Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

VTV nhầm lẫn "dời" thủ đô Hà Nội sang Trung Quốc

VTV sao vậy, vụ "ĐIẾU CÀY "VÔ TÌNH" XUẤT HIỆN TRÊN VTV1" chưa giải quyết xong thì nay thêm vụ này.
VTV nhầm lẫn "dời" thủ đô Hà Nội sang Trung Quốc
Thủ đô Hà Nội không còn thuộc địa phận Việt Nam mà bị dời hẳn sang Trung Quốc là điều mà người xem phát hiện khi xem gameshow truyền hình thực tế "Điệp vụ tuyệt mật" vừa lên sóng trên VTV3 ngày 2/5. MC lòe loẹt nhất VTV / VTV bị tố vi phạm quyền tác giả trong phóng sự 30/4

"Điệp vụ tuyệt mật" là gameshow truyền hình thực tế thiên về hành động và trải nghiệm, lên sóng vào mỗi thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 20h ngày 2/5/2015. Chương trình này có sự góp mặt của 12 nghệ sỹ ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong làng giải trí Việt Nam.



Trong chương trình số đầu tiên, nhóm nghệ sĩ, người mẫu được đưa sang Thái Lan quay hình và có chung một nhiệm vụ là tìm ra một nhân vật "điệp viên". Các nghệ sỹ cùng tham gia nhiều thử thách về cả trí tuệ và sức lực để tìm ra được điệp viên giấu mặt đó là ai.

Tuy nhiên, ngay ở ngày phát sóng đầu tiên và sự cố đã diễn ra và không ít khán giả đã phát hiện ra điều này. Cụ thể, ở những phút đầu của chương trình, trên tấm bản đồ hình ảnh minh họa cho giải thưởng dành cho các thí sinh trong top 4 chung cuộc của chương trình (mỗi người một cặp vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan) lại… di dời thủ đô Hà Nội sang khá sâu trong phần lãnh thổ Trung Quốc (một số độc giả của Infonet cho rằng vị trị này là thuộc địa phận thành phố Quảng Châu - tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc).

Đồng thời, hình ảnh bản đồ Việt Nam được phát sóng trong chương trình này cũng không biểu thị phần lãnh thổ nước ta là 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Ngay sau khi chương trình được phát sóng vào tối ngày 2/5 vừa qua, rất nhiều khán giả đã phát hiện ra sai sót này và lập tức vấn đề trở nên "nóng bỏng" trên các diễn đàn, mạng xã hội. Ý kiến của đa số khán giả cho rằng đây là một sai sót rất không nên có trên sóng truyền hình quốc gia bởi việc "không định vị được vị trí của thủ đô nước mình trên bản đồ" là khó có thể chấp nhận ngay cả với một người dân bình thường.

Nhiều khán giả đặt câu hỏi: Sai sót này là do ekip sản xuất chương trình bị "dốt địa lý" hay do quá cẩu thả trong khâu sản xuất, biên tập?

Xem lại phần cuối chương trình, khán giả có thể nhận thấy, đây là một chương trình giải trí Đài truyền hình Việt Nam kết hợp với đối tác Cát Tiên Sa sản xuất và thực hiện. Việc xảy ra các sai sót trong chương trình làm chung với đối tác liên kết của VTV đã xảy ra không ít lần trước đây.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, phần video toàn bộ chương trình này trên tài khoản YouTube của VTV đã được gỡ xuống trong buổi sáng ngày hôm nay (4/5).


Theo Infonet
http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/235230/vtv-nham-lan-doi-thu-do-ha-noi-sang-trung-quoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét