Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

9 công trình “điên rồ” ở xứ “thừa tiền” Dubai

9 công trình “điên rồ” ở xứ “thừa tiền” Dubai
Dubai quả là xứ sở của những điều “điên rồ” khi ngay cả các công trình kiến trúc của họ cũng “thần thánh” đến mức không nhiều người dám tin con người có thể xây dựng được.
Đảo Cây Cọ – địa danh nổi tiếng nhất nhì Dubai
1. Đảo Cây Cọ
Đảo Palm (đảo Cây Cọ) tại Dubai là một trong những dự án bất động sản tham vọng bậc nhất thế giới và cũng là địa danh nổi tiếng nhất nhì Dubai. Không nghi ngờ gì khi nó đang trên đà trở thành một kỳ quan của thế giới, sánh vai cùng Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

Với chi phí khủng, 12,3 tỷ USD, có thể dễ dàng hiểu được vì sao Palm Island lại lọt vào Top đầu trong danh sách này. Đảo Palm sở hữu những khách sạn, tòa căn hộ, biệt thự, bến du thuyền, nhà hàng, trung tâm bán lẻ, bãi biết tốt hạng nhất trên thế giới. Khách sạn nổi tiếng nhất ở Dubai là Atlantis cũng nằm tại hòn đảo này.

Công trình mang giá trị siêu “khủng” lên tới 12,5 tỷ đô

2. Quần thể 300 đảo The World

Quần thể 300 đảo riêng mang tên The World với tổng chi phí xây dựng lên tới con số khổng lồ 14 tỷ USD là niềm tự hào to lớn của người Dubai. Riêng chi phí khai hoang đã “ngốn” đến 2 tỷ USD. The World đã tái tạo hình ảnh trái đất một cách vô cùng độc đáo và cuốn hút. Sở hữu một trong số 300 hòn đảo riêng tại đây sẽ là một may mắn và hạnh phúc quá lớn lao cho bất kỳ chủ nhân giàu có nào.

Quần đảo The World mô phỏng bản đồ thế giới

3. Dubai Marina – bến du thuyền lớn nhất thế giới

Toàn bộ chi phí của dự án này lên tới con số kỷ lục 10 tỷ USD. Công trình này thực sự đã mang lại thương hiệu cho thành phố. Sau khi được hoàn thành, ước tính Marina có thể trở thành nơi sinh sống của 120.000 người. Dubai Marina đẹp lung linh với hình ảnh các tòa tháp, chung cư, tổ hợp mua sắm, nhà hàng, quán bar…

Bến du thuyền lớn nhất và cũng xa xỉ nhất thế giới

4. Khách sạn Burj Al Arab – khách sạn 7 sao duy nhất

Nói về những khách sạn độc đáo nhất Dubai và thế giới thì không thể không kể tới Burj Al Arab, cao 321 mét và trở thành khách sạn cao thứ 4 thế giới với chi phí xây dựng là 650 triệu USD.

Khách sạn cánh buồm – khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới

Burj Al Arab mở cửa vào tháng 12/1999 với 60 tầng và 18 chiếc thang máy. Với hình dáng mô phỏng một cánh buồm, Burj Al Arab được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo và nằm trong danh sách những khách sạn xa xỉ bậc nhất thế giới.

Nội thất bên trong khách sạn cũng đều ở đẳng cấp cao

Một trong những điểm nổi bật của khách sạn Burj Al Arab là sân bay trực thăng. Nơi đây có thể chuyển thành sân chơi tennis nằm ở độ cao gần 200 m bên sườn khách sạn. Đây là sân quần vợt treo cao nhất thế giới.

5. Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa

Với chiều cao 828m, Burj Khalifa được công nhận là toà nhà cao nhất thế giới khi hoàn thành vào năm 2009. Ngoài ra, toà tháp cũng có một công trình nhà thờ Hồi giáo bên trong nằm ở vị trí cao nhất thế giới khi toạ lạc tại tầng 158; một nhà hàng cao nhất thế giới; hộp đêm cao nhất thế giới…

Nhắc tới Dubai không thể bỏ sót tòa tháp “ngút mắt” này

6. Tòa nhà “xoắn” Infinity Tower


Sự “xoắn quẩy” trong đầu óc thiết kế của người Dubai đã giúp cho tòa nhà đặc biệt này ra đời. Mở cửa vào tháng 6/2013, toà nhà chọc trời này tiêu tốn chi phí gần 300 triệu đô để đem lại hơn 495 căn hộ siêu cao cấp.


Vẻ đặc biệt của tòa tháp “xoắn” cũng thể hiện óc
tưởng tượng siêu phàm của người Dubai

7. Đài phun nước lớn nhất thế giới

Được chiếu sáng bởi 6.600 bóng đèn, 25 máy chiếu màu sắc để tạo ra những hình ảnh đầy hấp dẫn thì Dubai Fountain xứng đáng là đài phun nước lớn nhất thế giới. Chùm tia ánh sáng có thể nhìn thấy cách nó 20 dặm.

Vẻ đẹp tuyệt vời của đài phun nước lớn nhất thế giới

Từ không gian, Dubai Fountain cũng được nhìn thấy một cách rõ ràng và là nơi sáng nhất khu vực Trung Đông. Tại đây, đài phun nước dài 275m có thể phun 83.000 lit nước và bắn tia nước cao 152 met hoà cùng nhạc cổ điển của khu vực Ả – rập và thế giới.


8. Tháp xoay Da Vinci

Tháp Da Vinci (còn được gọi là Công trình kiến trúc động) là một dự án cao 313m, 68 tầng với thiết kế siêu độc đáo. Mỗi tầng tháp đều có thể xoay tròn một cách độc lập. Điều này dẫn đến một hình dạng thay đổi liên tục của tòa tháp. Mỗi tầng sẽ quay 1 vòng đầy đủ trong vòng 90 phút.

Kiến trúc Dubai rất “hại não” và “điên rồ” như thế

Toàn bộ tòa tháp được cung cấp năng lượng từ một tua-bin và những tấm pin mặt trời, cùng với 5 tòa tháp lân cận khác. Các tua-bin sẽ được đặt ở giữa mỗi tầng xoay. Chúng sẽ tạo ra 1.200.000 kW/h năng lượng từ sự chuyển động của các tầng, và những tấm pin mặt trời sẽ được đặt trên mái nhà.

9. Biệt thự “trên nổi dưới chìm”

Mới đây, tập đoàn đầu tư bất động sản nổi tiếng Kleindienst đã lên kế hoạch thiết kế và xây dựng hàng loạt các căn biệt thự mang tên “The Floating Seahorse” bên bờ vịnh Ả Rập, Dubai.

Loạt biệt thự hứa hẹn dành cho các siêu đại gia

Mỗi biệt thự bao gồm 3 tầng: tầng ở mặt nước, tầng trên cùng, và đặc biệt hơn cả là một tầng được… chìm dưới biển. Trong đó, phòng khách và nhà bếp, khu vực ăn uống, mini-bar được bố trí ở tầng nổi, còn phòng tắm và phòng ngủ lại được bao quanh bởi bốn bề là nước biển!

Không gian trong mơ khi được ở tại kiểu biệt thự này

Một điểm độc đáo nữa trong cấu trúc căn biệt thự chính là ở khả năng vững chãi, không bị dao động bởi sóng biển nhưng lại hoàn toàn có thể dịch chuyển sang những vị trí khác để lần lượt tìm kiếm không gian sống mới mẻ theo ý thích của chủ nhân.

Sống tại Dubai quả nhiên như sống ở một thế giới khác

http://kenh13.info/ngam-nhin-9-cong-trinh-dien-ro-o-xu-thua-tien-dubai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét