Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Không còn con tàu nào treo cờ Ukraine ở Crưm.

Kỳ hạm hải quân Ukraine đã treo cờ Nga
(VTC News) - Hãng thông tấn RIA cho biết kỳ hạm Slavutich của Hải quân Ukraine đã căng cờ Nga khi neo đậu tại cảng Sevastopol, Crưm. Theo hãng tin địa phương Kryminform, con tàu đã kéo cờ Nga sau một cuộc đàm phán vào tối 22/3 vừa qua.

Kỳ hạm Slavutich của Hải quân Ukraine giờ đã treo cờ Nga 
Kryminform dẫn lời một đại diện lực lượng tự vệ Crưm nói: "Không có 'cơn bão' nào nổi lên, quốc kỳ Nga được kéo và các thủy thủ đoàn rời tàu vào bờ trong hòa bình". Cũng theo hãng tin này, hiện không còn con tàu nào treo cờ Ukraine ở Crưm. Chiếc tàu ngầm duy nhất Zaporizhzhia của Hải quân Ukriane cũng đã treo cờ Nga vào ngày 22/3 vừa qua.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nói đã có khoảng 190 đơn vị quân sự ở Crưm treo cờ Nga thay vì cờ Ukraine, sẵn sàng tham gia vào các lực lượng vũ trang Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh hôm 21/3 phê chuẩn hiệp ước thống nhất bán đảo Crưm với Nga.

Hôm 18/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo nhà nước Cộng hòa tự trị Crưm đã ký một hiệp ước thống nhât và sau đó cũng được cả hai viện của Quốc hội Nga thông qua.

Các nhà lãnh đạo của nước cộng hòa tự trị với đa số dân cư là dân tộc Nga, không công nhận tính hợp pháp của chính quyền mới tại Kiev vì cho rằng đây là cuộc đảo chính và vũ trang cướp chính quyền một cách vi hiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét