Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Chánh Tín phải bàn giao nhà cho ngân hàng

Hoan hô pháp luật nghiêm minh và công bằng; hoan hô bác Chánh Tín đã biết điều nên không chây ì.
Nghệ sĩ Chánh Tín phải bàn giao nhà cho ngân hàng
Chiều 26/3 lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự Q.10, TP.HCM vừa ra quyết định thi hành án, buộc ông Nguyễn Chánh Tín phải bàn giao ngôi nhà cho Ngân hàng Phương Nam.
Trước đó ông Nguyễn Văn Hòa, chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Q.10, cho biết Cục Thi hành án dân sự TP có chuyển đơn xin hoãn thi hành án có điều kiện của ông Nguyễn Chánh Tín. Tuy nhiên, lý do ông Chánh Tín đưa ra không đủ điều kiện để được hoãn thi hành án, vì vậy việc thi hành án sẽ phải tiếp tục thực hiện theo quy định.

Theo ông Hoà, quyết định này được ban hành bởi thời hạn hoãn thi hành án 90 ngày đã hết. Tuy nhiên, thời điểm thực hiện việc thi hành án chưa được ấn định bởi Chi cục còn phải xin ý kiến lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 10 để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý.
Ngôi nhà của nghệ sĩ Chánh Tín.

Mặt khác, nếu quyết định thi hành án được thông qua thì việc thu hồi nhà cũng không diễn ra ngay được. Chi cục Thi hành án sẽ mời Ngân hàng Phương Nam và nghệ sĩ Chánh Tín lên làm việc để đôi bên thoả thuận tự bàn giao hay phải cưỡng chế.

“Nếu thoả thuận không thành, Chi cục phải họp bàn, phối hợp với chính quyền địa phương, đồng thời thu xếp thuê nhà cho ông Chánh Tín rồi mới thực hiện việc cưỡng chế”, vị Chi cục trưởng cho hay.

Phía gia đình NSƯT Chánh Tín cho biết, họ chỉ vừa mới biết thông tin trên báo chí, chứ chưa nhận được thông báo từ Chi cục Thi hành án dân sự quận 10 về việc thu hồi ngôi nhà cho Ngân hàng Phương Nam.

NSƯT Chánh Tín nói về 'đoạn ghi âm bị tố cáo'

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cũng cho hay, ông chưa nhận được thông báo gì về việc này, đồng thời nói rằng: "Nếu có quyết định thì mình phải đi thôi chứ biết làm sao".

Nghệ sĩ cũng chia sẻ, ông được mọi người ủng hộ hơn 600 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng và 150 triệu tiền mặt trực tiếp mang đến nhà. Ngoài ra còn có sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, họ hàng nhưng số tiền này ông vẫn chưa sử dụng đến.

Nguyễn Vũ (Tổng hợp)
http://www.nguoiduatin.vn/nghe-si-chanh-tin-phai-ban-giao-nha-cho-ngan-hang-a127912.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét