Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Tản mạn Cave

Tản mạn Cave
Ca ve cũng đủ hạng người
Bán thân mà vẫn phải cười vì ai?
1. Ca ve cao cấp nhất Việt nam tính đến nay có lẽ là Thuý Kiều, nhiều người nhận định như vậy. Thuý Kiểu bị đẩy vào lầu xanh cũng chỉ vì phải bán mình cứu cha, thật là một đứa con có hiếu. Trong thời đại ngày nay, tình hình đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là sự bất hiếu gia tăng hàng ngày thì hình ảnh đứa con có hiếu như Thuý Kiều mới có giá làm sao.
Cần phải tuyên truyền thật mạnh những tấm gương có hiếu để giáo dục thế hệ trẻ hiện nay. Thực tình mà nói thì hầu như ca ve (trên 90%) bán mình vì tiền, vì cuộc sống mưu sinh, vì thân phận nghèo hèn, đa số họ là người nhà quê, sinh ra và lớn lên ở mảnh đất “chó ăn đá gà ăn sỏi” thì biết kiếm đâu ra tiền ngoài việc bán thân.


Cả đời tôi nguyện không gọi ai là đĩ
Thời gian chưa đi hết một trang Kiều.

Đó là hai câu thơ của một nàh thơ khá nổi tiếng và có cá tính. Ông là Ngô Viết Dinh, hiện sinh sống ở Hà Đông. Đúng thế, tôi nhất trí với ông, làm đĩ cũng chỉ là một cách kiếm sống thôi, nhiều nơi trên thế giới này đã cho phép hành nghề mãi dâm, họ cũng là con người. Những cô gái bán dân trong những khu đèn đỏ được mọi người nhìn với con mắt bình đẳng như bất cứ một nghề gì khác. Một cô gái bán dâm đóng thuế cho nhà nước cao hơn cả một vị giáo sư, tiến sĩ, một vị đại tướng.

Ở quốc gia nọ, chính quyền, phòng thuế bắt chẹt cả một bà già bán nước, suốt ngày phơi mặt ra đường phải đóng thuế, còn nghề bán dâm thì lại để cho bọ ma cô cò mồi thu sạch, thật là ngu.

2. Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ với một số cô gái làm nghề ca ve tìm hiểu cho một chuyên đề xã hội, các cô toàn quê ở những tỉnh nghèo phía bắcTổ quốc, nơi cao nguyên đá xa xôi. Một cô xin được giấu tên cho biết cô đã bán trinh lấy 5 triệu đồng trả viện phí cho mẹ. Sau lần ấy, cuộc đời cứ trượt dài, cảnh nghèo khó mà không thể kiếm tiền bằng trình độ lớp 4 của mình, chỉ còn một cách đi bán dâm nuôi mẹ và nuôi 3 đứa em đang ăn học. Thật tuyệt vời, một đứa con có hiếu với mẹ, có trách nhiệm với gia đình. Cô ca ve này chính là hình ảnh Thuý Kiều thời hiện đại.

Việt Nam ít thuẫn nhiều mâu
Ca ve thì lắm thanh lâu không còn.
Đây là hai câu thơ của một người chuyên làm thơ trêu đời. Thật vậy, không công nhận nghề bán dâm, nhưng ca ve thì nhiều vô kể, thậm chí nhiều nhất thế giới, đi đâu cũng thấy nhà nghỉ, những cái nhà nghỉ chỉ phục vụ hoạt động mại dâm là chính. Có ông khách Tây sang Việt nam nhìn thấy nhiều nhà nghỉ quá thì lại thốt lên: “Dân ở đây yếu quá nên chỗ nào cũng có nhà nghỉ”. Những quán thanh lâu, lầu xanh không còn nữa nhưng nhà nghỉ lại mọc lên như nấm mùa xuân. 

Câu chuyện mà chúng tôi sưu tầm được là thế này, một nhà nghỉ mới hoạt động 3 năm, mà khi cải tạo hút bể phốt đã vớt lên mấy tạ bao cao su, kinh khủng thật, thế mà lại bảo nước ta không có nghề mại dâm. Đó chính là mâu thuẫn không giải thích được theo lô gích học. Cấm bán dâm nhưng ca ve thì nhiều vô kể và họ vẫn cứ bán dâm vì có người mua dâm. Cán bộ quản lý thì nhiều người làm bảo kê cho hoạt động mua bán dâm rồi. bao nhiêu tiền mà nhà nước bỏ ra bài trừ tệ mại dân chỉ để mấy vị ấy uống rượu mà thôi. Trên thế giới này có quốc gia nào bài trừ được mại dâm ? Nghề bán dâm này đã có từ khi loài người thành lập gia đình, quy chế một vợ một chồng.

3. Theo chân một ca ve về tận quê trong vai tìm hiểu phong tục tập quán của đồng bào dân tộc. Gia đình cô ta ọp ẹp cấp 4, trong nhà có nhiều giấy khen, bằng khen và giấy công nhận gia đình văn hoá. Cô ta nói với mẹ cha lên thành phố bán cà phê. Sau mấy năm làm ca ve cô đã mua được cho gia đình 4 con bò, mua xe mấy xịn cho em, mua được một mảnh đất ở ngã ba đường làng. Nếu ở quê mò cua bắt ốc thì muôn đời muôn kiếp không bao giờ ngóc được mặt lên anh ạ. Lần này về quê cô đã được một chàng trai cùng xóm yêu tha thiết. Chàng trai này cũng rất nghèo, suốt ngày đi làm phu hồ, hết mồ hôi là hết tiền, thương lắm. 

Thấy cô gái cùng xóm bán cà phê có của ăn của để, chàng mạnh dạn ngỏ lời yêu. Bà con trong làng cứ bảo, thằng T may thật lấy được con Y xinh lại làm ra tiền, giỏi quá. Cô gái tên Y thì ngậm ngùi bảo, em làm 3 tháng nữa là nghỉ luôn lấy chồng, em sẽ bù trì cho anh ấy 1 chiếc xe máy xịn trị giá 40 triệu đồng. Được đấy em ạ. Mọi thứ đều quy ra vật chất, tinh thần có sau mà, Các Mác đã nói thế. 

Về làng cô ca ve Y vẫn rất chân quê, từ tốn và khiêm nhường, gặp người cao tuổi thì chắp tay chào cụ, gặp cô sơn ca chào cô, gặp anh sáo sậu chào anh… rất lễ phép, ra dáng con nhà có danh hiệu gia đình văn hoá nhiều năm. Cô còn khoe với tôi, tháng trước em còn ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam 500 ngàn đồng, nhiều nhất làng, được đọc tên trên đài truyền thanh xã. Được đấy!
Đời ca ve bị bóc lột nghê gớm, một ca ve phải nuôi nhà nghỉ, bảo kê, tổng số mất 60 % thu nhập, chỉ còn 40 % cho bản thân mình, nhục thế đấy, không còn gì nhục hơn. Tất cả những mảnh đất làm ăn đều được xã hội đen cai quản hết rồi, không nuôi chúng thì không xong, chết ngay tức khắc. Đó là không kể thường xuyên phải phục vụ miễn phí cho bọn bảo kê, nhà nghỉ các loại người quản lý khác nhau… Đời ca ve, đời nhục nhã!

4. Ca ve cao cấp nhất, thu nhiều nhất đó chính là bọn gái hiến thân cho cấp trên để được lên chức lên quyền. Khi có chức có quyền rồi thì chính những ca ve cao cấp này lại quay lại phán xét những ca ve mạt hạng. Đời thế mới là khốn nạn hết chỗ nói bà con ạ.
Mới đây dư luận rung động xem, đọc cuộc xử tù mấy gái bán dâm, máy quay, ống chụp chĩa vào mặt gái mại dâm mà chụp mà bêu lên mặt báo, lên ti vi để quyết triệt hạ đường sống của những cô gái lỡ lầm này. Tuy nhiên bọn mua dâm, bọn lắm tiền rửng mỡ thì lại không ai dám động đến chân lông chúng vì chúng là đại gia, làm con quan, là kẻ thừa tiền… Thật là khốn nạn!

Lê Tự
(Quê Choa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét