Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Khóc vì xem clip 'nhồi cọc bê tông' với chó

Xem clip 'nhồi cọc bê tông' với chó, nhiều người đã khóc
- Nhiều độc giả trải lòng, họ không thể đọc hết bài báo, không thể xem hết clip cảnh hành hạ chó trước khi đem bán mà VietNamNet đăng tải và đã bật khóc trước những hình ảnh quá nhẫn tâm của con người đối xử với con vật.

Nhìn ánh mắt của những con vật tôi đã bị ám ảnh (Ảnh: VietNamNet)
"Đừng đánh đổi khoái lạc nhất thời nơi vị giác..."
Câu chuyện "ăn thịt chó" của người Việt đã được đề cập ở nhiều diễn đàn, tuy nhiên những hình ảnh loài động vật này bị nhồi cơm, hành hạ trước khi đem bán như 'nhồi cọc bê tông' đã cho độc giả một cảm giác khác: đau xót và ám ảnh hơn về sự tàn nhẫn của con người với những "người bạn" của họ.

Trên diễn đàn VietNamNet, bạn đọc Hoài Hương viết: "Nhìn ánh mắt của những con vật tôi đã bị ám ảnh. Nó như van xin, cầu khẩn sự thương xót của người. Từ khi con chó nhà tôi bị trộm tôi đã bỏ luôn món thịt chó. Biết đâu con chó khốn khổ của nhà tôi trước đây cũng đã từng bị nhồi cơm thế này trước khi lên lò mổ?".
Một bạn đọc khác cho rằng: "Việt Nam đã gần qua thời kỳ thiếu thực phẩm mà vẫn còn những hình ảnh nhức nhối thế này chỉ vì miếng ăn. Đây không chỉ là một hình thức gian lận trong kinh doanh (tìm cách tăng trọng cho chó) mà còn là một hành vi quá nhẫn tâm về mặt đạo đức. Tôi đã bật khóc trước những hình ảnh này...".
Email: mara_zizou@yahoo.com viết: "Đừng đánh đổi một ít khoái lạc nhất thời nơi vị giác để gây biết bao khổ đau cho cả người và vật. Xin hãy dừng ăn thịt chó bởi nó là đứa con, là người bạn, là thành viên của mỗi gia đình...".
Độc giả Đặng Khắc Bộ lại khẳng định: "Khủng khiếp! Xem xong bài và clip tôi thật sự đã bị sốc và thấy mình có lỗi (vì thi thoảng tôi vẫn mua món này về làm mồi nhậu). Chắc chắn từ đây tôi sẽ đoạn tuyệt được với món ăn khá hấp dẫn này".
Tuy nhiên, một số độc giả khác cũng có cái nhìn đa chiều, họ cho rằng con chó cũng như các con vật khác (bò, gà, lợn...) và tại sao phân biệt khi lên án những người giết chó làm thịt mà không đề cập đến những nghề mổ gia súc khác.
Cụ thể, bạn đọc có nickname Bocau nói: "Mình không ăn thịt chó, nhưng mình nghĩ liệu nếu đổi lại hình ảnh giết heo, bò, gà thì mọi người sẽ phải ăn chay hết à?".
Một bạn đọc khác lại cho rằng, thịt chó như là "quốc thịt" của Việt Nam, đó là món ăn đặc trưng, nhiều dinh dưỡng và là món khoái khẩu của người Việt từ bao đời nay nên rất khó loại bỏ thực phẩm này ra khỏi cộng đồng người Việt.
Theo độc giả này thì: "Thay vì hô hào không nên ăn thịt chó thì chúng ta tập trung vào vấn đề giết có đạo đức và loại bỏ nạn câu trộm chó".
Nhà hàng tiêu thụ chó bị bắt trộm cũng nên phạt?
Sau bài phỏng vấn 2 "cẩu tặc" trên VietNamNet, bạn đọc Hà Nhân (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng: "Mình đã chứng kiến một vụ 2 kẻ trộm chó bị đánh thừa sống thiếu chết chung quy lại cũng do không được học hành tử tế và không có nghề nghiệp ổn định mới sinh ra tệ nạn trên".
Tuy nhiên, ý kiến này không nhận được sự đồng tình của nhiều người. Độc gải Hoa Mai phản ứng: "Không thể biện minh những hành động mất nhân tính này dù bằng bất cứ lý do nào: Đói nghèo, thất học, không có công việc... vì trong cuộc đời này, không bao giờ là hoàn toàn bế tắc không thể tìm được lối ra.
Nếu pháp luật không bảo vệ được những người bạn của con người, thì đôi khi luật rừng lại có tác dụng răn đe tốt. Hãy thử tưởng tượng xem, 4.000 con chó tội nghiệp và nước mắt của bao nhiêu người mất chúng, mà trong đó không ít người không chỉ khóc, mà còn đau đớn như mất người thân, thậm chí tuyệt vọng. Rồi bao nhiêu đứa trẻ con có thể khủng hoảng, tự kỷ khi mất người bạn, người anh em... Tôi đã trải qua cảm giác đó, nên tôi hiểu".
"Tôi thật sự sốc và phẫn nộ với những câu trả lời của 2 thanh niên này. Họ lười lao động, ngày làm được mấy trăm ngàn mà còn chê ít muốn đi ăn trộm để được tiền triệu. Họ tỉnh bơ lấy những thứ thuộc về người khác, sẵn sàng giết người khi người chủ có hành động phản ứng. Rất khó để cảm thông cho hành vi này...", bạn đọc Anh Nguyệt cũng bức xúc.
Từ vấn đề này, bạn đọc Hồ Hải cho rằng "cẩu tặc" vẫn tồn tại bởi pháp luật còn nương tay với hành vi trộm chó. Theo anh, bị bắt kẻ trộm chỉ phải nộp phạt hành chính hoặc chịu mức án thấp trong khi trộm chó đem lại lợi nhuận quá lớn và thời gian lao động ngắn nên khó có thể ngăn chặn tệ nạn trên.
Cũng trên VietNamNet, bạn đọc Nguyễn Hà bình luận: "Đừng trách nhiều 2 thanh niên này. Trộm chó vô tâm nhưng nhiều người nuôi chó cũng thiếu tâm bởi đa số chủ chó nuôi để bán. Vậy thì nếu không mất trộm, con vật biết vẫy đuôi van xin này cũng sẽ vào mồm những bợm nhậu, trong đó ông chủ nó cũng sẽ làm một đĩa "cầy tơ 7 món". Theo tôi dừng ngay việc mua bán, giết mổ nạn trộm chó sẽ hết".
Về ý kiến không ăn thịt chó sẽ không còn nạn câu chó, đánh giết "cẩu tặc" bạn đọc Lâm Minh Nhựt cho rằng: "Nếu thế mọi người không ai xài điện thoại di động, laptop, thì bọn giật điện thoại, laptop hết đường sống? Tương tự không ăn thịt heo sẽ không có heo bị mất trộm, không ăn thịt trâu, bò thì bọn trộm trâu, bò hết đường sống?".
Tương tự, Hải Anh (Thanh Hóa) cũng nhấn mạnh: "Thay vì hô hào không ăn thịt, nuôi chó thì phải mạnh tay xử phạt từ khâu ăn trộm, giết mổ và cung cấp thực phẩm (các nhà hàng tiêu thụ chó do ăn trộm bị phạt nặng) sẽ hạn chế được nạn câu trộm chó".
L.Lam(tổng hợp)

2 nhận xét:

  1. Thủ Tướng tương lai Việt Nam cần phải làm những việc như sau, để đưa đất nước ra khỏi cảnh tăm tối, dân trí nâng cao thì moịi người sẽ có ý thức trách niệm.

    - Cấm ăn thịi chó mèo, thú vật nuôi trong nhà, dẹp hết mấy quán bán thịt chó. Chuyện này dể làm như áp dụng mang nón bảo hộ khi đi xe gắn máy.
    -Trưng cầu dân ý, thay đổi lá cờ đỏ sao vàng của Tàu.
    -Tăng lương cho cán bộ công nhân để diệt tham ô. 10 tỉ đô la Việt kiều gới về hàng năm tạo điều kiện cho việc này, và thành lập một nước dân chủ đa đãng như Campuchia .

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa