Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

(3) Những khoảnh khắc nước Pháp trong tôi

Ấn tượng Paris
Trong một chuyến đi công tác nước Pháp, do không có nhiều thời gian nên tôi chỉ kịp ghé thăm Paris ít ngày, nhưng những hình ảnh mà tôi cảm nhận về thành phố này thật vô cùng ấn tượng. (Trần Minh, Hà Nội)
hình ảnh của Tháp Eiffel, nằm bên bờ sông Seine, được coi là một biểu tượng của Paris. Với chiều cao trên 300m được làm bằng thép, thật hoành tráng và vĩ đại. Con người ta bỗng trở nên quá nhỏ bé khi đứng dưới chân tháp.
Hình ảnh của Tháp Eiffel, nằm bên bờ sông Seine, được coi là một biểu tượng của Paris. Tháp Eiffel cao trên 300m được làm bằng thép trông thật hoành tráng và vĩ đại. Con người ta bỗng trở nên quá nhỏ bé khi đứng dưới chân tháp.
ấn tượng tiếp theo đối với tôi là sự vĩ đại và niềm tự hào của nước Pháp: Khải Hoàn Môn Carrousel được nhìn từ Đại lộ Champs-Elysees.
Ấn tượng tiếp theo đối với tôi là sự vĩ đại và niềm tự hào của nước Pháp: Khải Hoàn Môn Carrousel, nhìn từ đại lộ Champs-Elysees.
Đồi Montmartre, nơi có rất nhiều du khách ghé thăm, tận hưởng không gian lãng mạn, thư giãn và nghỉ ngơi…
Đồi Montmartre, nơi có rất nhiều du khách ghé thăm, tận hưởng không gian lãng mạn, thư giãn và nghỉ ngơi.
Ấn tượng không chỉ với tôi mà của tất cả những ai tới đây chính là Cung điện Versailles với quy mô khổng lồ và vĩ đại rộng 67.000 m2, gồm trên 2000 phòng,…
Ấn tượng không chỉ riêng với tôi mà với tất cả những ai tới đây chính là Cung điện Versailles với quy mô khổng lồ và vĩ đại, rộng 67.000 m2, gồm hơn 2000 phòng…
… một công viên có diện tích 815 ha với những công trình kiến trúc độc đáo mang tầm vĩ mô…
… một công viên có diện tích 815 ha với những công trình kiến trúc độc đáo mang tầm vĩ mô.
Versailles thật xứng đáng là một trong các lâu đài đẹp nhất châu Âu và lớn nhất thế giới.
Versailles thật xứng đáng là một trong các lâu đài đẹp nhất châu Âu và lớn nhất thế giới.
Gửi bài dự thi "Nước Pháp tôi yêu" của bạn
Có người bảo tôi: “Ai đến Paris mà không ghé thăm bảo tàng Louvre thì chưa phải đã đến Paris”. Có lẽ những gì tôi được chiêm ngưỡng về nền văn minh nhân loại ở đây thực sự là quá tuyệt vời. Cám ơn Paris đã sinh ra Louvre!
Có người nói với tôi rằng: “Ai đến Paris mà không ghé thăm bảo tàng Louvre thì chưa phải đã đến Paris". Có lẽ những gì tôi được chiêm ngưỡng về nền văn minh nhân loại ở đây thực sự là quá tuyệt vời. Cảm ơn Paris đã sinh ra Louvre!
Nhà thờ Đức Bà Paris_Notre-Dame de Paris, là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic, gợi nhớ trong tâm trí tôi về hình ảnh Nhà thờ lớn HN và tràn đầy cảm xúc trong tác phẩm văn học lãng mạn của nhà văn Pháp Victor Hugo mà tôi hằng yêu thích.
Nhà thờ Đức bà Paris, Notre-Dame de Paris, một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic, gợi nhớ trong tâm trí tôi về hình ảnh Nhà thờ lớn Hà Nội và tràn đầy cảm xúc trong tác phẩm văn học lãng mạn của nhà văn Pháp Victor Hugo mà tôi yêu thích.
Những linh hồn đang được cầu nguyện để siêu thoát trong Nhà thờ Đức Bà Paris…
Những linh hồn đang được cầu nguyện để siêu thoát trong Nhà thờ Đức Bà Paris.
Một cuộc triển lãm và bán các tác phẩm nghệ thuật cá nhân ngay trên một trong những cây cầu bắc qua sông Seine cũng là một nét văn hóa rất đặc biệt và thú vị mà tôi được chứng kiến…
Một cuộc triển lãm và bày bán các tác phẩm nghệ thuật cá nhân ngay trên một cây cầu bắc qua sông Seine, cũng là một nét văn hóa rất đặc biệt và thú vị mà tôi được chứng kiến.
Một góc phố với những ngôi nhà có kiến trúc điển hình của Paris là hình ảnh thật vô cùng lãng mạn và yên bình…
Một góc phố với những ngôi nhà có kiến trúc điển hình của Paris là hình ảnh thật lãng mạn và yên bình.
Còn rất nhiều những danh thắng và di sản nữa của Paris mà tôi chưa thể chiêm ngưỡng hết trong thời gian ít ỏi này, nhưng những gì để lại trong tôi thật vô cùng sâu sắc và ấn tượng.
Còn rất nhiều những danh thắng và di sản nữa của Paris mà tôi chưa thể chiêm ngưỡng hết trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng những gì để lại trong tôi vô cùng sâu sắc và ấn tượng.
Hẹn gặp lại Paris! Bởi chắc chắn tôi sẽ trở lại nơi đây…
Trần Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét