Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Bức xúc trai Bắc chê gái miền Tây “3N”

Blog cắt bỏ một số đoạn, từ tế nhị. Xin lỗi tác giả
Bức xúc trai Bắc chê gái miền Tây “3N”
Một bài báo mới đây đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng, thể hiện quan điểm phân biệt vùng miền khi chê bai gái miền Tây gắn với “3 chữ N nổi danh thiên hạ”. Tác giả bài báo đã nhận được hàng loạt “gạch đá” từ dư luận bởi những nhận xét phản cảm, mang nặng tính xúc phạm của mình.
Tác giả đã khiến cộng đồng “dậy sóng” vì có cái nhìn phiến diện, phân biệt vùng miền. Có độc giả còn cho rằng: “Vậy tác giả đã đủ thông minh chưa mà nói người khác ngu dốt”. Một độc giả khác nhận định: “Bất kể ở đâu cũng có người khôn và người ngu, sao bạn vội quơ đũa cả nắm?”. Cũng có bạn đọc đoán “3N của anh chàng ấy chắc là Ngông, Nổ, Ngốc”.


Bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ N nổi danh thiên hạ” được đăng trên một trang mạng không để tên tác giả. Theo bài viết, tác giả chia sẻ tâm sự của mình chàng trai đất Bắc mới chia tay người yêu, một cô gái miền Tây được 6 tháng.

Anh chàng trong bài viết chia sẻ lí do yêu và chia tay với cô người yêu cũ của mình nhân dịp em trai đưa người yêu cũng người miền Tây về ra mắt. Theo nhận định của tác giả bài viết thì các cô gái miền Tây trước hết nhìn rất “ngon”. Người viết lý giải: ““Ngon” ở đây tôi muốn nhắc tới chính là vẻ đẹp cơ thể với làn da trắng, dáng chuẩn của gái miền Tây”. Từ cô người yêu cũ của mình và người yêu của em trai, người viết khen các cô gái miền Tây “xinh đẹp, dễ thương và ngây thơ. Đặc biệt, các em có giọng nói ngọt ngào như mía lùi khiến ai nghe cũng phải mềm lòng”.


Anh chàng cũng khen người yêu cũ và các cô gái miền Tây khác rất “ngoan” bởi có hiếu với cha mẹ, biết phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, sau khi đưa ra chữ N thứ 2, ngay lập tức chàng trai gốc Bắc đã “tuôn một tràng xối xả” những từ ngữ chê bai rất xúc phạm như: “nói chuyện rất ngây ngô và ngu muội”, “ánh sáng văn hoá còn chưa chiếu tới”, “xinh đẹp ngọt ngào nhưng “não ngắn””…...........

Kết bài tác giả còn khẳng định: “Về độ “ngon”, độ “ngoan” thì tôi dám quả quyết không gái miền nào địch được gái miền Tây. Nhưng còn về chữ N cuối cùng thì...

Rất nhanh chóng, sau đó bài viết đã được chia sẻ trên các trang báo mạng khác thu hút hàng chục ngàn lượt quan tâm, bình luận trong đó không ít ý kiến bất bình về thái độ phân biệt, thiếu suy nghĩ của người viết. Một trang báo khác còn gọi đó là thái độ “vô học”.

Một độc giả kí tên “người Chợ mới, An Giang” bức xúc: “Từ cụ Tổ nhà tôi rồi nội, ngoại và ba má đều là người miền Tây. Tuy tôi đi học và lập nghiệp ở Sài Gòn, nhưng luôn tự hào và biết ơn mình là người miền Tây. Dòng sông, mảnh đất Đồng bằng sông Cửu Long đã tạo ra con người miền Tây hào sảng, hiếu khách, hiền lành, nhân ái và giàu lòng vị tha. Vì vậy, chúng tôi không chấp tác giả và tờ báo. Nếu thật sự là Tri Thức thì hãy xin lỗi người miền Tây – như một cách hành xử của những người bình thường có văn hóa!”.

Có độc giả còn cho rằng: “Vậy tác giả đã đủ thông minh chưa mà nói người khác ngu dốt”. Một độc giả khác nhận định: “Bất kể ở đâu cũng có người khôn và người ngu, sao bạn vội quơ đũa cả nắm?”. Cũng có bạn đọc đoán “3N của anh chàng ấy chắc là Ngông, Nổ, Ngốc”.

Một bạn đọc nữ khác bình luận: “Tôi cũng là gái miền Tây. Thân gái một mình lập nghiệp nơi phồn hoa đô thị Sài thành, tôi biết thế nào là chuẩn mực để giữ cho bản thân mình không bị cuốn theo những cám dỗ xa hoa nơi phố thị này.Tôi được sinh ra và lớn lên tại miền Tây sông nước. Cả hai họ nội ngoại đều là dân miền Tây. Tôi tự hào vì điều này. Nếu có được sự lựa chọn để sinh ra một lần nữa thì chắc chắn tôi sẽ chọn miền Tây là nơi chôn nhau cắt rốn, là cội nguồn quê hương của bản thân mình”.

Nhiều bạn đọc bày tỏ phẫn nộ khi trang mạng trên đăng tải bài viết này: “Đừng vì lợi ích câu view mà miệt thị phụ nữ và cụ thể là gái miền tây”.

Một số trang mạng trích đăng lại bài viết này sau đó cũng đã gỡ xuống nhưng bài viết đã nhanh chóng được truyền trên mạng xã hội và hiện đang tiếp tục nhận bình luận phẫn nộ từ độc giả.

3 nhận xét:

  1. Khách quan mà nói người Việt 3 miền không ưa nhau vì âm thanh tiếng nói khác nhau. Từ miền này ra miền khác, nghe giọng nói là thấy khó chịu rồi.

    Miền Tây hay miền Nam nói chung, đất lành chim đậu nên cái gì cũng thoải mái, ngay cả đưa tay đón nhận nhũng người từ miền khác vào lập nghiệp làm giàu.

    Trả lờiXóa
  2. Trai Bắc ăn nói ngọt như đường nhưng đó là tật xấu, gặp gái như mèo gặp mở xấn tới dê ra mặt. Gặp gái Bắc là các cô cho bọn trai này một cái tát vào mặt. Gái miền Tây thật thà nên dể bị bọn sở khanh lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  3. Su that nhu bai bao thi chung ta chap nhan.

    Trả lờiXóa