Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Vụ Chánh Tín: “Chí Trung “tiêu xài” danh tiếng hơi hoang phí“

Vụ Chánh Tín: “Chí Trung “tiêu xài” danh tiếng của mình hơi hoang phí“ 
Ngay sau khi thông tin NSƯT Chánh Tín lâm tình trạng nợ nần, sắp phải ra đường vì mất nhà, nghệ sĩ Chí Trung đã phát động lời kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, công chúng yêu điện ảnh giúp đỡ bằng cách công khai tài khoản của NSƯT Chánh Tín. Dậy sóng tranh cãi khi MC Anh Khoa phản đối Chí Trung kêu gọi giúp NSƯT Chánh Tín

Việc làm của nghệ sĩ Chí Trung đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi xung quanh chuyện này. Rất nhiều văn nghệ sĩ, công chúng yêu điện ảnh đã ủng hộ hành động này của NS Chí Trung bằng cách chuyển tiền giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín, người muốn mời vợ chồng ông về nhà ở cùng, người sung đất, xây nhà và đặc biệt, có người còn ngỏ ý muốn mua lại ngôi nhà vợ chồng NSƯT Chánh Tín đang ở và tặng lại ông.

Tuy nhiên, bên cạnh sự ủng hộ, giúp đỡ vật chất cho NSƯT Nguyễn Chánh Tín theo lời kêu gọi của một số nghệ sĩ như Chí Trung thì cũng có nhiều ý kiến trái chiều phản đối. Nhiều lời xúc phạm, không ít lời chỉ trích... 


Câu chuyện tưởng chừng nhưng là chuyện riêng của cá nhân NSƯT Chánh Tín giờ đã phủ sóng mặt báo và khắp diễn đàn... Không chỉ có NSƯT Chánh Tín bị soi từ chuyện đời tư cho đến từng lời ăn, tiếng nói mà nghệ sĩ Chí Trung, người đứng ra kêu gọi giúp đỡ cũng nhận không ít "gạch đá". Việc này khiến không ít bạn bè, fan hâm mộ Chí Trung tỏ ra bức xúc.

Tối 21.3, nhà báo Hoàng Hường - từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ - đăng một bài viết tỏ thái độ bức xúc vì dư luận "ném gạch đá" về phía NS Chí Trung.

Nhà báo, cựu diễn viên nhà hát Tuổi trẻ Hoàng Hường

Chị chia sẻ: "Dù muốn dù không vẫn bị chú ý, mình đọc kỹ lưỡng từ các bài báo lẫn comment. Mình không biết Chánh Tín ngoài đời, hâm mộ cũng vừa vừa, và tất nhiên không đủ tư cách phán xét bất cứ chuyện gì về việc cá nhân anh ấy. Mình chỉ quan tâm đến nhân vật thứ hai trong chuyện này: Chí Trung".
Nhà báo Hoàng Hường chia sẻ câu chuyện cách đây hơn 10 năm, khi chị vẫn là diễn viên trong đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ, khi chị mới là cô sinh viên bỡ ngỡ mới ra trường và những kỷ niệm về tấm lòng của NS Chí Trung, người mà chị luôn kính trọng.

Hoàng Hường kể: "Cách đây hơn 10 năm, mình là diễn viên trong đoàn kịch của Chí Trung, trẻ, mới ra trường, vô danh.. cùng lứa với Hiệp gà; suốt mấy năm làm việc, có nhiều kỷ niệm. Nhưng điều mình nhớ nhất Chí Trung luôn tìm mọi cách bảo vệ đàn em, như cách anh ấy nói "diễn viên trẻ năm nào ra trường vô khối, nhà hát cũng muốn thanh lọc, nhưng nếu anh buông tay, các em ra đường chắc chắn hỏng". Mình và nhiều bạn khác đến lập nghiệp và lạc lõng giữa thành phố này. Có lần mình đã rời đoàn đi thử công việc ở một công ty, không phù hợp mình bỏ việc. Chí Trung nhắn mình quay lại đoàn, phân vai, tập vở... thật tâm muốn mình có điều kiện vươn lên. Anh ấy không cần lấy lòng một diễn viên không tên tuổi, những chuyện này cũng không bao giờ lên báo.

Mình kể lại vì thấy scandal Chánh Tín khiến Chí Trung cũng bị ném đá tơi tả "đứng trên vai người khác để đánh bóng" "mượn tên tuổi người khác làm hàng", "kẻ cơ hội"... cũng cảm thấy hình như hơi nặng nề. Mình chẳng dám bình luận việc làm và động cơ của anh ấy. Chí Trung chắc đủ bản lĩnh và trải đời không cần mình bảo vệ. Mình chỉ kể câu chuyện này để thấy rằng ngoài người đã có danh như Chánh Tín, Chí Trung còn chìa tay với đàn em, những người không có tác dụng 'làm hàng'. Bài này mình viết cách đây mấy năm, có nhắc đến chuyện Chí Trung từng đưa Hiệp Gà về nhà "nuôi nhốt" cho Hiệp cai nghiện, việc đó cũng không phải "làm hàng". Trong chuyện Chánh Tín, nếu có trách, chỉ trách anh ấy đã "tiêu xài" danh tiếng của mình hơi vội vàng và hoang phí.

Mình thừa nhận status này có chút cảm tính cá nhân, từ quan hệ cá nhân. Nhưng quan hệ cá nhân sẽ có cái khác: quan sát ở cự ly gần hơn để biết một ai đó thực tế hơn. Với nhiều triệu người ở nước này thì Chí Trung là nghệ sĩ nổi tiếng, Táo giao thông... lấp lánh; với người khác Chí Trung là người bán vé sòng phẳng tính toán. Chắc là Chí Trung có tất cả những điều ấy, và với mình Chí Trung còn là một Người Anh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét