Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Não cán bộ: vừa hiếm vừa tốt

Hiếm và Tốt
Một đại gia nọ bị bệnh nan y sắp chết. Nghe lời khuyên của bác sĩ muốn sống thì phải thay nội tạng, ông ta lập tức tìm đến thị trường chợ đen nội tạng.
Đầu tiên, ông ta vào tiệm bán tim. Tại đây, tim các loại có đủ cả. Nào là tim bác sĩ, tim nông dân, tim công nhân, tim luật sư, tim thầy giáo, đến cả tim kẻ ăn mày cũng có… nhưng mắc nhất trong cửa hàng là chỉ có một trái tim cán bộ. Ông ta liền hỏi chủ tiệm :
- Sao tim này mắc dữ vậy, bộ nó tốt lắm hả ?
- Cái này hổng phải nó tốt mà là nó hiếm.
- Sao hiếm ?


- Ây dà, ngài hổng thấy sao ? Cả vạn thằng cán bộ mới có 1 thằng có tim đó chớ. Vậy là nó hiếm rồi. Hàng hiếm đó, mua đi.

Vị đại gia vội mua ngay trái tim cán bộ. Sau đó, qua tiệm bán bao tử. Ở đây cũng có đủ loại: bao tử lính, bao tử dân nghèo, bao tử dân giàu… nhưng mắc nhất là bao tử của quan chức nhà nước. Rút kinh nghiệm tiệm bán tim, ông ta hỏi chủ tiệm :

- Cái này nó hiếm nên mắc phải không ?

- Cái này hổng hiếm nhưng mà nó tốt !

- Tốt ra sao ?

- Tốt lắm chứ ! Xi măng, sắt thép, tiền bạc, mỡ thối, mỡ bẩn gì, kể cả sĩ diện và lương tâm bỏ vô nó cũng tiêu hóa hết. Tốt lắm đó, mua ngay đi.

Vị đại gia liền mua cái bao tử đó.



Qua một số tiệm, thấy chỗ nào đồ của cán bộ cũng hiếm và tốt nhất, vị đại gia đã mua được rất nhiều thứ ưng ý. Cuối cùng, chỉ còn phải sang tiệm bán não. Ở đây cũng có đủ loại não như những tiệm trước, và mắc nhất cũng là não của cán bộ. Lần này, vừa nhìn bảng giá, thấy có cái não mắc nhất đó, đại gia nói ngay :

- Lấy tôi cái này, cái này mắc vậy chắc vừa hiếm lại vừa tốt ?

- Sếp khéo chọn ghê ! Đúng là hàng vừa hiếm lại vừa tốt. Cả triệu thằng 
cán bộ mới có 1 thằng có não, đã là cực hiếm rồi, mà nó cũng ít khi xài tới lắm nên còn rất mới ! Còn tốt nữa là mỗi khi nó động não suy nghĩ tý chút thì chắc chắn nó sẽ có tiền !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét