quyển Tâm lý phụ nữ. Ít lâu sau, Bà Simone de Beauvoir tung ra quyển “Phái hạng nhì” để xác định bản sắc phụ nữ và để chấm dứt hẳn những thế kỷ dài đàn áp, đen tối, bị đàn ông hiếp đáp. Mãi ba mươi năm sau, có một báo cáo nói về những điều thầm kín của phụ nữ, những vui sướng, những đau đớn cá nhân và sự thụ hưởng đời sống tình dục.

 Nhưng tuyệt nhiên không có ai khám phá cùng những điều này ở đàn ông. Đến khi xã hội chấp nhận sự bình quyền nam/nữ, đàn ông mới bắt đầu nói ít nhiều về đời sống thầm kín của mình như tình cảm đối với bạn tình, những lúc thầm kín trong đời sống cá nhân, những thói quen tình dục, những mong đợi và những ý tưởng chủ quan. Qua những thú nhận ấy, người ta có thể phát họa ra chân dung người đàn ông đã biến đổi sâu đậm từ nhiều thập niên nay và trong thời gian đó,những người trẻ quan tâm tới người bạn tình, hiểu đời sống lứa đôi, sư biến chuyển tập quán và những giá trị xã hội đến đâu?

Dĩ nhiên hai phái không chia sẻ nhau sự cảm nhận những xúc cảm do đó họ khó hiểu nhau mặc dầu là một cặp sống chung với nhau. Lớp tiền bối “sống chung” nhưng không phải là “cặp vợ chồng hay lứa đôi” như chúng ta hiểu ngày nay. Họ là “cặp-gia đình”, thành phần của một đại gia đình trong đó mỗi người tìm được sự giúp đỡ, sự ủy lạo ở người cùng phái: con gái với chị, mẹ, bà ; con trai với cha, anh, ông.

Ngày nay, chúng ta có thể hiểu nhau không cần thông qua người khác như trước đây con gái phải tâm sự với chị, mẹ hay bà, … Nhưng, đối với một người đàn ông, làm thế nào có thể đơn giản nói ra “Tôi yêu em?” vì họ khó nhận diện được những cảm xúc của chính mình. Họ phải bị phụ thuộc vào những tình cảm. Thú nhận “Tôi yêu em” còn có nghĩa là người đàn ông tự mình chấp nhận bị khuất phục hay tự tỏ một thái độ hèn yếu.

Thế mà, theo kết quả điều tra của Philippe Brenot, thì có tới 92 % đàn ông quả quyết họ yêu người bạn tình (vợ hay bạn sống chung không cưới) không phụ thuộc vào sự thỏa mãn ái ân tới đâu hoặc thiếu ái ân, hoặc không thường ái ân. Nhà tâm thần học và tính dục học Philippe Brenot cho rằng có ít đàn ông thôi vợ hay bạn tình vì lý do không thỏa mãn ái ân. (Nhưng một khi người nữ không được thỏa mãn tình dục thì họ sẽ có thái độ như thế nào?)

Cái gì ở người phụ nữ hấp dẫn các ông?

Nhiều cuộc điều tra quả quyết chính những đường nét của cơ thể phụ nữ vừa hấp dẫn đàn ông, vừa làm nổi bậc giá trị phụ nữ. Trước nhứt là mông, rồi tới bộ ngực. Người ta còn nói đó là “cặp mông phía trước”. Kế tiếp là lưng cong thắt eo tác động mạnh xúc cảm của đàn ông.

Ngày nay, nét mặt kiêu sa, cái nhìn long lanh, vóc dáng dịu dàng mới là những nét có sức thu hút mạnh sự chú ý của nam giới. Những tiêu chuẩn này cũng đang trên đà thay đổi. Các ông cao niên thích mông và ngực nở nang trong lúc đó tuổi trẻ lại chọn cặp mắt và gương mặt.

Có ba xu hướng về sự khêu gợi tình dục. Xu hướng thứ nhứt chú trọng tới vóc dáng dịu dàng, y phục trong đó có 50 % đàn ông để ý tới y phục và sắc đẹp. Xu hướng thứ nhì gồm 60 % đàn ông cho rằng người bạn tình có già đi vẫn không làm mất đi sự gợi cảm. Sau cùng có 39 % đàn ông hoàn toàn không quan tâm tới người bạn tình bỗng trở thành mập, 48 % không quan tâm nhiều lắm.

Chạy theo sự hoàn hảo

Các ông trong đời sống lứa đôi thường bị chi phối bởi ảnh hưởng của những đòi hỏi ngày càng gia tăng của xã hội. Các ông tỏ ra nhiều ưu tư về kích thước của “cái của mình”. Ưu tư trở thành một thứ chiến tranh nội tại vì theo thời thượng thì “nó” được đánh giá bằng trọng lượng, độ lớn, chiều dài, vóc dáng tao nhã, dễ coi, … Nên nhớ các bà lại không quan tâm tới những ưu tư của các ông. Trái lại, phần lớn các bà chỉ nghĩ tới tình yêu, sự âu yếm là điều quan trọng.

Có tới 57 % các ông lo sợ mình làm thất vọng bạn tình về mặt ái ân. Người bạn tình sẵn sàng ái ân thường là người đòi hỏi nhiều về khả năng ái ân của đối tác. Mà sự thành công trong ái ân ngày nay được truyền thông mô tả trở thành kiểu mẫu xã hội. Người đàn ông làm tình giỏi trở thành một thứ người mẫu lý tưởng mang giá trị qui chiếu. Sự lo sợ làm cho người bạn tình thất vọng không phải là điều không quan trọng. Các ông lo sợ phản ứng và sự phán xét bất lợi của các bà vì vậy mà ở các ông tình yêu khó nảy nở và phát triển bền vững.

Nỗi lo sợ thầm kín và thường xuyên của các ông về khả năng yếu kém sinh lý đã không làm mất địa vị xã hội, mất lợi tức hay mất sự quân bình gia đình ở các ông hơn là đời sống lứa đôi (hay gia đình) bị đổ vỡ.

Bài học rút ra từ kết quả điều tra xã hội này là khi các ông thỏa mãn ái ân được xem như không còn bị stress, được thư giãn thật sự, không khác nào các ông uống một liều thuốc tiên mà thuốc tiên này luôn luôn ở tầm tay.

Nhưng cũng từ đây, sự suy yếu của đàn ông bắt đầu thể hiện rõ trước phong trào tranh đấu nữ quyền. Sự “độc tài” thay ngôi đổi chủ. Đàn ông tỏ ra sợ hãi, hoang mang, không còn giữ được cho mình tư cách và khả năng quyết định. Có 40% đàn ông có cảm tưởng chạy trốn những khó khăn và có 65 % thừa nhận rõ ràng là người đàn bà đảm nhận những công việc đúng ra họ phải làm. Người ta có thể nói đàn ông đang trên đà tạo lại quan hệ trong đời sống vợ chồng là để được dẫn dắt như trước kia, như khi còn là cậu bé được mẹ dẫn dắt.

Quan hệ đàn ông / đàn bà (vợ chồng) trở thành mối xung đột mà người đàn ông phải khó khăn chịu đựng nên số đàn ông bị suy yếu tim mạch vì đó ngày càng gia tăng. Sự việc này dẫn tới hai trường hợp: hoặc bỏ trốn âm thầm hoặc nổi giận.

Đàn bà khi gặp khó khăn trong đời sống chung hai người thì thường phản kháng nên có tới ¾ các bà đòi hỏi ly dị.

http://khoahocnet.com/2014/08/23/vinh-hien-bi-mat-cua-dan-ong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét