Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Độc đáo món ăn đường phố Hà Nội

Độc đáo món ăn đường phố Hà Nội
Đất Hà Nội nổi tiếng với những món ăn ngon miệng và người Hà Nội cũng rất sành ăn, bởi nếu như món ăn không có hương vị đặc trưng, thu hút thì sẽ không thể nào kéo họ từ trên xe máy xuống các quán vỉa hè sau mỗi giờ tan tầm hay trong những cuộc dạo phố.
Ảnh:vietbalo.vn
Nem chua rán không phải là món ăn có xuất xứ từ Hà Nội, nhắc đến nem chua người ta đều nhớ về xứ Thanh với những chiếc nem chua gói nhỏ nhỏ xinh xinh bán trên dọc con đường quốc lộ. Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn.
Ảnh:vn.360plus.yahoo.com
Nem chua rán giờ đây có mặt phổ biến trên các đường phố Hà Nội, nổi tiếng nhất là ở Hàng Bông. Cứ tầm 5 giờ chiều, các quán nem rán trên phố Hàng Bông lại là nơi họp mặt của mọi lứa tuổi từ người già đến các bạn trẻ. Mọi người đến đây không chỉ thưởng thức miếng ngon mà còn tán gẫu vui vẻ.

Bước chân vào quán và đợi chưa đầy 2 phút, chị chủ quán đã bê đĩa nem rán ra, nhìn những chiếc nem đều tăm tắp bày nhỏ xinh trên đĩa kèm theo là một bát tương ớt và đĩa dưa chuột chẻ, chỉ nhìn thôi mà đã muốn ăn liền. Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa ăn vừa chấm tương ớt cho đỡ ngấy, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt.

Nem rán chua có thể ăn kèm với nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài…

Ảnh:vn.360plus.yahoo.com

Nem chua rán đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân trên đất Hà thành. Mỗi khi tụ tập mọi người lại tìm đến quán nem rán bởi nó vừa ngon lại vừa hợp túi tiền. Điều đặc biệt của nem rán là thưởng thức vào cả mùa hè và mùa đông đều thích hợp và rất được ưa chuộng.

Ảnh:biethet.com

Quán nem rán trên Hàng Bông lúc nào cũng tấp nập người ra vào, chủ quán chỉ khi nào khách tới thì mới rán chứ không bao giờ rán trước, bởi vì khi rán trước nem ngấm dầu rồi sẽ không giòn nữa và sẽ bị ngấy do dính mỡ. Miếng nem vừa rán xong vẫn giữ được vị giòn của vỏ nhưng lại mềm dẻo bên trong. Giòn nhưng không cứng, dẻo nhưng không hề bết.

Ảnh:vzone.vn
Không quá cầu kì, người ăn vẫn thấy ngon và vui vẻ, nem chua rán đã ghi thêm tên vào danh sách những món ăn đường phố Hà Nội và làm cho thực đơn đó trở nên phong phú, đa dạng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét