Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

MC Nga bị điều tới Crưm vì chỉ trích Kremlin

Xem cách người Nga đối xử với nhau ở đây: "Phản ứng với hành động trên của nữ phát thanh viên, kênh RT cho biết họ sẽ cử cô tới Crưm để cho cô có cơ hội nhìn nhận thấu đáo hơn về tình hình thực tế đang diễn ra tại đó. "Chúng tôi tôn trọng quan điểm của cô ấy cũng như tất cả các phóng viên và người dẫn chương trình và chúng tôi sẽ không hề khiển trách Martin," thông báo của RT cho biết".
MC Nga bị điều tới Crưm vì chỉ trích Kremlin
Một phát thanh viên truyền hình Nga đã bị cử tới Crưm, Ukraina, để hiểu rõ hơn tình hình thực tế sau khi có bài phát biểu chỉ trích điện Kremlin.
Trong một bài diễn văn đả kích, Abby Martin, phát thanh viên kênh truyền hình RT - Nước Nga ngày nay của Điện Kremlin, đã khiến hầu hết những khán giả ủng hộ Nga bị sốc bằng việc tuyên bố rằng hành động của Nga tại Ukraina là sai trái.

Phát biểu trước camera vào cuối một chương trình, Martin nói: "Trước khi kết thúc chương trình, tôi muốn nói những lời từ tận đáy lòng về khủng hoảng chính trị tại Ukraina và việc chiếm đóng quân sự của Nga tại Crưm."

"Chỉ vì tôi làm việc ở đây, cho kênh RT, không có nghĩa là tôi không được độc lập biên tập và tôi không thể nhấn mạnh quan điểm phản đối hành động can thiệp quân sự của mình."

"Tôi sẽ không ngồi đây và xin lỗi hoặc bảo vệ cuộc xâm lược quân sự," cô tiếp tục.

Phản ứng với hành động trên của nữ phát thanh viên, kênh RT cho biết họ sẽ cử cô tới Crưm để cho cô có cơ hội nhìn nhận thấu đáo hơn về tình hình thực tế đang diễn ra tại đó.

"Chúng tôi tôn trọng quan điểm của cô ấy cũng như tất cả các phóng viên và người dẫn chương trình và chúng tôi sẽ không hề khiển trách Martin," thông báo của RT cho biết.

"Trong bình luận của mình, cô Martin cũng nhấn mạnh rằng cô không am hiểu về tình hình thực tế tại Crưm. Vì vậy chúng tôi sẽ cử cô ấy tới đó để cô ấy có cơ hội đưa ra những nhận xét chân thực nhất từ trung tâm của câu chuyện."

Tuy nhiên, trả lời phóng viên tờ Telegraph, Martin nói rằng cô sẽ không tới Crưm, nơi quân đội Nga đang kiểm soát căn cứ không quân Belbek.

Sầm Hoa(Theo Daily Mail/Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét