Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Thầy giáo tạt axít đồng nghiệp: Bị dồn vào chân tường?

Thầy giáo tạt axít đồng nghiệp: Bị dồn vào chân tường?
Nhiều người đặt câu hỏi vì sao thầy giáo có hơn 10 năm kinh nghiệm như Nguyễn Minh Tiên (35 tuổi), dạy môn Tiếng Anh – Trường THCS Tân Phú (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) bất ngờ tạt axít làm trọng thương Trưởng, Phó phòng giáo dục (PGD) huyện và 2 giáo viên Trường THCS Thanh Bình trọng thương?
Nguyễn Minh Tiên tại cơ quan điều tra
Chồng bị chuyển trường, vợ mất chức cùng lúc
Sự việc nghiêm trọng này đã làm chấn động vùng quê đầu nguồn lũ Đồng Tháp gần 2 ngày qua. Cô Trần Thị Ánh Tuyết – Phó hiệu trưởng Trường THCS Thanh Bình cho biết: "Nguyễn Minh Tiên được chuyển công tác về trường này từ năm 2004, phụ trách bộ môn tiếng Anh. Theo nhiều giáo viên, trong thời gian làm việc ở đây, tính tình Tiên cũng hiền lành, ít nói và không có mâu thuẫn với ai. Năm 2013, Tiên có xích mích, mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc, dẫn đến có lời nói khiếm nhã với thầy Hiệu trưởng nhà trường tên Nguyễn Văn Chiến. Sau đó, Phòng giáo dục huyện Thanh Bình đã họp với hội đồng giáo viên trường và đi đến thống nhất phê bình thầy Tiên về việc này. Tháng 10/2013, Tiên chuyển công tác về Trường THCS Tân Phú”.

Sau đó không lâu, ngày 26/12/2013, vị trưởng Phòng Giáo dục huyện Thanh Bình-ông Đỗ Phước Vĩnh ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với vợ của Tiên là cô Dương Quế Anh - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tân Mỹ (huyện Thanh Bình) vì có vi phạm như: "Vai trò trách nhiệm lãnh đạo chưa phát huy tính dân chủ, tính công khai trong các hoạt động của đơn vị; quản lý tài chính lỏng lẽo, để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ... Chưa dừng lại, đến ngày 3/2/2014, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình tiếp tục có quyết định chuyển cô Dương Quế Anh sang đơn vị mới là Trường Mẫu giáo thị trấn Thanh Bình làm giáo viên đứng lớp".

Trước sự việc này, Tiên làm đơn khiếu nại đến ngành chức năng huyện và tỉnh Đồng Tháp nhưng chưa được giải quyết....

Nuôi ý định trả thù

Tiên có vài lần về thăm trường nhưng không có biểu hiện gì bất thường. Chiều ngày 21/3, Tiên mang theo một chai nhựa (đựng axít) rồi lái xe máy từ nhà đến thẳng Phòng Giáo dục huyện Thanh Bình (khoảng 500m).

Phòng Giáo dục huyện Thanh Bình

Tiên lao thẳng vào phòng ông Đỗ Phước Vĩnh (trưởng phòng) hất a-xít vào mặt người này rồi bỏ ra ngoài. Ngay lúc này, Tiên gặp ông Đinh Văn Cạng (phó trưởng) nên tạt a-xít vào mặt vị phó phòng này. Trong lúc 2 nạn nhân kêu la thảm thiết thì Tiên lấy xe máy vượt quãng đường khoảng 2km, đến Trường THCS Thanh Bình, nơi công tác trước đây. Tiên cầm chai a-xít đi đến phòng làm việc của cô Trần Thị Ánh Tuyết – Phó hiệu trưởng nhà trường. Ngay lúc này, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến vừa từ phòng cô Tuyết bước ra. Tiên nhanh chóng lấy cái ly nhựa đổ a-xít vào rồi chạy đến tạt thẳng a-xít vào mặt thầy Chiến tại hành lang nhà trường. Rất không may cho cô Nguyễn Thị Minh Trang khi tình cờ đi đến khu vực này đã bị Tiên hắt a-xit vào mặt.

Khi vào phòng cô Tuyết, Tiên vẫn còn đội mũ bảo hiểm, tay cầm chai trà xanh. Mọi người không ngờ cái đó là a-xít. Ngay trước đó, thầy Chiến nói với cô Tuyết là chuẩn bị lên Phòng Giáo dục họp. “Thấy Tiên, tôi hỏi: “Minh Tiên đi đâu Minh Tiên?”. Tiên trả lời: “Em đi gặp thầy cô ơi!”, rồi bước theo sau lưng thầy Chiến. Khi nghe ồn ào, la hét, mọi người chạy ra thì thấy thầy hiệu trưởng Chiến và cô Trang được các giáo viên khác đưa vào nhà vệ sinh xối nước. Còn Tiên bỏ đi đâu không rõ”- cô hiệu phó Trần Thị Ánh Tuyết nói.

Ức chế tâm lý?
Sau khi gây hại cho 4 đồng nghiệp, Nguyễn Minh Tiên đã đi đến thẳng Công an huyện Thanh Bình đầu thú và thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ vỏ chai nhựa mà Tiên đựng a-xít cùng chiếc ly vứt bỏ tại Trường THCS Thanh Bình. Làm việc với điều tra viên, tối 21/3, Tiên đã khóc rất nhiều. Tiên khai bản thân có mâu thuẫn với thầy hiệu trưởng Chiến nên tâm trạng bực tức cùng với việc vợ bị cách chức hiệu trưởng, chuyển công tác đi nơi khác làm giáo viên đứng lớp nên “nung nấu” ý định trả thù.

Hành lang Trường THCS Thanh Bình (nơi xảy ra sự việc).

Tiếp xúc với phóng viên ngày 22/3, cô Dương Quế Anh nức nở kể lại: “Sáng thứ 6 (ngày 21/3), anh ấy có lịch phân công giờ dạy nên ở nhà giữ con. Anh ấy dặn tôi là tranh thủ giờ giải lao buổi chiều xin về nhà sớm, nhưng tôi không đồng ý. Khoảng 16 giờ cùng ngày khi tôi cùng với các giáo viên trong trường chuẩn bị một số dụng cụ thì nhận được điện thoại của Tiên gọi kêu lập tức về nhà với giọng điệu khẩn cấp lắm. Nghi có chuyện gì xảy ra, tôi lấy xe chạy về thì thấy có rất đông người đứng trước nhà và hay tin anh ấy đã gây nên chuyện khủng khiếp này”.

Cô Anh cho biết thêm: “Hơn 1 tháng nay, anh Tiên bị mất ngủ, hay nổi nóng, cáu gắt.... Có lẽ vì mối mâu thuẫn, bức xức lớn thầy hiệu trưởng Trường THCS Thanh Bình và chuyện vợ bị cách chức, chuyển trường".

Trong khi đó, những lý do mà cô Anh bị kỷ luật, theo những người gia đình là chưa được giải quyết rõ ràng.

Cửu Long (PL & ĐS)

1 nhận xét:

  1. Một ví dụ chứng minh quy luật: Con giun xéo lắm cũng quằn. Có áp bức có đấu tranh.

    Trả lờiXóa