Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Showbiz Việt dậy tiếng chửi thề

Showbiz Việt dậy tiếng chửi thề
Tuấn Hưng - người từng khuyên Pha Lê: “Cái mồm tai vạ. Bớt bớt lại đi gái Pha Lê!” khi cô này tương nguyên cụm từ viết tắt “ĐCM” lên FB để chửi “thằng phóng viên nào lấy ảnh vợ chồng em trong FB rồi đăng lên”, tới lượt mình lại cũng không kiềm chế được cảm xúc khi giận dữ tung ra status: "Sáng sớm đã điên cmnr... Chưa bao giờ ức chế như bây giờ. Hãy để góc riêng của tôi và đừng đụng vào. Tôi đã thay đổi và sống hết mình rồi. Tôi có quá khứ và nó thuộc về tôi...".
Càng hết mình trong "Cuộc đua kỳ thú", Trang Trần càng dễ bức xúc với những hành xử bị cô cho là thiếu phân minh của ban tổ chức.

Từ những cô nàng hotgirl luôn sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” với các anti-fan, hay thí sinh game show đòi “vạch mặt đến cùng” những trò lố của ban tổ chức, đến các ông già bà cả cũng ra sức bóc mẽ nhau trên truyền thông trong cuộc chiến bản quyền, còn các diễn viên hài thì thậm chí văng tục chửi thề ngay chốn thờ tự của ngôi làng cổ… Bấy nhiêu, lại thêm lần nữa biến showbiz Việt thành một cái chợ giời, không hơn không kém.
    “Cuộc đua kỳ thú” hay “cuộc đua… dã thú”

    Game show khá độc đáo và hấp dẫn người xem “Cuộc đua kỳ thú” nghe chừng lại đang trở thành “cuộc đua… dã thú” khi chân dài Trang Trần - một trong những người chơi “chiến” nhất của cuộc chơi, trong một bức thư dài được đăng tải trên trang cá nhân đã không tiếc lời tố BTC game show (mà cụ thể là người phụ trách truyền thông) vì hành vi “nhét rác vào mồm người khác”, “ngậm máu phun người”, “tự vả vào mặt mình”…, cùng kha khá lời mỉa mai, mát mẻ: “Em không nói chắc chị lại tưởng em ngáo đá không biết chữ”, “nếu không cố gắng banh mắt xem”…

    “Cuộc đua” nghe chừng là trở thành “cuộc chiến” vì “người mẫu tố dâm” có tiếng thẳng ruột ngựa này oang oang tuyên bố sẽ “vạch mặt đến cùng” nếu BTC còn tái diễn trò “tống nạp những thông tin sai sự thật”, trong một “tâm thế chiến đấu” rất chi là “kiêu bạc”: Tôi mang tiếng ác nhiều rồi nên thêm tí không sao!”. Cũng Trang Trần, trong một status được cho là nhắm đến người mẫu Hà Anh, đã từng không tiếc lời dìm hàng đồng nghiệp: “Có một con khùng trong tấm hình theo mọi người là bánh bèo nào?”, hay “Cần phải mua cây cột cho ả đu và liếm...”

    Trước đó, Tuấn Hưng - người từng khuyên Pha Lê: “Cái mồm tai vạ. Bớt bớt lại đi gái Pha Lê!” khi cô này tương nguyên cụm từ viết tắt “ĐCM” lên FB để chửi “thằng phóng viên nào lấy ảnh vợ chồng em trong FB rồi đăng lên”, tới lượt mình lại cũng không kiềm chế được cảm xúc khi giận dữ tung ra status: "Sáng sớm đã điên cmnr... Chưa bao giờ ức chế như bây giờ. Hãy để góc riêng của tôi và đừng đụng vào. Tôi đã thay đổi và sống hết mình rồi. Tôi có quá khứ và nó thuộc về tôi...".

    Trước đó nữa, khi chuyện ba người giữa Hải Băng -Tiến Dũng - Lan Anh được lôi lên mặt báo, thì cô gái được cho là “người thứ 3”, với lý do “không phải người của làng giải trí nên không sợ dư luận”, cũng đã không tiếc lời mắng xơi xơi những kẻ đứng về phía tình địch bằng cách gọi họ là… “chó”: “Toàn là chó không à! Tốt nhất cho tụi nó sủa cho đã mồm, hơi đâu quan tâm!”, “Bắt mấy con chó đó chi cho mệt, với tụi nó thì một đồng cũng không đáng!”.

    Từ Lan Anh, Tâm Tít đến Elly Trần… - những mái tóc dài nom dịu hiền là thế mà khi phun lời thì phải nói là thôi rồi. Bằng chứng là cô hotgirl “ngực khủng” đã không ít lần văng lời rủa xả các anti-fan bằng những câu chửi “kinh điển” nhất, đến nỗi không thể không… viết tắt khi đưa lên mặt báo: "Cơ mà tỏ vẻ mệt mỏi thế sao ngày nào cũng vác mặt vô coi làm l*** gì cà?", Nhìn lại đi, đời mình thúi như mắm lên dòi thì đừng có tỏ vẻ bác học, đoan chính. Đúng là ăn cơm nhà rồi cứ đi rửa đ*** cho nhà người khác!"… Bó tay!

     
    Đến lượt “người già cũng… chửi”

    Người trẻ chửi, thôi thì cứ cho là bốc đồng nông nổi đi! Nhưng vấn đề là người già (hoặc… sắp già) cũng chửi, mới là! Trong một bài báo gây dậy sóng dư luận mới đây, có tên “Xin hãy tử tế với những người đã chết ở làng cổ Đường Lâm!”, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng - PV báo Lao Động, một người con tâm huyết của Đường Lâm đã tỏ ra bức xúc hết sức với êkip làm phim hài hội đủ các “anh tài đất Bắc”: Phạm Bằng, Quốc Anh, Quang Thắng… 

    "Ông Phạm Bằng (diễn viên) sờ soạng, cởi yếm cô Kim Oanh (diễn viên), ông Quang Thắng chửi bới tục tĩu “tổ cha tổ mẹ”, lũ nọ lũ kia; ông Quốc Anh rầm rĩ “bắt nó ăn ba bát cứt chó”, dân làng ơi vào xem thằng này ăn hết ba bát cứt chó cấm rớt ra tí nào… Họ vạch váy áo của nhau ra. Họ sờ nhau và diễn cách chim chuột “thịt đâm vào thịt” (ngoại tình giữa quan anh và vợ của quan em) ngay trong ngôi nhà cổ đó, nơi các cụ nhà tôi cũng đều là quan cả... Họ ngồi, đứng, vén váy, sờ chỗ nhạy cảm của nhau, chia tiền hối lộ, giấu hòm tiền xuống gậm bàn thờ, chửi bới nhau tục tĩu ngay trên cái sập thờ thiêng liêng chính giữa ngôi nhà thờ của chúng tôi…”.

    Hay như cuộc chiến đòi tiền bản quyền đêm nhạc Khánh Ly vừa qua giữa Trung tâm bảo vệ quyền tác giả VN và Cty Đồng Dao, cũng vậy. Ở nơi mà lẽ ra mọi hành xử cần văn minh nhất, cứ theo đúng luật mà làm, chưa kể còn cả anh linh của người đã khuất (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), thì những người lớn ở đây lại cư xử với nhau theo kiểu chợ búa: Người đòi “đổ máu”, nhảy lên sân khấu “ăn vạ”, kẻ tố người đi thu tác quyền như kẻ “đòi nợ thuê”, “mặc cả từng đồng như mua rau ngoài chợ”…

    Đến nỗi, nhạc sĩ Quốc Trung - thâm thúy như thường lệ, đã buộc phải lên tiếng: “Đi làm dịch vụ kiếm tiền thì không nên kêu ca. Nếu làm việc tuỳ tiện, được chăng hay chớ thì sẽ gặp phải những đối tượng tương xứng thôi. Nếu cư xử theo kiểu chợ búa thì sẽ gặp những “bà nội trợ”…

    Hành xử kiểu chợ búa, chửi nhau như hát hay… - thử hỏi, showbiz Việt còn đâu ôxy cho những người làm nghề nghiêm ngắn và những công chúng thực lòng yêu nghệ thuật được thở?

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét