Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Nga mừng vì Pháp bồi hoàn tiền mua tàu Mistral

Nga mừng vì Pháp hứa bồi hoàn tiền mua tàu Mistral
LÊ HẰNG BizLIVE - Moscow đánh giá cao lập trường của Tổng thống Pháp Francois Hollande, khi ông tuyên bố mới đây rằng Paris sẵn sàng hoàn lại khoản tiền vì không hoàn thành hợp đồng cung cấp Mistral, theo tin từ Sputnik News.

Tổng thống Pháp mới đây hứa sẽ hoàn lại tiền cho Nga nếu hợp đồng cung cấp 2 tàu Mistral không thể thực hiện như dự kiến. Ảnh Sputnik News



Trong trường hợp Pháp không bàn giao cho Nga những con tàu đổ bộ chở trực thăng có tên Vladivostok và Sevastopol loại Mistral đóng tại nhà máy của hãng STX France, phía Nga sẽ mời các thành viên thủy thủ đoàn của các tàu chở trực thăng này tiếp tục phục vụ trên những con tàu đại dương mới của Nga, hãng tin Interfax dẫn nguồn từ Bộ Tư lệnh Hải quân Nga cho biết hôm thứ Sáu.


"Hải quân Nga sẽ tiếp nhận đội ngũ 500 người (cơ số hai thủy thủ đoàn cộng với đội dự bị) và đề nghị họ tiếp tục phục vụ trên những chiến hạm đại dương mới", hãng tin Nga dẫn lời đại diện Hải quân Nga nói.

Như tuyên bố trước đây của một đại diện ngoại giao cao cấp của Nga, Moscow đánh giá cao lập trường của Tổng thống Pháp Francois Hollande, khi ông tuyên bố mới đây rằng Paris sẵn sàng hoàn lại tiền cho phía Nga vì không hoàn thành hợp đồng cung cấp các tàu Mistral.

LÊ HẰNG
http://bizlive.vn/the-gioi/nga-mung-vi-phap-hua-boi-hoan-tien-mua-tau-mistral-991840.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét