Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

“Như chưa hề có cuộc chia ly” được tài trợ khủng ra sao?

“Như chưa hề có cuộc chia ly” được tài trợ khủng ra sao?
Nhiều người thắc mắc về một số thông tin liên quan đến NCHCCCL, như tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ; quảng cáo được chia thế nào; ai kiểm soát...
Chương trình Trở về từ ký ức (tìm mộ liệt sĩ) và Như chưa hề có cuộc chia ly (tìm người thất lạc) phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam chưa bao giờ lại "nóng" như lúc này, khi những tranh cãi, phản pháo giữa Luật sư Trần Đình Triển và nhà báo Thu Uyên ngày càng đến đỉnh. Xung quanh những tranh cãi này, rất nhiều vấn đề khác lại bộc lộ ra, không khỏi khiến người dân và khán giả cả nước băn khoăn.
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của 
Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng.

Trước tiên đó là về thông tin Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng - đơn vị phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, có tới 70% cổ phần thuộc về gia đình nhà báo Thu Uyên.

Về vấn đề này, chúng tôi đã được xem bản Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng. Trong bản này, phần Danh sách thành viên góp vốn có ghi rõ gồm 3 người. Một là ông Lê Cao Tâm góp 1,35 tỷ đồng (tương đương 30% cổ phần), hai là bà Lê Nguyễn Hạnh Duyên (con gái Thu Uyên) góp 1,35 tỷ đồng (tương đương 30% cổ phần), và ba là ông Huỳnh Kim Sánh (chồng Thu Uyên), góp 1,8 tỷ đồng (tương đương 40% cổ phần).

Trang thứ 2 của bản Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho thấy các thành viên trong gia đình Thu Uyên sở hữu tới 70% cổ phần của Công ty Sài Gòn Buổi Sáng. 

Như vậy, riêng gia đình nhà báo Thu Uyên đã có cổ phần tới 70% tại công ty này. Còn người đứng tên tổng giám đốc công ty này lại không phải là ông Lê Cao Tâm, mà là Đỗ Minh Hoàng. Theo một nguồn tin chúng tôi có được, Đỗ Minh Hoàng là họ hàng với chồng Thu Uyên.

Cũng theo nguồn tin này, trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp lớn đã đổ vào công ty này tổng cộng 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ, trong đó có 2 doanh nghiệp mỗi doanh nghiệp tài trợ 5 tỷ và một công ty thép tài trợ 4,5 tỷ đồng.

Trước những thông tin này, Luật sư Trần Đình Triển đưa ra vấn đề, hai chương trình có ý nghĩa sâu sắc về phương diện xã hội trên VTV là Trở về ký ức và Như chưa hề có cuộc chia ly nhưng lại do một công ty tư nhân, có thể gọi là công ty gia đình (vì gia đình chị Thu Uyên chiếm 70% cổ phần) nhận tài trợ, quảng cáo, tự tìm kiếm thông tin và quyết định nhiều công đoạn khác… 

Đó là vấn đề chính mà các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra xác minh, làm rõ để xử lý, không để 1 chương trình trên VTV lại do 1 cá nhân hoặc 1 nhóm người ngoài VTV quyết định. Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện có đủ chuyên môn không và là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao?...

"Đó là vấn đề lớn mà tôi muốn làm sáng tỏ. Không thể để Đài truyền hình của nhà nước được cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền, còn hậu quả thì Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu (trong đó dù lớn dù nhỏ có lợi ích của tôi và các bạn). Cũng không cho phép bất kỳ ai lợi dụng cơ quan truyền thông của nhà nước nhằm tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh thu hút nguồn tài trợ, quảng cáo… vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm…

Họ đã khiếu nại thì buộc tôi phải làm văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền làm sáng tỏ những vấn đề trên để xử lý theo quy định của pháp luật – đó là trách nhiệm của mọi công dân chứ không phải của riêng tôi", Luật sư Trần Đình Triển nói.

Nhiều người thắc mắc về một số thông tin liên quan đến chương trình NCHCCCL, như tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát, chương trình do ai kiểm soát...

Trước đó, nhà báo Thu Uyên có lên tiếng phản pháo lại Luật sư Trần Đình Triển về những ý kiến của ông Triển trên trang mạng cá nhân chỉ trích mình. Thu Uyên nói: “Tôi biết vì sao Luật sư Trần Đình Triển nhằm vào tôi ở thời điểm này. Ông Triển có những thân chủ cần đến việc hạ uy tín của tôi, để cản trở tôi và những đồng đội của tôi trong cuộc đấu tranh chống lừa đảo đội lốt tâm linh?”.

Mặt sau hợp đồng tư vấn pháp luật miễn phí giữa ông Nguyễn Văn Nam, 
cháu liệt sĩ Phùng Chí Kiên và Luật sư Trần Đình Triển.

Phản ứng về vấn đề này, ông Triển cho hay, hiện ông không có thân chủ nào là nhà ngoại cảm hay tâm linh. “Nhiều người cứ nghĩ Phan Thị Bích Hằng là thân chủ của tôi nhưng không phải. Bà Hằng không nhờ tôi bảo vệ mà nhờ Luật sư Nguyễn Bích Lan, Trưởng Văn phòng Luật sư số 5. Hiện giờ, liên quan đến những vụ tìm mộ, chỉ có người thân của gia đình Liệt sĩ Phùng Chí Kiên, mà đại diện là anh Nguyễn Văn Nam, cháu trung tướng Kiên nhờ tôi tư vấn pháp lý, mà đây là hợp đồng tôi làm miễn phí, tôi tự bỏ tiền túi để đi lại, thu thập, tìm hiểu thông tin… Còn về vấn đề nhà ngoại cảm giả, lừa đảo đội lốt tâm linh thì tôi hoàn toàn mong muốn vạch mặt và dẹp bỏ". 

Minh Hiếu/Kiến Thức

18 nhận xét:

  1. Toàn là những người ngu dốt về luật doanh nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. không biết bác Triển học Luật ở đâu mà ăn nói như một nông dân không hiểu luật doanh nghiệp.... 20 tỉ, 100 tỉ, doanh nghiệp người ta có quyền...miễn đóng thuế đầy đủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người ngu dốt là người hay nghĩ những người khác ngu dốt còn mình là giỏi...Ở VN nói riêng và ở Châu Á nói chung Cái kiểu các công ty gia đình là sân sau của các quan chức hay các nhân vật có thực quyền không hiếm...bạn không hiểu hay cố tình tỏ ra không hiểu...hay nhận thức hạn chế...Đừng tỏ ra nguy hiểm trước khi nói...tranh luận trên Mạng không phải là cái AO LÀNG nhà bạn nhé !!!

      Xóa
  3. bác Triển đuối lý nên nói càng, càng nói càng thấy giống như con rối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết ai là con rối vào đây comment tứ tung để bênh vực cho T.U đấy. Những người lợi dụng các công ty nhà nước để lập ra nhóm lợi ích theo kiểu gia đình trị như thế này cần phải bị loại bỏ thì xã hội mới phát triển được. Ở UK chẳng hạn, con ông Tony Blair còn là nhân viên bán hàng trong siêu thị đấy chứ ko có cái kiểu núp bóng nhà nước (VTV) để làm giàu cho cá nhân gia đình thế này đâu nhé.

      Xóa
    2. Trâu buộc ghét trâu ăn đây mà, hazzz âm thịnh dương suy chăng? Ko phải đơn giản mà duy trì đc 1 chương trình mang tính nhân đạo và đầy ý nghĩa như vây, họ là con người thì cần có cơm gạo để ăn để đi làm điều tốt chứ họ uống nước lã để giúp thiên hạ sao? Còn có những ng nhận tài trợ khủng mà đâu làm đc như chị thu uyên, họ còn phụ lòng tin của những ng khốn khổ và nghèo khó? Vậy những kẻ tán tận đó đã xin lỗi ai chưa? Tôi nghĩ càn phải cám ơn Chi TU nhiều hơn là trách móc chị

      Xóa
  4. 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ và gia đình Thu Uyên chiếm 70% cổ phần, những con số này nói lên điều gì? Một gương mặt hiền, dễ xúc động với những dòng nước mắt.....và sau tất cả là những con số!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thấy bằng chứng nào ghi 14,5 tỷ đâu bác!!!
      Vả lại đánh giá con người phải qua cống hiến xã hội của người đó, chứ theo cái kiểu đánh giá cá nhân là thiện nguyện thì cho hết mà không có gì, làm việc vô tư chẳng cần tiền thì cạp đất mà ăn ah??? Thực tế chút đi!!!

      Xóa
    2. Vấn đề ko phải là cạp đất mà ăn Unknown ạ, nếu dùng tiền của công chúng để hành sự thì phải có đạo đức và trách nhiệm với công chúng. Sai thì phải công khai xin lỗi chứ ko có cái kiểu tiền thì hốt về trục lợi cá nhân nhưng coi công chúng như rác rưởi, TU sai rành rành mà trâng tráo ko thèm há miệng ra nhận lỗi với thiên hạ. Cô ta quá coi thường công chúng..

      Xóa
  5. ah! với ngành nghề hoạt động như thế này thì sao có thể đi điều tra xác minh và tìm người lạc, tìm mộ liệt sỹ được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Trieu Duong Le bạn không đọc à mà lôi luật doanh nghiệp vào đây? Vấn đề mấu chốt số tiền đó k phải do công ty kinh doanh mà là tiền tài trợ để đoàn tụ xoa dịu nỗi đau của nhưng số phận bất hạnh ly hương. Số tiền đó là tấm lòng của các nhà tài trợ, nhưng nó được dùng như thế nào? Bên cạnh đó các chi phí, tiền thu được khác ai quản lý, thu chi ntn, hóa đơn chứng từ ra sao? Liệu có công bằng không khi họ thực hiện những việc này?

    Trả lờiXóa
  7. Các bác bàn tơi bàn lui, cho thấy các Pác cung chẳng hiểu gì về Công ty Truyền Thông Quảng Cáo và nhầm lẫn lung tung....nhưng nhà tài trợ ở đây cũng chẳng phải họ làm từ thiện, họ tài trợ đề được quyền quảng cáo trên chương trinh này. Họ đang kinh doanh đấy. Những người lập ra Cty SGBS, là cao thủ vo lâm đây, vì chỉ cao thủ võ lâm họ mơi sản uất ra một chương trình hút nhiều khán giả, mà đông khan giả xem TV thi quang cáo sẽ rất tôt. tầm của các Bác làm được thế này không? con nhân viên SGBS nếu họ làm không co lương, chỉ lo làm từ thiện thì lấy đất mà ăn à? với kiến thức của tôi, chẳng ai có quyền vào Cty SGBS để kiểm tra. Trừ trường hợp họ trốn thuế. nếu Họ nộp thuế đây đủ chẳng ai làm gì được. Theo tôi biết được Cty SGBS là một trong 5 công ty đong thuế nhiều nhất của quan 4 và được tặng bằng khen đây. Bác Triễn, Tiến sỹ luật sư mà cũng chảng hiểu về vấn đề này, nói tới nói lui sẽ lòi ra ra kiến thức của minh có vấn đề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác làm bên thuế ah!!! Sao biết về SGBS hay vậy???

      Xóa
    2. Tôi đồng ý cao với ý kiến của bạn.Ông Triển kiến thức có vấn đề,kiến thức đó mà đi "cãi"hộ cho thân chủ thì thân chủ chỉ còn nước...chết không nhắm được mắt.

      Xóa
  8. Công nhận TDL nhiệt tình thật !

    Trả lờiXóa
  9. Nghe thật buồn cười:
    Luật sư Triển tư vấn miễn phí"? ---> Chắc cạp đất mà ăn ah???
    "Nhiều người cứ nghĩ Phan Thị Bích Hằng là thân chủ của tôi nhưng không phải." !!!! =]
    Xem cái này sẽ rõ:
    http://luatvidan.vn/index.php?f=news&do=detail&id=470

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay!Tôi đã xem đường link trên và cái gì tòi ra vẫn cứ sẽ phải tòi ra mà thôi.Ông Triển hết đường chối cãi quanh co.Luật sư như ông ta nghỉ việc đi được rồi.

      Xóa
    2. Châu buộc ghét châu ăn. Luật Su không được an Cơm thi Luật Sư an...

      Xóa