Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Xuất hiện "nạn nhân" tố Nguyễn Chánh Tín lừa nợ

Tin lạ, không biết đúng hay sai ? Nhưng với cung cách ứng xử hiện nay của "cựu Đại tá tình báo" thì chuyện hoàn toàn có thể đúng. Tiền thường làm người thiếu văn hóa mù mắt và quên hết tình nghĩa cũng như trách nhiệm.
Xuất hiện "nạn nhân" tố Nguyễn Chánh Tín lừa nợ
Câu chuyện NSƯT Nguyễn Chánh Tín mất nhà tiêu tốn giấy mực của báo chí những ngày qua ngỡ như đã có thể khép lại sau thông tin đã có người liên hệ với ngân hàng để mua lại căn nhà ông Chánh Tín đang ở và sẽ để ông tiếp tục sinh sống tại đó đến hết đời hoặc đến khi nào ông muốn. Thế nhưng mới đây trên mạng xuất hiện một đoạn ghi âm được cho là của ông Chánh Tín và một số người có liên quan đã hé lộ thêm một góc khuất khác của câu chuyện.
Theo nội dung được đăng tải trên Facebook của người tự giới thiệu là Quân Anh thì trước đây cha ông là bạn của ông Chánh Tín (trong nội dung ghi âm, ông Chánh Tín gọi là "anh kết nghĩa") và đã dùng chính căn nhà của mình để bảo lãnh cho ông Chánh Tín vay tiền ngân hàng làm phim.

Nay cha ông Quân Anh đã qua đời, gia đình ông không thể thanh toán số nợ cả gốc lẫn lãi lên trên hai tỷ đồng nên đang phải đối mặt với việc bị ngân hàng phát mãi nhà để thu hồi nợ.
Bản scan Quyết định thi hành án trên Facebook ông Quân Anh

Trong bản scan Quyết định thi hành án được ông Quân Anh đăng tải trên trang cá nhân thì Cục Thi hành án Dân sự đã cho phép Ngân hàng Phương Nam phát mãi căn nhà thuộc sở hữu của gia đình ông - tài sản thế chấp để công ty Chánh Tín vay tiền - để thu hồi nợ.

Trong đoạn ghi âm được ông Quân Anh đăng tải, giọng nói được cho là của NSƯT Chánh Tín đã có những phát ngôn như:


"Chị đừng có sợ, em mới sợ - em bị tụi nó gài vô cái thế bán nhà"

"Thiếu nợ là không có sợ"

"Thiếu nợ là không có sao hết"

"Trong cái vụ việc mà hiện nay quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được đó, anh sẽ thảy qua em một mớ"

"Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển"

"Em gọi nó rồi kêu nó gọi cho anh chứ anh gọi nó giống như anh đi xin xỏ không hay"


Chừng như câu chuyện vẫn chưa có hồi kết khi dư luận hiện vẫn đang tỏ ra phẫn nộ với những gì ông Chánh Tín đã phát biểu và hành xử.

(Theo Phụ nữ TP HCM)

Một lần nữa dư luận lại dậy sóng khi xuất hiện 1 nạn nhân cung cấp hợp đồng vay thế chấp nhà cùng clip ghi âm được cho là giọng của NSƯT Chánh Tín.

Mới đây khi những tranh cãi về việc ủng hộ NSƯT Chánh Tín bị phá sản vì làm ăn kinh doanh thất bại mới tạm lắng xuống, thì hiện nay dư luận lại bắt đầu "dậy sóng" khi trên Facebook có 1 nạn nhân lên tiếng tố cáo Chánh Tín lừa đảo.
Theo như chia sẻ trên Facebook của người có tên Quân Anh thì Chánh Tín là “anh em kết nghĩa” với ba của mình. Vì tin tưởng bạn bè, nên trước đây ba của anh đã cho Chánh Tín mượn giấy tờ ngôi nhà để thế chấp vay tiền ngân hàng Phương Nam làm phim. Số tiền đó Chánh Tín cầm và hứa sẽ hoàn lại cho ngân hàng. Tuy nhiên đến giờ sau nhiều năm trôi qua, thậm chí ba của anh Quân Anh đã qua đời, khoản nợ trên vẫn chưa được thanh toán. Hiện tại gia đình anh cũng đang đứng trước nguy cơ bị ngân hàng tịch thu ngôi nhà, hoặc phải trả khoản nợ cả gốc lẫn lãi trên 2 tỷ đồng.
Bên cạnh các giấy tờ được công bố thì một đoạn clip ghi âm đoạn trao đổi được cho là giữa Chánh Tín và gia đình anh Quân Anh cũng được tung lên mạng.
Clip ghi âm trao đổi được cho là của nghệ sĩ Chánh Tín
Trong đoạn ghi âm giọng được cho là của nghệ sĩ Chánh Tín có nhiều câu nói khiến cho người nghe không khỏi cảm thấy sửng sốt"Thiếu nợ là không có sợ", "Thiếu nợ là không có sao hết","Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển".
Khi chúng tôi liên lạc với anh Quân Anh để xác minh những thông tin trên, anh khẳng định những điều mình nói hoàn toàn là thật. 
Vì gia đình đã tin tưởng người bạn lâu năm là Chánh Tín nên hiện tại bị đẩy vào hoàn cảnh hết sức khó xử và đang phải gánh khoản nợ không phải do mình vay. Ban đầu gia đình không có ý muốn tố cao hay công bố những thông tin trên, nhưng sau nhiều lần chờ đợi vẫn không được thanh toán tiền nên anh đã quyết định lên tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét