Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

(5) Chỉ đường tìm mộ: Hiện thực khách quan và bí ẩn

Chỉ đường tìm mộ: Hiện thực khách quan và bí ẩn
Sau khi làm lễ ở nghĩa trang liệt sĩ, chúng tôi tiếp tục về nơi có nền cổ miếu, mà theo băng hướng dẫn của cậu Nguyện thì nơi này tuy chỉ còn nền đất nhưng rất linh thiêng. Về đến nơi thì người dân địa phương tụ tập rất đông. Họ tò mò xem chúng tôi tìm mộ liệt sĩ. Họ hỏi chúng tôi có phải được nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng hướng dẫn không? Có bà còn đem khoe chúng tôi gần cả chục VCD của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, đủ hiểu nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nổi tiếng cỡ nào. Chúng tôi trả lời là do chi nhánh của cô Phan thị Bích Hằng hướng dẫn. Đồ lễ vàng mã hương nhang đã được gia đình và các vị cựu chiến binh chuẩn bị từ trước. Đồ ăn thức uống dùng trong lễ thì gia đình ông Thành đã nấu nướng, làm giúp chúng tôi rất chu đáo.Lễ thần linh ở nền cổ miếu


Chúng tôi lần lượt vào lễ, vì mỗi người đều có công việc của mình. Xong lễ nơi đây, chúng tôi ra thửa ruộng mà tôi đã chọn ban sáng làm lễ.


Sắp lễ tại thửa ruộng mà tôi dự báo. 

Khu vực này có đầy đủ ruộng mía, lạc và đậu như hướng dẫn của câu Nguyện qua băng ghi âm. Phía bên phải hình trên chính là cây mít định vị mộ liệt sĩ mà cậu Nguyện miêu tả trong băng ghi âm.

"Lễ bạc, lòng thành......"


Một điều kỳ lạ nữa là bà chủ ruộng lạc, nơi chúng tôi sẽ tìm mộ, cũng ra đòi khấn vong linh các liệt sĩ nằm nơi đây.
Bà cho biết từ khi về canh tác trên thửa ruộng này, bà luôn nằm mơ thấy ba người bộ đội trẻ đến gặp và xin bà cho ở nhờ. Bà xác định một người xưng tên là Sơn (Trùng với tên liệt sĩ Vũ Văn Sơn), một người tên Dũng và một người nữa bà không nhớ tên... Bà ra cầu nguyện và an ủi vong linh các liệt sĩ sớm được trở về với quê nhà...


Nhưng có điều là khi cầu nguyện xong, bà xin Âm Dương để chuyển mộ các liệt sĩ về quê nhà thì đều không nghiệm....

Sau bà, người em nuôi, thân nhân gần nhất của liệt sĩ Sơn, xin cũng không ứng. Anh Đại Úy bạn chiến đấu của liệt sĩ Sơn cũng xin mãi mới được. Đợi hết nhang, chúng tôi làm lễ hóa vàng...

Hóa vàng.....


Xong hoàn tất ba lễ, cũng gần 12 giờ trưa, em nuôi của liệt sĩ Sơn gọi điện cho cậu Nguyện, nhưng không được. Mọi người về nhà ông Thành ăn cơm. Ngày hôm ấy, trời không nắng lắm và cũng không mưa, nhưng tôi vẫn rất mệt vì thức khuya và dậy sớm. Tôi nghĩ công việc của tôi đã hoàn tất, phần còn lại tôi có thể tư vấn từ xa qua điện thoại, nên tôi không ăn cơm và cáo biệt ra về. Vịnh yêu cầu taxi chở tôi về Đà Nẵng. Một cuộc hành trình gần 170 km. Về đến Đà Nẵng, 
Vusonganh đã đặt phòng khách sạn cho tôi.
Tối hôm ấy, thày trò và bạn cũ ăn tối ở một nhà hàng khá sang trọng nơi đây.

Teppi, Minh Phương, Thiên Sứ và Vusonganh. 

Lần nào ra Đà Nẵng, vusonganh cũng rất nhiệt tình và chu đáo.
Tối hôm đó, tôi mệt phờ cả người vì thức khuya, dậy sớm lại phơi nắng suốt ngày. Nhưng tôi cũng ráng gọi điện thoại hỏi thăm Vinh xem tình hình tìm mộ như thế nào. 


Vinh cho biết: Vào đầu giờ chiều, cậu Nguyện và hai nhà ngoại cảm khác cho rằng chỗ tôi chỉ bị sai. Mộ các liệt sĩ nằm phía trên chỗ tôi chỉ gần 30m. Tức là gần cây mít hơn. Họ đã tiến hành đào theo sự chỉ dẫn của các nhà ngoại cảm, nhưng vẫn chưa tìm thấy mộ. Vịnh cho biết: "Ngày mai (16/ 7/ 2010 - tức là ngày tôi đang gõ những hàng chữ này) sẽ tiếp tục làm năm lễ nữa và tiếp tục tìm mộ. Diễn biến thế nào sẽ cho tôi biết sau".

Bây giờ là 14 giờ ngày 16/ 7. 2010. Tôi vẫn chưa nhận được tin tức gì về diễn biến sự việc. Nhưng dù có thế nào, việc vẽ bản đồ chính xác một nơi mà minh chưa hề bước chân tới quả là điều kỳ lạ. Điều này chỉ có thể thực hiện được với bản đồ vệ tinh - một kết quả của nền khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay. Nhưng ngay cả bản đồ vệ tinh cũng không thể xác định được địa danh trên bản đồ, nếu không có chú thích - và thật là huyền bí khi những nhà ngoại cảm Việt Nam còn định danh được cả tên những người sống quanh đó. Cái này thì nền khoa học tiên tiến nhất cũng chịu.
Tôi chân thành cầu chúc cho họ, những con người đầy nhân nghĩa ấy sẽ sớm tìm được mộ liệt sĩ.

http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/15286-chi-duong-tim-mo-liet-si/
còn tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét