Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Sự thật về ngành công nghiệp sex trên thế giới

Sự thật về ngành công nghiệp sex trên thế giới
Sex đang dần trở thành một ngành công nghiệp lớn mạnh trên thế giới. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong “ngành công nghiệp không khói” này còn nhiều câu chuyện đáng bàn.
Công nghiệp tình dục ở Thái Lan.
Công nghiệp tình dục ở Thái Lan vẫn bị coi là một nghề bất hợp pháp, tuy nhiên, tốc độ phát triển của nó lại khiến người ta phải giật mình. Ngành công nghiệp sex tại đất nước Đông Nam Á này phát triển mạnh đến mức nhiều người tưởng rằng chính phủ đang tổ chức và quản lý khá tốt. Tuy nhiên, đằng sau vẻ bề ngoài đó là những sự thật bất ngờ.
Từ năm 1934, mại dâm được coi là hợp pháp ở Thái Lan. Nhưng đến năm 1960, nước này buộc phải thông qua đạo luật chống mại dâm dưới áp lực của LHQ. Theo luật, không ai được tham gia vào hoạt động mua bán dâm, cả đồng tính và không đồng tính. Ai vi phạm sẽ bị phạt 2.000 baht (khoảng 1,3 triệu đồng) hoặc bị giam lên tới 2 tháng.
Nhắc đến Thái Lan người ta nói nhiều về công nghiệp tình dục ở nước này
Theo TS. Chatsumarn Kabilsingh, giáo sư về tôn giáo và triết học tại ĐH Thannasat ở Bangkok, người đã nghiên cứu về mại dâm ở Thái Lan, ngành công nghiệp mại dâm của Thái Lan bắt đầu “cất cánh” từ những năm 1960, khi Mỹ lập các căn cứ quân sự ở đây để tham chiến ở Việt Nam. Sau khi những căn cứ này bị dỡ bỏ, mại dâm tiếp tục phát triển dưới nhiều hình thức: gái bar, ca sĩ, bạn nhảy, hay nhiều nghề “bao” khác.

Trong thời gian này, Thái Lan thu về khoảng 16 triệu USD mỗi năm. Nhiều người coi đây là ngành giúp ích cho những phụ nữ muốn thoát khỏi nghèo đói và giúp đỡ gia đình ở nông thôn, nhưng không ít quan điểm cho rằng đây là điều ô uế, đáng hổ thẹn. Sau chiến tranh, ngành du lịch của Thái Lan phải thế chỗ để tạo ra doanh thu cho đất nước, từ đó sinh ra những điểm nóng như Pattaya.

Năm 2003, Bộ Tư pháp Thái Lan từng đề xuất thảo luận về việc hợp pháp hóa mại dâm, nhưng vấp phải sự phản đối của dư luận và lo ngại về hệ lụy xã hội nên đề xuất này bị bãi bỏ.

Tuy nhiên, bất chấp những quy định của luật pháp, các nhà thổ vẫn hoạt động công khai dưới sự bảo kê của một số băng nhóm mafia và sự làm ngơ, thậm chí ngầm bảo vệ từ chính quyền địa phương. Tình trạng phổ biến của loại hình dịch vụ này và hệ thống thực thi pháp luật yếu kém khiến nhiều người lầm tưởng mại dâm ở Thái Lan là hợp pháp.

Một số số liệu cho thấy, dù ngành “công nghiệp tình dục” của Thái Lan công khai nhằm vào khách nước ngoài, nhưng có tới hơn 90% đàn ông Thái Lan, không loại trừ các chính trị gia, cũng thường xuyên đến nhà thổ. Số liệu của một nghiên cứu do ĐH Chiengmai thực hiện gần đây cũng cho thấy nhiều nam giới Thái Lan bắt đầu mua dâm từ năm 13 tuổi; một nửa thanh thiếu niên dưới 16 tuổi và 90% nam sinh viên duy trì thói quen đi nhà thổ.

Xã hội Thái Lan có quan điểm cực kỳ thoáng về mại dâm. Không chỉ đàn ông, mà nhiều phụ nữ Thái tin rằng sự tồn tại của mại dâm giúp giảm số vụ hiếp dâm, và họ coi mại dâm là một phần của cấu trúc xã hội.

Chính vì những quan niệm nói trên, ước tính số gái mại dâm ở Thái Lan hiện nay đang dao động từ 70.000 - 2,8 triệu. Ngoài ra, có không ít nam giới Thái Lan đã phẫu thuật chuyển giới để đi bán dâm kiếm tiền.

Số lượng gái mại dâm khổng lồ đồng nghĩa với việc Thái Lan là nước có tỷ lệ người nhiễm HIV cao. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, hiện nay Thái Lan có số lượng người trưởng thành nhiễm HIV cao nhất khu vực Đông Nam Á, với khoảng 520.000 người.

Ngành công nghiệp tình dục Nhật Bản mang về 24 tỷ USD mỗi năm

Nhật Bản là một trong những đất nước nổi tiếng trên thế giới về sự phát triển của ngành công nghiệp tình dục. Nước Nhật không cấm mại dâm, nhưng quy định hành vi mại dâm rất hẹp. Nhiều hành vi nước khác coi là mại dâm thì ở Nhật vẫn hợp pháp.

Ở nước Nhật, ngày càng có nhiều nữ sinh bán mình để giải trí và kiếm thêm tiền tiêu vặt trong một xã hội chạy theo hình thức bề ngoài và có chi phí sinh hoạt thuộc hàng cao nhất thế giới.

 
Ngành công nghiệp tình dục Nhật Bản nổi tiếng thế giới

Đàn ông Nhật cũng có thể tìm thú vui thân xác ở các câu lạc bộ điện thoại chuyên thu hút phụ nữ và khách hàng tiềm năng bằng cách quảng cáo trên báo, tạp chí, tàu điện ngầm, thư trực tiếp. Thậm chí, có câu lạc bộ còn phát khăn giấy in địa chỉ và số điện thoại của mình tại các nhà ga xe lửa. Họ thường phải trả 150-200 USD cho một giờ vui vẻ với nữ sinh.

Một khảo sát của Hiệp hội Giáo viên và Phụ huynh học sinh Nhật Bản đối với 3.600 thiếu niên 14-15 tuổi cho thấy, 1/4 em gái thừa nhận thường xuyên gọi điện tới các câu lạc bộ điện thoại.

Chính vì sự phát triển rầm rộ của ngành công nghiệp sex tại nước này nên nhiều người Nhật coi quan hệ tình dục là hiện tượng tự nhiên và mại dâm cũng chỉ đơn thuần là giao hợp, không phải là vấn đề đạo đức hay xã hội. Vì thế, không ít người coi mại dâm là một thành tố tự nhiên trong xã hội, nhất là một xã hội tiêu dùng.

Theo Luật Phòng chống mại dâm mà Nhật Bản thông qua năm 1956, mại dâm là bất hợp pháp. Nhưng trên thực tế, những lỗ hổng pháp lý, cách giải thích luật linh hoạt và việc thực thi lỏng lẻo khiến ngành công nghiệp sex của Nhật Bản phát triển mạnh, đem lại khoảng 2.300 tỷ yen (24 tỷ USD) mỗi năm.

Số liệu từ Cục Cảnh sát Quốc gia của Nhật Bản cho thấy, trong số 85 người mang quốc tịch nước ngoài bị bắt vì các tội liên quan mại dâm năm 2007, có tới 43,5% là người Trung Quốc đại lục, 15,3% là người Thái Lan, hơn 7,2% là người Đài Loan (Trung Quốc), 7,2% là người Hàn Quốc…

Một số nước khác

Tại đất nước Hà Lan, “Quận đèn đỏ” ở Amsterdam mang về doanh thu khoảng 1 tỷ USD mỗi năm cho ngân sách của nước này. Giá mại dâm tại Hà Lan chủ yếu là phụ nữ bị bán đến từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Nigeria, Ukraina… với số lượng lên tới khoảng 1000-7000 mỗi năm.

Ở Thụy Điển, mại dâm từng được cho là nghề hợp pháp trong 30 năm, nhưng đến năm 1999, quốc gia này thay đổi chính sách theo hướng ngược lại khi thấy tình hình đã vượt tầm kiểm soát, gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Tại Australia, sau hai thập kỷ cho phép nghề mại dâm, những vấn đề như bạo hành phụ nữ, mại dâm đường phố, nhà thổ trái phép và cảnh sát nhận hối lộ không những không giảm mà còn trở nên tồi tệ hơn.

Việc hợp pháp hóa mại dâm đã khuyến khích văn hóa mại dâm cũng như khiến mại dâm đường phố gia tăng. Văn phòng Tổng chưởng lý Australia năm gần đây cho biết ở phố đèn đỏ Kilda, TP. Melbourne vẫn có gần 400 gái bán dâm đường phố.

Một thông tin thú vị công bố kết quả một cuộc thăm dò mới do mạng xã hội XBIZ.net thực hiện liên quan đến ngành giải trí “người lớn” ở nước Mỹ cho thấy, ngành công nghiệp giải trí "người lớn" nhiệt thành ủng hộ ông Barack Obama giữ nhiệm kỳ tổng thống thứ hai trong đợt bầu cử tổng thống Mỹ mới đây.

Cụ thể, sau khi điều tra 339 thành viên ngành công nghiệp khiêu dâm, XBIZ cho hay 68% số người được hỏi muốn Obama giành chiến thắng, trong khi chỉ có 13% muốn đối thủ Đảng Cộng hòa Mitt Romney thắng cử. 14% khác nói rằng họ muốn nhìn thấy một khuôn mặt khác trong Nhà Trắng, trong khi 5% còn lại trả lời họ không quan tâm ai là người giành chiến thắng.

Phan An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét