Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Tàu ngầm Trường Sa chạy nổi thành công 2 giờ trong hồ

Hoan hô bác Hòa, song chỉ lo Bộ Công An lại cấm không cho tàu hoạt động giống như vụ chế tạo máy bay trực thăng trước đây.
Tàu ngầm Trường Sa chạy nổi thành công 2 giờ trong hồ
Sáng nay, ông Hoà đã cho tàu ngầm chạy nổi một vòng quanh hồ với tốc độ chậm trong vòng gần 2 giờ. Tuy nhiên, do hồ không đủ độ sâu để tàu Trường Sa lặn xuống.


Sáng nay (28/3), ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc công ty cơ khí Quốc Hòa, cụm CN Phong Phú đã cho tàu ngầm Trường Sa ra thử nghiệm ở một hồ nhân tạo tại KCN Vĩnh Trà. “Hồ này là hồ nhân tạo, rộng khoảng 3 ha, sâu khoảng 2m. Người trông coi hồ đã đồng ý cho tôi chạy tàu ngầm với điều kiện không làm chết…cá", ông Hoà cho biết. Trong ảnh: Người dân tò mò xem cuộc thử nghiệm.

Chuẩn bị để cẩu tàu ngầm Trường Sa ra ngoài bể thử nghiệm.

Tàu ngầm Trường Sa được cẩu ra ngoài.


Khi tàu ngầm được chở đến hồ, nhiều người dân đã rủ nhau ra xem. Họ còn dùng điện thoại gọi người thân đến xem cùng.

Ông Hoà trực tiếp chỉ đạo cẩu tàu ngầm xuống hồ.

Lúc 10h24, tàu chưa được cẩu từ xe vận chuyển xuống hồ nên người dân kéo đến ngày càng đông.

Tàu được chuyển xuống hồ.

10h38 phút, ông Hoà vào tàu ngầm.

Tàu nổ máy. Ông Hoà cho tàu ngầm chạy nổi một vòng quanh hồ với tốc độ chậm. Tuy nhiên, hồ không đủ độ sâu để tàu lặn xuống.

Đến 11h52, tàu ngầm đã được thử nghiệm chạy dưới hồ gần hai giờ đồng hồ. Mùi khói bốc ra từ tàu ngầm khá khó chịu.

Đúng 12h, ông Hoà kết thúc buổi thử nghiệm.

Ông Hoà trong vòng vây phóng viên sau khi kết thúc buổi thử nghiệm.
Theo Lao Động
http://news.zing.vn/Tau-ngam-Truong-Sa-chay-noi-thanh-cong-2-gio-trong-ho-post403354.html

Hình ảnh thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa ở hồ vào sáng 28/3

Sáng nay (28/3), tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa của ông Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) được đưa ra hồ trong khu công nghiệp Vĩnh Trà để chạy thử.

Khoảng 8h sáng, tàu ngầm mini mang tên Trường Sa của ông chủ xưởng cơ khí Quốc Hòa (thuộc khu công nghiệp Phong Phú, thành phố Thái Bình) được cần cẩu và xe chở ra hồ nằm trong khu công nghiệp Vĩnh Trà cách đó khoảng 3km. Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình cũng có mặt.

Lần này, tàu ngầm mini sẽ chạy thử dưới hồ khoảng 3ha và sâu hơn 2m để kiểm tra hệ thống chân vịt, cánh quạt, bánh lái và hệ thống điện có hoạt động ổn định hay không.


Ngày 25/3 ông Hòa đã đập bỏ chiếc bể tự xây bằng xi măng (sâu 4,5m, dài 10m và rộng 3,7m) để thử nghiệm khả năng ngụp, lặn của chiếc tàu ngầm.

Ông Hòa cho biết, nếu lần thử nghiệm này thành công sẽ xin cấp phép của các cơ quan chức năng đưa chiếc tàu ngầm mini tự chế ra biển để chạy thử.

Lần thử nghiệm hôm 24/3 vừa qua, đại diện Viện thiết kế tàu quân sự (Bộ Quốc phòng) đến để kiểm tra và khảo sát tàu ngầm này trong bể.


Ông Phạm Chí Linh, Viện phó Viện Thiết kế tàu quân sự, Bộ Quốc phòng xuống thăm và xem ông Hòa trình diễn tàu ngầm mini Trường Sa. Sau khi xem xong, Đoàn đánh giá cao ý tưởng sáng tạo của ông Hòa và mong muốn thời gian tới sẽ kết hợp, hỗ trợ ông Hòa làm tàu ngầm tốt hơn.

1 nhận xét:

  1. Tot nhat la dem ban tau nay cho may ba dong nat---lam mat gia tri cua 2 chu Tau ngam.Ho chi sau 2m neu sau hon thi ca tau va ong Hoa chim luon -----ong Hoa khong duoc lay ten TRUONG SA -vi no lam meo mo va phan cam voi quan dao TS thieng lieng.

    Trả lờiXóa