Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Những câu nói đầy chua xót của Chánh Tín


Từ lúc nghe tin Chánh Tín nói "600 triệu chỉ đủ cứu đói" và "ngài đại gia nào mà giúp đỡ thì tôi sẽ quỳ xuống lạy luôn!", mình thường nhớ lại câu ông bà hay nói: "Ăn thì nhiều chứ ở hết bao nhiêu". Câu ông bà nói mình rất ấn tượng vì nhớ những năm đi sơ tán tránh bom Mỹ (1967-1968 và 1972) đến ở nhờ nhà bà con nông dân, bà con rất tận tình thu xếp chỗ ở cho gia đình mình dù họ nghèo, nhà chật. Thu xếp chỗ ở xong, họ và bố mẹ mình đều nói câu này với nhau. Giờ Chánh Tín ăn cũng nhiều mà ở cũng phải rất sang: Để được tiếp tục sống trong nhà 10 tỷ thì sẵn sàng quỳ lạy luôn. Mong đây là bài học cho lớp trẻ; nghe, đọc, ghi nhớ để sau này về già đừng có nghĩ và nói như ông này, đừng tham ăn và tham ở sang như ổng. Chánh Tín: Được tiền, nhưng nhục.
Những câu nói đầy chua xót của Chánh Tín
Chánh Tín từng là “biểu tượng” của cả 1 thế hệ người hâm mộ, song những phát ngôn trong lúc sa cơ của ông lại khiến không ít người cảm thấy vừa hài hước vừa chua xót.
Chánh Tín sẵn sàng quỳ lạy đại gia mua nhà và cho mình ở nhờ.
Lâm vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất, lại trong lúc bệnh tật, Chánh Tín nhận được rất nhiều sự đồng cảm, xót xa từ phía người hâm mộ và anh em nghệ sĩ. Họ đã cùng nhau kêu gọi và tiến hành ủng hộ ông. Tuy nhiên, chắc chắn những người này sẽ rất đau lòng khi thấy thần tượng của mình chia sẻ những câu nói khôi hài nhưng đầy chua xót về hoàn cảnh của mình.


Ông có cách nhìn rất thực tế, thực tế đến mức hài hước về hoàn cảnh của mình khi dùng những từ “la làng”, “ăn mày” để nói về việc mình đang làm. Dường như nghệ sĩ đã “thật thà” đến mức cường điệu hoàn cảnh và vị thế của mình hiện tại.

Chánh Tín chia sẻ: “Tôi cũng một thời danh tiếng nên không bao giờ muốn khán giả phải thấy cảnh này. Nhưng vì quá kiệt quệ nên đành phải la làng mong mỗi người giúp một tay”. Hay: “Mấy tháng nay tôi không thể làm ra được cái gì, phải giơ tay xin tiền người khác. Giờ nói tôi là ăn mày cũng phải chịu”.
Thế nhưng, khi được hỗ trợ 600 triệu đồng, Chánh Tín lại tỏ ra quá thực tế, có phần tham lam khi so sánh con số này với số nợ của ông và cho rằng nó chỉ đủ…cứu đói: “Thực ra, số nợ của tôi là hơn 10 tỉ. Rất cám ơn quần chúng giúp đỡ, đến nay là hơn 600 triệu. Nhưng so với số nợ, số tiền này chỉ cứu đói cho tôi, làm sao trả nợ được.”

Thậm chí, khi có nhiều người muốn mời ông làm việc và về ở cùng, Chánh Tín còn mong rằng: “Sau 6 tháng, tôi sẽ chọn ngôi nhà nào đó để về ở với anh em. Tôi nghĩ rằng, mỗi người nuôi tôi, cho tôi ở 6 tháng thì tôi sống đến hết đời được.”

Ông khiến người khác phải bật cười khi thể hiện sự biết ơn của mình đối với những người đang giúp đỡ ông: “Có một vị đại gia muốn giấu tên sẵn sàng mua căn nhà này và cho tôi ở suốt đời đến khi nào tôi chết. Nếu được vậy, ngài đại gia nào mà giúp đỡ thì tôi sẽ quỳ xuống lạy luôn! Tôi cũng không cần tiền bạc gì đâu, chỉ cần ở trong căn nhà này đến cuối đời.”


Ông thừa nhận Sĩ diện để làm gì nữa!
Thế nhưng, cũng từ những câu nói khá…hài hước của Chánh Tín, người nghe lại không khỏi xót xa. Từ 1 nghệ sĩ, từ 1 “biểu tượng”, Chánh Tín lại có thể “thật thà”, “thực tế” đến như thế!

Đường đường là 1 nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng Chánh Tín sẵn sàng hạ mình xuống địa vị của “ăn mày”. Ông cũng sẵn sàng “quỳ lạy” 1 đại gia chỉ vì người đó mua lại căn nhà và cho ông ở nhờ.

Thần tượng của biết bao người, 1 nghệ sĩ nổi tiếng lại có thể hạ mình đến mức này! Hỏi sao chẳng chua xót, chẳng đau lòng! Thế nhưng, chua xót nhất là “khổ chủ” lại chẳng hề thấy buồn lòng vì điều đó.

Chánh Tín tiếp tất cả cơ quan truyền thông muốn tìm hiểu rõ tình trạng của mình hiện tại vì "tôi không phạm pháp hay cướp giật của ai hết mà phải xấu hổ. Người hâm mộ muốn biết rõ hoàn cảnh của tôi hiện nay thì tôi sẽ nói thẳng tất cả để mong mọi người thông cảm và giúp đỡ. Bây giờ tôi chỉ còn làm được mỗi việc này thôi. Không ai cứu mình thì mình phải tự cứu mình".

Với ông, danh vọng hay “biểu tượng” gì đó, chẳng còn ý nghĩa gì cả. Vì: “Sĩ diện gì nữa khi vài ngày nữa công an tới đuổi cả nhà tôi ra ngoài đường? BTC Cánh Diều Vàng sáng nay cũng gọi hỏi tôi bị vậy rồi có ra tham dự được không, tôi cũng trả lời câu tương tự là sắp không có nhà để ở rồi còn quan tâm được điều gì khác nữa.”

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét