Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Tuyệt đẹp: Cận cảnh núi lửa phun khói đỏ rực

Ảnh đẹp quá. Xem núi lửa này lại nhớ đến núi lửa ở Clermont - Ferrand, nơi tôi đã sống nhiều năm để làm luận án thạc sĩ và tiến sĩ.
Cận cảnh núi lửa phun khói đỏ rực
Ngọn núi lửa Bromo nằm trên đảo Đông Java, Indonesia, là một địa điểm độc đáo và thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.
Ngọn núi lửa Bromo đang hoạt động là một phần của Công viên Quốc gia Bromo Tengger Semeru, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đông Java. Núi Bromo nằm ở độ cao 2.329 phía trên một đồng bằng có tên “Biển Cát”. Mặc dù không phải là đỉnh núi cao nhất của dãy núi Tengger, nhưng nó được xem là nổi tiếng nhất.
Nhiếp ảnh gia Helminadia Jabur (36 tuổi), nói: “Núi lửa Bromo đặc biệt vì ở đây có thể chiêm ngưỡng bình minh ngoạn mục và khung cảnh hùng vĩ của cả khu công viên. Ngay khi tôi nhìn thấy một vài bức ảnh của ngọn núi lửa, tôi không thể ngăn mình đến thăm quan nơi đây và chụp ảnh”.
Ngọn núi lửa Bromo phun khói đỏ trong Công viên Quốc gia Bromo Tengger Semeru.
Mỗi năm, hàng trăm người Indonesia tổ chức lễ hội Yadnya Kasada bằng cách đi bộ lên đỉnh núi để dâng lễ vật và ném vào miệng núi lửa. Nguồn gốc của nghi lễ bắt đầu khi một công chúa có tên Roro Anteng cùng người chồng Joko Seger thành lập công quốc Tengger. Do không có con, cặp đôi này đã tổ chức dâng lễ và cầu xin các vị thần núi.

Nhờ lòng thành, các vị thần sau đó ban cho họ 24 đứa con nhưng quy định rằng đứa trẻ thứ 25 có tên Kesuma, phải bị ném vào miệng núi lửa để làm vật hiến tế. Yêu cầu của các vị thần sau đó được thực hiện. Ngày nay, trong khi việc hiến tế người không còn nữa, truyền thống dâng vật hiến tế và ném vào miệng núi lửa vẫn được thực hiện.

Khu vực trên được quy hoạch thành công viên quốc gia từ năm 1919 và nhiều du khách thường thực hiện chuyến tham quan lên đỉnh núi lửa. Bên cạnh đó, khu du lịch còn cung cấp các phương tiện hiện đại như xe jeep để thăm quan khu vực.

Toàn cảnh khu Công viên Quốc gia Bromo Tengger Semeru ở Đông Java.

Một số núi lửa vẫn hoạt động trong khu vực.


Ngọn núi lửa trong thời tiết mù sương.

Đồng bằng Biển Cát phía dưới chân núi lửa Bromo.
Bình An
Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét