Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Mừng vợ Sếp được cắt Q

Mừng vợ Sếp được cắt Q
Tác giả: Tiến Hải 
Biết tin vợ sếp vừa mới được “cắt Q” và có quyết định chính thức làm vụ trưởng ở một bộ đầy quyền lực, thế là các đệ tử thân tín dưới quyền sếp bèn đánh một chiếc xe 12 chỗ đến nhà sếp để chia vui . Chia vui với sếp và vợ sếp chả lẽ lại không có gì . Đi như thế xem ra có vẻ thiếu văn hóa quá. Vì vậy, đoàn đệ tử quyết định mua một lẵng hoa tặng vợ sếp , kèm theo là một phong bì nho nhỏ , xinh xinh trong đó có mười tờ 100 USD .

Ảnh chỉ mang tính minh họa
Sau ít phút chúc tụng , thăm hỏi xã giao , chánh văn phòng nói với vợ sếp : “Cơ quan em có cái lệ là bất cứ ai được đề bạt , lên lương , được đi nước ngoài , mua được xe máy hay ô tô mới , hoặc có nhà mới … đều phải làm một cái lễ rửa . Thí dụ , lễ rửa nhà , lễ rửa ô tô , lễ rửa ghế ( lên chức) , vv . Chị là vợ của sếp chúng em , mà người đời có câu “của vợ công chồng” , chị được cắt Q và tiến bộ như thế là có phần công lao của anh . Vì thế , tuy là con dâu nhưng chị cũng phải tuân theo luật lệ của cơ quan chồng . Đề nghị chị cũng phải làm một cái lễ rửa nhân việc chị được cắt “cờ u” . Cả hội được một trận cười vui . Thấy cơ quan chồng , mọi người sống với nhau thoải mái , chân tình đến thế , vợ sếp cảm động lắm .

Trước ý kiến của chánh văn phòng , sếp bèn đỡ lời vợ : “Chẳng mấy khi có dịp vui như thế này , vì thế vợ chồng mình xin tuân theo luật của cơ quan , làm cái lễ rửa nho nhỏ để mời các bạn chia vui . Thế là họ kéo nhau lên xe , tới một nhà hàng đặc sản vào loại sang trọng bậc nhất của thành phố . Tại đó , trong một phòng VIP có máy lạnh ở gác 2 đã diễn ra một bữa tiệc hết sức thịnh soạn . Hóa ra , bữa tiệc này đã được các đệ tử của sếp đặt nhà hàng từ trước .

Khi tiệc tan , sếp “diễn” rất khéo . Ông rút ví và gọi phục vụ bàn đến tính tiền . Chánh văn phòng bèn chặn tay sếp lại và nói rất dứt khoát : “cái gì cũng phải có sự phân công rõ ràng ,trách nhiệm của anh hôm nay làchủ trì , còn trách nhiệm của tụi em là chủ chi ” . Cô kế toán trưởng nói xen vào : “xin sếp đừng tước cái quyền đó của chúng em” . Sếp biết mình có “cố” cũng không được , nên đành “chịu thua” . Trong lòng sếp vui lắm . Với thái độ ứng xử và cách giao tiếp của đám đệ tử hôm nay , ông đã quyết định sẽ cho mỗi đứa một điểm 10 .

Đám đệ tử bảo họ chủ chi . Vậy , họ bỏ tiền túi của mình ra ư ? Không . Mọi chi phí từ A đến Z của cuộc vui hôm nay (kể cả phong bì tiền mừng vợ sếp) sẽ được cô kế toán trưởng phù phép đưa vào khoản chi : “Lãnh đạo cơ quan tiếp đối tác nước ngoài”

Không đến nỗi như một số người thường nghĩ là trong thời buổi kinh tế thị trường này , mặt tích cực và tiêu cực , mặt phải và mặt trái , mặt trắng và mặt đen cứ lộn tùng phèo cả lên . Song , vấn đề đặt ra là phải giữ vững kỷ cương , pháp luật , phải có cơ chế quản lý tài chính và quản lý cán bộ sao cho thật chặt chẽ . Nếu không thì tiền của Nhà nước sẽ trở thành “của chùa” , để cho một số kẻ lợi dụng , đục khoét và đội ngũ cán bộ sẽ tha hóa , biến chất ./.

http://kimdunghn.wordpress.com/2014/08/18/mung-vo-sep-duoc-cat-q/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét