Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Ông Dũng sáng suốt: 500.000 người đổ về Đại Nam

Hoan hô ông Dũng, ông đã có một quyết định rất sáng suốt. Một người dân địa phương nói: "Việc ông Dũng lò vôi (tức ông Huỳnh Uy Dũng) mở cửa miễn phí KDL Đại Nam đã thu hút một số lượng du khách đông kỷ lục là điều quá bất ngờ, chưa từng thấy. Lạ hơn, chỉ trong ngày thường, không phải dịp lễ tết mà dòng người đổ về còn hơn cả lễ hội chùa Bà. Điều này cho thấy KDL Đại Nam rất quan trọng đối với tỉnh Bình Dương và người dân yêu thích KDL này như thế nào ? Tôi cho rằng, với tình hình này, ông Dũng sẽ không nỡ đóng cửa KDL Đại Nam”.
Hơn 500.000 người đổ về Khu du lịch Đại Nam
Tính cho đến 15 giờ ngày 9.11, thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được từ ông Nguyễn Văn Sang – Giám đốc Trung tâm Du lịch – Lữ hành Khu du lịch (KDL) Đại Nam – cho biết: Hơn 500.000 du khách đã đổ về KDL Đại Nam, thuộc TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (BD). Số lượng du khách đổ về trong ngày hôm nay bằng 1/2 dân số tỉnh Bình Dương…
Ách tắc giao thông khắp các con đường về KDL Đại Nam
Đây là ngày thứ 5 KDL Đại Nam mở cửa miễn phí cho toàn bộ du khách, như tuyên bố của chú nhân KDL Đại Nam – ông Huỳnh Uy Dũng , trước khi KDL này sẽ đóng cửa vào ngày 20.11 tới. Theo ông Sang, chỉ riêng số lượng khách trong ngày hôm nay đã gấp 3 lần số lượng ngày hôm qua (8.11) và gấp 6 lần của ngày 6.11.

“Do hôm nay là chủ nhật, ngày nghỉ, nên vô số công nhân, sinh viên, cán bộ - CNV … đã đổ về KDL Đại Nam với số lượng khổng lồ. Bãi giữ xe trong KDL dù rất lớn nhưng cũng trở nên quá tải trước số lượng người đông kỷ lục như thế này. 

KDL Đại Nam từ ngày thành lập đến nay, có thể nói, với số lượng hơn 500.000 người đổ về như hôm nay, là con số kỷ lục chưa từng thấy”. 

Riêng tuyến xe buýt Bến Thành – KDL Đại Nam đã tăng thêm 6 đầu xe, mà số lượng khách đi KDL Đại Nam vẫn dồn ứ liên tục tại trạm Bến Thành.


Chen chúc nhau vào KDL Đại Nam trong ngày 9.11

Tại KDL Đại Nam, theo quan sát của chúng tôi, KDL đã mở hoàn toàn 9 cổng thành, nhưng vẫn không giải tỏa hết số lượng người. Hàng chục ngàn người chen chúc, nhích từng bước một để vào được bên trong và tỏa sang khắp các khu vực của KDL rộng gần 500ha. 

Hầu như tất cả các khu vực: đền thờ, vườn thú, khu vui chơi… đều đông đặc khách. 

Càng về trưa, do nắng nóng, hàng chục ngàn người đã về khu vực biển nhân tạo Đại Nam để tắm, càng làm cho khu này đông nghẹt khách.


Biển nhân tạo ngập người bơi

Trong lúc đó, suốt tuyến quốc lộ 13 từ trung tâm TP Thủ Dầu Một đổ về KDL Đại Nam, suốt đoạn đường hơn 20km, dòng người gồm xe máy và ô tô bị tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Đặc biệt, ngã tư Sở Sao và cổng chính ra vào KDL Đại Nam, giao thông hoàn toàn hỗn loạn và bị tắc nghẽn trong nhiều giờ liền. Đứng từ trên tòa nhà cao tầng nhìn xuống, dòng người đi xe máy và ô tô nhích từng bước, từng bước một…

Ông Nguyễn Văn Hoàng (trú phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) cho biết: “Hằng năm, Bình Dương đông nhất là vào dịp lễ hội chùa Bà. Tuy nhiên, việc ông Dũng lò vôi (tức ông Huỳnh Uy Dũng) mở cửa miễn phí KDL Đại Nam đã thu hút một số lượng du khách đông kỷ lục là điều quá bất ngờ, chưa từng thấy. Lạ hơn, chỉ trong ngày thường, không phải dịp lễ tết mà dòng người đổ về còn hơn cả lễ hội chùa Bà. Điều này cho thấy KDL Đại Nam rất quan trọng đối với tỉnh Bình Dương và người dân yêu thích KDL này như thế nào ? Tôi cho rằng, với tình hình này, ông Dũng sẽ không nỡ đóng cửa KDL Đại Nam”


Khu đền thờ cũng dày đặc người

Trong khi đó, theo ông Lâm Phi Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một: “Suốt từ 6 giờ sáng đến giờ (16 giờ ngày 9.11), chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng công an CSGT, dân phòng, cả cán bộ chính quyền các cấp… nỗ lực hướng dẫn hàng vạn người dân đi trên đường giữ gìn trật tự giao thông. Song, tình hình vẫn không cải thiện, vì số lượng người quá đông đúc. Thanh tra giao thông đã khuyên nhủ người dân nên dời tham quan KDL Đại Nam vào những ngày khác trong tuần tới, để giảm thiểu lượng người đổ về quá đông trong một ngày”.

Ông Biện Thanh Đơn – Đội trưởng Đội CS trật tự cơ động – Công an TP Thủ Dầu Một - cho biết: “Quá sức tưởng tượng. Tắc nghẽn giao thông, trời nắng nóng đã khiến một vài anh em chúng tôi không chịu nổi đã ngất xỉu trong quá trình điều hành giao thông”.


Khu trò chơi

Việc hàng trăm ngàn du khách đổ về KDL Đại Nam trong sự kiện “miễn phí” của ông chủ KDL Đại Nam đã vô tình khiến nhiều dịch vụ ăn theo, hưởng lợi… Đầu tiên là 2 trạm thu phí của Becamex IDC trên quốc lộ 13, doanh thu tăng vọt gấp nhiền lần. Kế đến là dịch vụ bán trái cây, nước giải khát suốt đoạn đường dẫn vào KDL Đại Nam. Đặc biệt, dịch vụ giữ xe máy gần KDL Đại Nam đã thẳng tay chặt chém du khách từ 15.000 – 20.000 đồng/xe…


Trong giờ nghỉ trưa

Trước tình hình “đột biến” về số lượng du khách đổ về KDL Đại Nam, từ New Zealand, ông Huỳnh Uy Dũng – Tổng Giám đốc Cty CP Đại Nam – nói: “Tôi vô cùng hạnh phúc, thật sự xúc động trước tình cảm mà bà con đã dành cho vợ chồng tôi. Tất cả những gì tôi làm, mục đích cũng là để cống hiến cho xã hội; cho nên tôi vui khi người dân đổ về đây ngoài sức tưởng tượng của tôi. Trước hết tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả quý du khách xa gần đã chia sẻ và đồng cảm cùng tôi, với vợ chồng tôi... Đây cũng là cơ hội để mọi người có dịp đến thăm Đại Nam khi chưa có điều kiện”.

Khi được hỏi “KDL Đại Nam mà ông gầy dựng bằng cả tâm huyết, tại sao ông nỡ đóng cửa?”, ông Dũng cho biết: “10 năm xây dựng, đi vào hoạt động hơn 6 năm; biết bao buồn vui, tự hào để cống hiến, phục vụ cho công chúng. Đó là điều mơ ước lớn nhất trong đời tôi. Có lẽ đó là một ước mơ gian khổ mà vợ chồng tôi trải qua bao nhiêu sóng gió để hình thành và ngày hôm nay tôi quyết định đóng cửa, như bóp nát chính trái tim mình. Tôi đã chịu đựng những điều không thể chịu đựng và đã tha thứ những điều không thể thứ tha. Nhưng, trước những quyết định sai phạm nghiêm trọng, vô căn cứ, ép công ty tôi đến đường cùng, nên tôi phải quyết định thôi”.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/hon-500000-nguoi-do-ve-khu-du-lich-dai-nam-266259.bld

TIN BÀI LIÊN QUAN

2 nhận xét:

  1. Tôi cũng khâm phục ông Dũng. Chính quyền Bình Dương đang quá đau đầu. Riêng chuyện kinh phí phục vụ dân trong những ngày này đã tốn khá nhiều tiền ngân sách của tỉnh rồi. Cố chịu đựng thêm 10 ngày nữa hỡi ông Cung tỉnh trưởng.

    Trả lờiXóa
  2. Đắc nhân tâm.
    Cổ lai quốc dĩ dân vi bản!

    Trả lờiXóa