Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Ai đổ phân nhà hát phá đêm nhạc Hồng Nhung, Mỹ Linh?

Từ ngày thấy Mỹ Linh chê anh Đinh La Thăng kém cỏi và có vài phát ngôn hay khác, như phạt xe không chính chủ chẳng hạn, mình bắt đầu chú ý tới cô ca sĩ thú vị này. Nhưng tin hôm nay thì quá kỳ. Đổ phân, rạch banner, dọa đốt nhà... Đúng là xã hội đen đã bắt đầu hoành hành công khai trong lĩnh vực văn hóa.
Đổ phân, rạch banner, phá đêm nhạc của Hồng Nhung, Mỹ Linh
Băngrôn chương trình ca nhạc “Người Hà Nội” bị rạch tên nghệ sĩ, phòng vé của chương trình “Hồng Nhung: Có phải em mùa thu Hà Nội” từng bị đổ chất xú uế, khi tổ chức các chương trình của Trịnh Công Sơn, Trần Tiến… nhà tổ chức thường xuyên nhận được lời đe dọa đốt nhà.
Chiều 15/7, đại diện của công ty Mỹ Thanh, chủ nhân của chuỗi chương trình In The Spotlight, đã lên tiếng phản ứng hành động cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ: dùng dao rạch tên nghệ sĩ, cắt nát băngrôn chương trình “Người Hà Nội” của công ty này.
Trong khi cả ba mặt tiền của Nhà hát Lớn Hà Nội tràn ngập băng rôn, panô quảng cáo các chương trình khác thì băngrôn quảng cáo của “Người Hà Nội” (tối 19 và 20-7) khiêm tốn nằm trong một góc nhỏ. Tuy nhiên, điều khiến người qua đường chú ý là các băng rôn của chương trình này đều bị cắt, rạch một cách rất phản cảm.
Bà Mỹ Trang, Phó Giám đốc công ty Mỹ Thanh, cho hay điều khiến bà thất vọng nhất trong việc này là hành động ngang ngược này lại diễn ra ở địa điểm được coi là văn hóa nhất của Thủ đô.

Nói thêm về việc cạnh tranh không lành mạnh của các nhà tổ chức âm nhạc, bà Mỹ Thanh nói thêm In The Spotlight đã chịu nhiều “đòn bẩn” của đối thủ. Điển hình, phòng vé của chương trình này từng bị đổ chất thải xú uế khi tổ chức chương trình “Hồng Nhung: Có phải em mùa thu Hà Nội” hồi tháng 10-2012 khiến nhân viên phải nghỉ một ngày để quét rửa vì quá bẩn thỉu.

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình, hai diva người Hà Nội đã tranh thủ vào vai phụ nữ Hà Thành nửa đầu thế kỷ XX cho các phóng viên chụp ảnh.
Khi tổ chức các chương trình của Trần Tiến (tháng 8-2012), Trịnh Công Sơn (tháng 1-2013), nhà tổ chức thường xuyên nhận được lời đe dọa đốt nhà.

Một ca sĩ nổi tiếng chia sẻ chị rất buồn vì những người tự cho là có văn hóa, đang làm những việc có văn hóa mà sau lưng người khác lại hành động thiếu văn hóa như vậy.

“Người Hà Nội” nằm trong chuỗi chương trình In The Spotlight, được coi như một lời tri ân, cũng là món quà nhỏ dành tặng những người yêu Hà Nội, với sự tham gia của 2 diva Hồng Nhung, Mỹ Linh cùng nam ca sĩ Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi.

Theo Người Đưa Tin

Ai đổ phân nhà hát phá đêm nhạc Hồng Nhung, Mỹ Linh?
TP - “Đổ phân, rạch banner, phá đêm nhạc của Hồng Nhung, Mỹ Linh”- bài viết mang tít này nhiều ngày nay nằm trong số bài nhiều người đọc nhất trên các trang văn hóa, giải trí báo mạng. Vì sao? Đơn giản là hai sự việc đặt cạnh nhau trong tên bài nó đối kháng nhau ghê quá...

Hồng Nhung và Mỹ Linh trong chương trình
 “Có phải em mùa thu Hà Nội”. Ảnh: N.M.Hà.

Chưa kể hoàn cảnh đưa đẩy hai sự vật hiện tượng cực kỳ không liên quan ấy đến bên nhau là tại Hà Nội- thủ đô thanh lịch của đất nước văn hiến luôn tự hào về những “thuần phong mỹ tục” riêng có. Cái chương trình bị rạch băng-rôn là Người Hà Nội diễn ra tối nay và tối mai. Còn chương trình bị đổ chất bẩn tên là Có phải em mùa thu Hà Nội tháng 10 năm ngoái. Khi thực hiện các đêm nhạc Trịnh Công Sơn và Trần Tiến gần đây, nhà tổ chức bị gọi điện đe dọa đốt nhà! Làm văn hóa ở “thành phố hòa bình” mà cứ như... buôn ma túy vậy.

Nguyên do có bài báo đó là vì nhà báo đọc được tâm sự đầy bức xúc trên Facebook của một đại diện đơn vị tổ chức chương trình: “Một lần nữa mình phải kịch liệt phản đối những hành động cạnh tranh không lành mạnh đến mức bỉ ổi. Cả ba mặt tiền của Nhà hát Lớn ngập tràn băng - rôn của các nhà tổ chức “có số có má”.

Chúng mình chỉ được dành một góc bé tí tẹo mà không ai có thể nhìn thấy. Vậy mà cái băng - rôn khốn khổ của mình cũng bị dao cắt nát như thế này. Không chỉ có vậy, còn doạ nạt nhân viên, vứt chất xú uế vào chỗ bán vé... Mình sẽ rút lui. Chứ không chiến đấu với những kẻ như thế này”. Sau khi bài báo đăng lên, tác giả của dòng tâm sự trên lại lấy làm tiếc, chỉ vì phút giây không kiềm chế mà gián tiếp khiến cho tên tuổi diva và cái chất thải kia có dịp ngự cùng nhau trên mặt báo.

Hỏi thăm ông Trần Thanh Tùng- Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, đơn vị tổ chức các chương trình mang thương hiệu In the spotlight trước giờ diễn ra đêm nhạc bị khủng bố bằng cách rạch băng-rôn, ông chỉ nói: “Chúng tôi có thể nhường họ chuyện băng-rôn, nhưng quyết không nhường về âm nhạc”. Tất cả những chuyện lùm xùm không đáng có, ông Tùng hẹn sẽ giãi bày khi chương trình Người Hà Nội xong xuôi. Nhà tổ chức không muốn khán giả mất tập trung bởi những thông tin ngoài lề phản cảm.

Người trong cuộc cho rằng họ bị đối thủ chơi bẩn. Có nghĩa những hành động vô văn hóa này nhiều khả năng là bề nổi của cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị tổ chức biểu diễn. Nhưng e rằng trong trường hợp này kẻ định bôi bẩn người khác thì sẽ lại tự giẫm đạp lên chính mình mà thôi. Vì khán giả sẽ đặt câu hỏi rằng chương trình gì, hay đến mức nào, đến nỗi đối thủ cùng đường cạnh tranh như thế? Chưa kể In the spotlight đã có sẵn thương hiệu về nghệ thuật, chí ít cũng vừa đoạt giải Cống hiến. Kết quả hẳn là khán giả sẽ kéo tới xem đông hơn, hoặc ít ra cũng chú ý tới nó hơn.

Những hành vi kiểu đó xảy ra ở trung tâm Thủ đô sẽ không khỏi làm người ta đặt câu hỏi về đời sống văn hóa văn minh nơi đây. Nó đã xuống cấp đến thế đấy. Một nghệ sĩ Việt ở hải ngoại phát biểu qua Facebook: “Nhiều người vội vàng phát biểu đấy ngoài đó là vậy, đã bảo rồi mà không nghe, dân Hà Nội mà... Thực ra thì khi các bạn đến được Hà Nội và những người các bạn giao tiếp, chắc gì họ là người Hà Nội...”. Vâng, chẳng người nào muốn dính dáng đến mấy hành vi bốc mùi này. Nhưng có đổ cho ai thì nó vẫn không ngoài cách hành xử của người Việt tại nơi gọi là trung tâm văn hóa của người Việt!

AN SƠN

http://www.tienphong.vn/van-nghe/637434/Ai-do-phan-nha-hat-pha-dem-nhac-Hong-Nhung-My-Linh-tpp.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét